Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn tỏi đều đặn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn tỏi, hãy cùng tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nhé!

lợi ích từ củ tỏi
Tỏi có một khả năng phòng chống ung thư rất tốt.

Hỗ trợ trị rụng tóc

Hàm lượng lưu huỳnh cao của tỏi có chứa keratin, chất tạo protein cho tóc và phục hồi tóc. Một nghiên cứu năm 2007 trên tạp chí Da liễu Ấn Độ phát hiện một loại gel có chứa tỏi giúp điều trị hiệu quả bệnh rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Hàng ngàn nghiên cứu cho thấy rằng tỏi có một khả năng phòng chống ung thư rất tốt, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng nếu như bạn sử dụng tỏi mỗi ngày. Tỏi cũng làm tăng sức đề kháng của cơ thể của các bạn nữ, ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú đấy.

Khả năng siêu kháng khuẩn

Tỏi là một trong những nguyên liệu kháng khuẩn tốt nhất được dân gian sử dụng từ xưa để chữa bệnh. Nước khi được ngâm cùng với tỏi sẽ giúp tiêu diệt những côn trùng có trong ổ bụng của chúng ta. Ngoài ra, súc miệng bằng tỏi sẽ giúp làm sạch và bảo vệ răng khỏi hàng tá loại vi khuẩn gây ra bệnh răng miệng đấy.

Chữa trị vết thương

Ngoài các công dụng kể trên, tỏi cũng có khả năng làm lành các vết thương một cách nhanh chóng. Hãy đặt tỏi vào trong băng cá nhân và đặt lên chỗ bạn bị thương. Bạn sẽ thấy bất ngờ với công dụng tuyệt vời của chúng.

Trị cảm cúm thông thường

Bổ sung tỏi hàng ngày giúp cơ thể chống lại cơn cảm lạnh thông thường. Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Advances In Therapy, việc bổ sung tỏi mỗi ngày giúp cung cấp nhiều allicin, làm giảm đến 63% nguy cơ bị cảm cúm. Đặc biệt điều này có thể làm giảm hơn 70% thời gian bị cảm, như từ 5 ngày có thể giảm xuống còn 1,5 ngày.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch bằng cách giảm tổng số cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Vandana Sheth, phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và chế độ ăn (Mỹ) cho biết tỏi làm giảm sự hoạt động của enzyme tạo ra cholesterol chính có trong gan. Ăn tỏi thường xuyên còn giúp làm tan các cục máu đông, giảm nguy cơ tai biến, nhồi máu cơ tim ở người bệnh.

Mỗi ngày 1 quả chuối tiêu có thể cứu sống được mạng người
Mỗi ngày 1 quả chuối tiêu có thể cứu sống được mạng người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu biết những công dụng dưới đây của chuối tiêu bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi nó được xem là vị thuốc quý!
Theo:  khoevadep.com.vn