Hiện trường rơi dầm thép cầu vượt Kim Mã–Nguyễn Chí Thanh 120tấn

( PHUNUTODAY ) - Tại khu vực chân cầu phía đường Liễu Giai, một dầm cầu hoàn toàn bằng thép dài 60m, nặng 120 tấn đổ sập xuống dưới đường.

(Đời sống) - Khoảng 3h30 sáng nay, 10/8, trong quá trình thi công gác dầm tại Dự án cầu vượt nút giao thông đường Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh (Nút giao Daewoo), một cần cẩu bị đứt cáp khiến dầm thép dài 60m rơi từ trên cao xuống đất. 
 
 
Tờ Tuổi trẻ đưa tin, tai nạn này xảy ra khiến việc thi công phải ngừng lại, nhà thầu phải đưa chiếc dầm thép này khỏi hiện trường. Một số công nhân đã bị thương, xây xát trong quá trình xảy ra vụ tai nạn lao động này.
 
Theo các nhân chứng có mặt sau khi vụ tai nạn lao động này xảy ra, vào thời điểm trên, mọi người đang ngủ bỗng nghe một tiếng rầm rất mạnh nên vùng dậy, chạy ra ngoài xem. Tại khu vực chân cầu phía đường Liễu Giai, một dầm cầu hoàn toàn bằng thép dài 60m, nặng 120 tấn đổ sập xuống dưới đường.
 
Thông tin từ những nhân chứng này cho biết vào rạng sáng 10/8, đơn vị thi công tổ chức lao dầm phía chân cầu tại đường Liễu Giai.
 
Chiếc dầm thép này được chở bằng 2 xe ô tô tải hạng nặng đến công trường và được đưa lên mố cầu bằng hai chiếc cần cẩu siêu trọng. Tuy nhiên, trong quá trình cẩu dầm để đặt lên hai mố cầu, một chiếc cẩu đã bị đứt cáp khiến dầm thép nặng 120 tấn này rơi thẳng rừ trên cao xuống đất. Vụ tai nạn lao động này khiến cả hai chiếc cẩu đều hư hại một phần. Tại hiện trường, nhiều tảng bê tông của dải phân cách bị xô lệch, một số biển báo đã bị đổ gẫy…

Ngay sau khi vụ tai nạn lao động xảy ra, nhà thầu thi công đã huy động lực lượng và phương tiện để giải phóng hiện trường. Đến khoảng hơn 6g sáng cùng ngày, chiếc dầm thép đã một cần cẩu siêu trọng cẩu lên hai xe tải hạng nặng, di chuyển đến một địa điểm trên đường Khuất Duy Tiến. Toàn bộ hiện trường đều được công nhân nhà thầu quét dọn sạch sẽ.

Theo quan sát của PV, có rất nhiều thanh tra giao thông tiến hành thực hiện phân luồng và đưa chiếc dầm thép bị rơi này về địa điểm tập kết trên đường Khuất Duy Tiến. Theo quy trình, nhà thầu sẽ phải xem xét, đánh giá về hư hại của dầm thép bị rơi trước khi tiếp tục lao dầm.
 
Được biết, cầu vượt nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã có chiều dài 278m, mặt cắt ngang 16m cho 4 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 360,5 tỷ đồng. Đây là cầu vượt lớn nhất trong tất cả các cầu thép ở Hà Nội trước đây và cũng là cầu vượt thép đầu tiên có cấu tạo dầm thép tiết diện hình hộp hở, khẩu độ nhịp lên tới 60m. Dầm thép xây dựng cầu có chiều dài 60m, nặng 120 tấn và phải sử dụng các loại cẩu siêu trọng 130 tấn trở lên mới có thể nâng lên mố cầu.
 
Đơn vị thi công cùng chuyên gia Nhật Bản đã nhập khẩu thép, chế tạo, gia công tại huyện Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên. Nhà thầu thi công là Liên doanh Công ty Cổ phần Thành Long - Tổng công ty xây dựng Thăng Long. Công trình được thi công vào tháng 6/2013 và dự kiến tháng 10/2014 sẽ được đưa vào sử dụng.
 
Một số hình ảnh hiện trường vụ tai nạn:
 

 

Khu vực rơi thanh dầm cầu vượt.
Khu vực rơi thanh dầm cầu vượt.

 

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

 

Biển báo cũng bị gẫy.
Biển báo cũng bị gẫy.

 

Dầm cầu vượt nặng 120 tấn rơi xuống đất.
Dầm cầu vượt nặng 120 tấn rơi xuống đất.

 

Xe chở thanh dầm rời khỏi hiện trường
Xe chở thanh dầm rời khỏi hiện trường

 

Hình ảnh chiếc xe chở thanh dầm bị rơi đi.
Hình ảnh chiếc xe chở thanh dầm bị rơi đi.

 

Thanh dầm rơi xuống còn làm một chiếc xe cẩu bị hư hỏng nặng
Thanh dầm rơi xuống còn làm một chiếc xe cẩu bị hư hỏng nặng

 

Hình ảnh này khiến nhiều người đi đường chú ý.
Hình ảnh này khiến nhiều người đi đường chú ý.
 
  • Tươi Pháp (Tổng hợp theo TTO, HNMO, Kiến thức, Khám phá) 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn