3 thời điểm vợ nên biết sợ chồng, vừa để gìn giữ hôn nhân vừa giữ an toàn cho bản thân

( PHUNUTODAY ) - Vợ khôn ngoan là biết nói những lời ngọt ngào, có như vậy thì dù chồng tức giận đến mấy cũng sẽ ngồi xuống nghe lời vợ.

1. Khi chồng ra ngoài nhậu nhẹt với bạn bè, đừng dại cằn nhằn

Đây chính là thời điểm mà chị em nên biết nhún nhường, nói đúng hơn là sợ chồng. Phụ nữ phải biết rằng giữa rượu bia và đánh vợ con là khoảng cách vô cùng ngắn. Khi say thì đàn ông có thể làm tất cả, bởi họ không còn kiểm soát được cảm xúc của chính mình.

Vợ nào thì cũng bực mình khi chồng uống rượu, nhưng nếu bạn có muốn cằn nhằn thì hãy chọn thời điểm khác để giữ hòa khí trong gia đình. Nếu vợ chỉ biết mắng mỏ chồng thì lúc đó sẵn hơi men anh ta lại không không chế cảm xúc mà quay ra đánh đập vợ con.

2. Khi có mâu thuẫn, đừng làm mọi chuyện rắc rối thêm

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thông thường dù chỉ là một vấn đề nhỏ những phụ nữ vẫn thường cố tình làm mọi chuyện phức tạp hơn. Thậm chí là vợ chồng mâu thuẫn còn cãi vả, quát mắng nhau. Là phụ nữ đừng dại mà cằn nhằn chồng lúc này, bởi phụ nữ lúc nào tay yếu chân mềm, làm sao chống đỡ được những cú giáng của người đàn ông. Bởi thế nên vợ chồng nếu có những mâu thuẫn thì hãy ngồi lại rồi giải quyết rõ ràng với nhau.

Vợ khôn ngoan là biết nói những lời ngọt ngào, có như vậy thì dù chồng tức giận đến mấy cũng sẽ ngồi xuống nghe lời vợ.

3. Phải giữ thể diện cho chồng trước mặt mọi người

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đây chính là thời điểm phụ nữ nên để chồng 'lên mặt' một chút. Vì sao ư? Bởi đàn ông có sĩ diện vô cùng cao, một người đàn ông có thể chấp nhận trao hết tiền bạc, của cải cho vợ nhưng họ ghét nhất là bị vờ phàn nàn rồi kể xấu mình trước mặt bạn bè.

Một người vợ chỉ biết cư xử tệ, ăn nói khó nghe thì sẽ khiến đàn ông cảm thấy xấu hổ. Ngược lại một người vợ khéo léo sẽ khiến chồng vừa nể vừa yêu. Bởi vậy là vợ khôn dù có giận thế nào cũng chỉ khi có hai người mới lựa lời để chồng biết mình sai ở đâu, như vậy thì hôn nhân càng bền vững.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn