Ăn loại rau này đều đặn, sẽ đẩy lùi ung thư và cả năm không ốm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn loại rau này đều đặn, sẽ đẩy lùi ung thư và cả năm không ốm - các bạn đã biết chưa!

Bắp cải là một loại rau khá phổ biến vào mùa thu đông, thường được trồng ở các tình phía Bắc nước ta. Không chỉ là một món ăn ngon và rẻ, cải bắp còn là loại rau chứa nhiều thành phần giúp giảm thiểu và ngăn chặn các loại bệnh phổ biến. 

lợi ích từ bắp cải
Bắp cải là một loại rau khá phổ biến vào mùa thu đông.

Trong bắp cải có nhiều muối khoáng, nhất là canxi, photpho, kali, sắt. Lượng vitamin C trong bắp cải chỉ thua cà chua, nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt và 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Theo các nhà khoa học Stanford (Mỹ), chất sulforaphane có trong bắp cải có thể dùng để loại bỏ các loại tế bào ung thư.

Theo Đông y, cải bắp vị ngọt tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt huyết, cầm máu, lợi tiểu, làm mát phổi, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc, sinh tân dịch, chống khát, mát dạ dày, bổ tỳ vị. Người táo bón, tiểu ít không nên ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối mà phải nấu chín.

Phòng chống đủ loại ung thư

Trong bắp cải chứa một số chất chống ung thư bao gồm sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và indol-33 carbinol.

Nhìn chung, hầu hết các loại cải đều có tác dụng phòng chống ung thư, nhưng rõ rệt nhất thì phải kể đến bắp cải. Nếu bạn ăn bắp cải 1 lần/tuần sẽ giảm 70% xác suất bị ung thư ruột đồng thời giảm nguy cơ ung thư dạ dày, bàng quan và tiền luyệt tuyến.

Ngoài ra, hoạt chất indol trong bắp cải còn có tác dụng phòng chống ung thư vú. Phụ nữ ăn bắp cải 2 – 3 lần/tuần sẽ làm giảm nguy cơ ung thư vú 20% so với người chỉ ăn vài lần trong tháng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên ăn các loại bắp cải để qua đêm. Bởi sau đó, bắp cải sẽ sản sinh ra chất làm giảm công dụng phòng ung thư, thậm chí một số nghiên cứu còn chỉ ra các loại bắp cải ngâm, muối chua có thể làm tăng khả năng ung thư. Bạn chỉ nên ăn bắp cải tươi được chế biến trong ngày thôi nhé!

Chống béo phì và các bệnh về tim mạch

Cải bắp có tác dụng ngăn glucid chuyển hóa thành lipit – một trong những nguyên nhân chính gây béo phì. Đây cũng là lí do loại rau này thường xuyên xuất hiện trong các khẩu phần ăn kiêng.

Thêm vào đó, bắp cải cũng giúp giảm thiểu áp lực máu lên thành mạch, làm giảm thiểu các bệnh về tim mạch. Loại rau này có tác dụng hạ cholesterol trong máu, từ đó giúp chúng ta tránh khỏi nguy cơ bị xơ vữa mạch màu, thiểu năng mạch vành, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não…

Diệt khuẩn và giảm ngứa

Đối với người hay bị mắc các căn bệnh ngoài da thì có thể yên tâm bổ sung bắp cải vào thực đơn hàng ngày bởi bắp cải có chứa một lượng lớn lưu huỳnh và tác dụng chính là diệt vi khuẩn và giảm ngứa. Chính vì vậy mà nếu ngay từ nhỏ, chúng ta ăn nhiều bắp cải sẽ giúp bé có được làn da đẹp sau này.

Cải thiện tinh thần

Trong bắp cải có chứa tryptophan, một thành phần của protein. Thành phần hóa học có thể làm dịu các dây thần kinh và thúc đẩy việc sản xuất serotonin, đó là một loại hoóc môn hạnh phúc. Ngoài ra, cũng chứa selen không chỉ là nguyên tố vi lượng mà còn có tác dụng cải thiện cảm xúc của con.

Chống viêm và giảm đau

Giống như thuốc, bắp cải không chỉ có thể làm giảm các triệu chứng đau khớp mà còn có thể ngăn ngừa và điều trị đau họng do cúm. Do đó những bệnh nhân bị viêm khớp thường có thể ăn bắp cải. Đồng thời, để ngăn chặn sự viêm cổ họng do cúm, bạn có thể ăn bắp cải nhiều hơn.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn tỏi đều đặn?
Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn tỏi đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn tỏi, hãy cùng tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn