Hễ thấy chủ quán, thực khách luôn khiếp sợ: Bí mật thật sự đằng sau mới lặng người

09:17, Thứ bảy 11/04/2020

( PHUNUTODAY ) - Tại thành phố Kusatsu (tỉnh Shiga, Nhật Bản), có một tiệm takoyaki bình dân cách nhà trẻ không xa. Hễ thấy chủ quán thực khách luôn khiếp sợ, cho đến khi một bí mật được tiết lộ.

Chủ tiệm bánh takoyaki kỳ lạ, luôn khiến khách hàng khiếp sợ

Tại thành phố Kusatsu (tỉnh Shiga, Nhật Bản), có một tiệm takoyaki bình dân cách nhà trẻ không xa. Tất cả dụng cụ nấu nướng, nguyên liệu đều đặt hết trên chiếc xe tải nhỏ, nên nhiều người nghi ngờ, phải chăng đây là tiệm di động để cảnh sát hễ xuất hiện có thể dễ dàng tháo chạy?

Điều đáng sợ hơn nữa là khuôn mặt chủ tiệm trông rất dữ dằn, thế nên dù tiệm đặt giữa nhà trẻ và trường tiểu học, lũ trẻ sợ hãi tới mức cắm cúi bỏ chạy chẳng dám mua. Cho tới một ngày, truyền thông "lật tẩy" ý đồ thật sự của ông chủ tiệm.

Bánh takoyaki (Ảnh minh họa)

Bánh takoyaki (Ảnh minh họa)

Bí mật xúc động

Ông tên là Akira Mizuno, chỉ bán takoyaki cho trẻ con, bạn nào càng nhỏ, giá bánh càng rẻ: Học sinh cấp 3 là 100 yên nhật ( khoảng 19,000 VND), học sinh cấp 2 là 50 yên nhật ( khoảng 10,000 VND), học sinh tiểu học ông bán 10 yên nhật ( khoảng 2,000 VND). Trong khi đó ở Nhật Bản, 1 suất takoyaki 8 miếng, giá bình quân là 800 yên nhật ( ~ 171,000 VND). Thế nên giá 10 yên nhật (~ 2,000VND) chẳng khác nào tặng không khách hàng.

Thông tin này đã nhanh chóng phủ sóng tới cộng đồng học sinh - những "khách hàng tiềm năng" của quán. Mỗi khi chiếc xe di động xuất hiện, các bạn nhỏ lại đổ xô đến mua bánh. Nhiều phụ huynh nghĩ con mình bị gạt  khi thấy trẻ xin 10 yên để mua takoyaki. Họ liền tìm đến tận nơi để nói cho ra nhẽ thì chứng kiến cảnh tượng xúc động.

Danh tính thật sự của chủ tiệm bí ẩn

Mỗi bạn nhỏ lúc trả tiền đều nắm tiền trong lòng bàn tay, rồi cho cả vào một chiếc hộp có dòng chữ "hộp boxing". Dù đồng xu có mệnh giá là bao nhiêu, cũng không phát ra bất kỳ tiếng động nào, bởi vì đáy thùng có đệm lớp vải dày. Thậm chí ông chủ còn bổ sung thêm dòng chữ phiên âm vì sợ nhiều trẻ biết chữ. Điều này đồng nghĩa, nếu bạn nhỏ nào bụng đói, nhưng gia đình khó khăn, có để nắm bàn tay trống để đổi lấy một suất takoyaki miễn phí mà chẳng ai biết.

Mặc dù chủ tiệm vẻ ngoài trông dữ tợn, nhưng tấm lòng lại ấm áp như một vị thiên sự. Chủ tiệm được các bạn nhỏ ưu ái gọi là "chú boxing". Tiệm bánh takoyaki boxing bí ẩn chỉ xuất hiện vào buổi chiều thứ 5 hàng tuần từ 3:30 tới 5:30, bởi nghề nghiệp chính của ông chủ là trạm trưởng trạm dừng chân đường phố, thành phố Lidong.

Có những lòng tốt không cần người khác biết

photo-1-15510620896001755167068

Lòng tốt nếu cần đáp lại, không phải là lòng tốt. Lòng tốt nếu phô trương thanh thế, càng không phải là lòng tốt. Mỗi người, hãy thật lòng trao đi lòng tốt của mình, không chỉ bằng hành động tặng tiền, thức ăn cho người nghèo,.. mà có thể từ chính những hành động nhỏ bé, xuất phát từ chính trái tim lương thiện của mình. Dù có được người khác biết đến hay không. 

Lòng tốt của bạn chắc chắn sẽ tạo ra những ký ức không bao giờ phai nhạt. Giúp người, đồng nghĩa là giúp mình. Mỗi ngày, khi ta trao tặng cho thế giới sự tử tế, tốt đẹp, đồng nghĩa cõi lòng ta cũng trở nên nhẹ nhàng, bình thản.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc