Hết hôi nách và vùng kín chỉ với cách đơn giản mà hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hết hôi nách và vùng kín chỉ với cách đơn giản mà hiệu quả nhất, để tự tin hơn bạn hãy biết điều này!

cách trị hôi nách
Gừng giúp trị hôi nách hiệu quả.

Vùng kín có mùi

Khi vùng kín có mùi lạ đó là biểu hiện của viêm nhiễm âm đạo, tổn thương âm đạo thậm chí là ung thư cổ tử cung hay âm đạo và thường đi kèm với các triệu chứng như: khí hư ra nhiều, có màu lạ, ngứa rát âm hộ…

Khi đó, bạn bắt buộc phải đi khám phụ khoa để điều trị nguyên nhân. Bên cạnh đó, cần thực hiện vệ sinh và bảo vệ vùng kín để trị mùi hôi ở nhà. Vệ sinh tốt sẽ có thể điều trị được các triệu chứng bên ngoài gây khó chịu.

Nơi này có thể không bị mùi nhưng mồ hôi chảy xuống tích tụ lại thành mùi khó chịu. Bạn nên rửa vùng kín thường xuyên bằng xà bông dịu nhẹ, luôn giữ khô ráo bằng cách mặc quần lót cotton, thay ngày hai lần.

- Rửa âm đạo bằng nước ấm và không mùi, có thể dùng thêm dung dịch vệ sinh có tính chất dịu nhẹ và diệt được vi khuẩn gây hại.

- Rửa âm đạo bằng nước muối loãng hoặc nước chè xanh, nước lá trầu không. Chú ý nước muối phải thật loãng và chỉ rửa bên ngoài chứ không ngâm và thụt rửa sâu vùng kín. Do nước muối giữ ấm nên nếu rửa sâu âm đạo và nước muối đặc sẽ càng gây viêm nhiễm hơn. Nước chè xanh và nước lá trầu không cũng không nên đặc quá, chú ý rửa sạch lá trước khi đun nước rửa.

Nách hôi

Cách chữa hôi nách bằng Gừng

Gừng không chỉ là một loại thực phẩm khá quen thuộc trong ẩm thực mà còn là cách trị hôi nách tại nhà vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, gừng cũng có nhiều công dụng chữa bệnh như: giảm đau, chống nôn, kháng viêm, chữa hôi nách…Trong gừng có đến 20 tới 25% là tinh dầu và 20 tới 30% chất làm cay. Các chất này sẽ ngăn chặn khả năng tiết ra mồ hôi vùng nách, giúp bạn cảm thấy khô thoáng, không còn mùi hôi nữa.

Cách thực hiện:

20g gừng khô đã được giã mịn trộn đều với 4g long não. Các bạn thoa hỗn hợp trên lên vùng nách sau khi tắm, thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Rửa sạch củ gừng rồi épra thành nước. Lấy nước ép có được bôi lên vùng nách khoảng 2 lần mỗi ngày, mùi hôi đảm bảo dần biến mất.

Giấm táo

Khi nách có mùi, thay vì thường xuyên dùng lăn khử mùi, bạn có thể nhúng bông vào giấm để thoa lên vùng dưới cánh tay. Giấm táo giúp làm giảm độ pH ở khu vực này, làm thoáng các lỗ chân lông. Nó ngăn chặn vi khuẩn sinh ra mùi hôi giúp bạn.

Triệu chứng sớm về bệnh gan, điều ai cũng cần biết
Triệu chứng sớm về bệnh gan, điều ai cũng cần biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn hãy biết những triệu chứng sớm về bệnh gan để chữa trị kịp thời trước khi quá muộn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn