HLV Park Hang-seo lấy tay đập mạnh lên ngực áo hô lớn: "Chúng ta không phải cúi đầu, chúng ta đã cố hết sức"

( PHUNUTODAY ) - HLV Park Hang-seo đứng giữa vòng tròn các cầu thủ U23 Việt Nam và hô lớn: "Tại sao chúng ta phải cúi đầu", ông nói và lấy tay đập mạnh lên ngực áo. "Chúng ta không phải cúi đầu, chúng ta đã cố hết sức". Ông Park sau đó nắm tay các cầu thủ đi đến khu vực các khán đài có CĐV Việt Nam để gửi lời cám ơn.

Hẳn CĐV Việt Nam phải có rất nhiều thắc mắc khi trận chung kết diễn ra trong hoàn cảnh tuyết phủ trắng sân Olympic Thường Châu. Điều này khiến cho đội quân của HLV Park Hang Seo gặp vô vàn khó khăn trong các pha lên bóng vì chưa bao giờ phải chơi trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt như thế.

87HLV Park tự hào với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Anh Khoa. 

Thậm chí, trợ lý của HLV Park Hang Seo cảnh báo ngay từ đầu, điều kiện lạnh rét là bất lợi lớn của U23 Việt Nam khi không quen chơi ở sân tuyết khi phải sắm gần 20 đôi giày đinh sắt để đá trận chung kết. Hơn hết, cái lạnh tê người cũng khiến cho đội quân của ông Park bị giảm sút về thể lực so với đối thủ.

Sau trận thua trên sân Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), HLV Park Hang-seo đứng giữa vòng tròn các cầu thủ U23 Việt Nam và hô lớn: “Tại sao chúng ta phải cúi đầu”, ông nói và lấy tay đập mạnh lên ngực áo. “Chúng ta không phải cúi đầu, chúng ta đã cố hết sức”.

Ông Park sau đó nắm tay các cầu thủ đi đến khu vực các khán đài có CĐV Việt Nam để gửi lời cám ơn.

42
43
41
44

Trong phòng họp báo, ông nói: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì đã không thể giành chức vô địch. Các học trò của tôi đã thi đấu với tất cả những gì mình có. Họ thậm chí đã cố gắng ngoài năng lực của mình”.

Trong trận đấu quyết định chức vô địch, Việt Nam đối diện với muôn vàn khó khăn, đặc biệt là mặt sân phủ đầy tuyết và giá rét dưới 0 độ C. Khả năng phối hợp cũng như tầm quan sát của các chàng trai áo đỏ vì vậy bị ảnh hưởng. “Họ chưa bao giờ thi đấu với thời tiết như thế này. Đó chính là trở ngại lớn nhất. Chúng tôi vì thế phải từ bỏ lối chơi sở trường của mình và gặp nhiều khó khăn để thích nghi với thời tiết này”, HLV Park Hang-seo nói. “Trong bối cảnh thời tiết xấu như thế, các cầu thủ đã thi đấu tốt và đứng vững trong phần lớn thời gian của trận đấu. Điều đó làm tôi hài lòng. Họ đã thể hiện một tinh thần tuyệt vời”.

Có thể nói, U23 Việt Nam đá trong điều kiện tuyết phủ trắng sân là nỗi “ám ảnh” thực sự. Đây là một thiệt thòi quá lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo so với U23 Uzbekistan.

U23 Việt Nam đã chiến đấu cực kỳ ngoan cường đến sức tàn lực kiệt. Đó chính là món quà vô giá nhất. Thế nên, U23 Việt Nam đã là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ. Một giải đấu thực sự quá đáng nhớ, xin cám ơn những chàng trai U23 Việt Nam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn