Có những biểu hiện sau chứng tỏ bạn đã bị bệnh gan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn hãy biết những triệu chứng sớm về bệnh gan để chữa trị kịp thời trước khi quá muộn!

Gan là một trong những cơ quan sống còn của cơ thể người. Đây là tuyến lớn nhất và là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể chúng ta. Chức năng của gan rất quan trọng cho một cuộc sống lành mạnh. Ung thư gan là một trong những vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến chức năng của bộ phận này, đe dọa đến tính mạng.

biểu hiện bệnh gan
Gan là một trong những cơ quan sống còn của cơ thể người.

Màu sắc và hình dạng móng tay thay đổi

Bạn đừng bao giờ bỏ qua đặc điểm này nhé. Màu sắc và hình dạng móng tay cũng có thể chỉ ra bạn có mắc bệnh gan hay không. Nếu móng tay cong, màu trắng có nghĩa là bạn có nguy cơ mắc bệnh gan. . Khát nước thường xuyên và thường xuyên đi tiểu. Đau đầu, chóng mặt, co thắt, trầm cảm, dễ cáu gắt. Trên đây là một số dấu hiệu bên ngoài dễ nhận biết của người bệnh gan. Hãy thường xuyên theo dõi cơ thể mình và những người xung quanh. Nếu bạn gặp những triệu chứng trên, hãy đi khám để bác sĩ kiểm tra chắc chắn cho bạn.

Nước tiểu có màu tối

Tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Nếu bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

Tụ dịch trong bụng

Tụ dịch trong bụng là một trong những triệu chứng ung thư gan giai đoạn đầu. Chướng bụng cùng với việc có thể sờ thấy được gan là một dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan.

Buồn nôn và nôn

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Thói quen ăn uống đang phá hủy lá gan của bạn mỗi ngày
Thói quen ăn uống đang phá hủy lá gan của bạn mỗi ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen ăn uống đang phá hủy lá gan của bạn mỗi ngày, cần bỏ ngay tức khắc!
Thói quen đang phá hủy nặng nề lá gan của bạn
Thói quen đang phá hủy nặng nề lá gan của bạn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thói quen gây hại cho lá gan của bạn dưới đây cần được bỏ gấp trước khi quá muộn!
Theo:  khoevadep.com.vn