Hoa hậu Dương Thùy Linh:“Tôi chọn đàn ông coi trọng gia đình”

00:26, Thứ bảy 18/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Tôi cũng có người theo đuổi nhưng không thấy hợp ai. Đúng là 25 tuổi nói rằng tôi “mót” lấy chồng thì cũng không phải, mà bảo không nghĩ đến chuyện đó thì lại càng sai.

Tôi cũng có người theo đuổi nhưng không thấy hợp ai. Đúng là 25 tuổi nói rằng tôi “mót” lấy chồng thì cũng không phải, mà bảo không nghĩ đến chuyện đó thì lại càng sai. Là con gái, tôi luôn mong muốn có một người nào đấy để chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống với mình, nhưng để tìm được một người như vậy là rất khó.

 

a
 

Cách kén chồng của một hoa hậu Tây học, cá tính và thuộc hàng tiểu thư con quan như Dương Thùy Linh khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Ngày Thùy Linh lên xe hoa, dư luận cứ tưởng cô theo chân những Hoa hậu đàn chị kết hôn với “Tây” hay đại gia lắm tiền nhiều bạc. Thế nhưng, hotgirl thời @ này lại lựa chọn một chàng trai với những tiêu chí dường như của thế kỷ 19: yêu mẹ và biết vào xin phép phụ huynh để đưa bạn gái đi chơi…

Dường như Thùy Linh rất hài lòng với quyết định của mình khi tuyên bố ở bên nhau đến giờ vẫn… không hề “ngấy” chồng. “Tôi thấy không thấy ai bằng được chồng mình, kể cả những người đàn ông được phụ nữ khắp nơi ngưỡng mộ.” Điều đó khiến người ta không chỉ phát ghen mà còn tò mò về đấng phu quân của Thùy Linh.

Tôi lên căn hộ tầng 5 thuộc toà nhà lớn ở Hà Nội, toà nhà của bố mẹ chồng Linh để tìm gặp cô. Mở cửa cho tôi vào nhà là một anh chàng nom mặt vẫn còn ham chơi. Chừng 10 phút sau, Linh xuất hiện, người cô tròn nhỉnh hơn vì tăng 5kg sau khi sinh Tót, đôi mắt hơi thâm quầng do thức đêm. Linh xin lỗi đã không nhớ cuộc hẹn vì chồng cô (anh chàng mở cửa cho tôi khi nãy) đã cài lại chiếc Iphone, khiến cô bị mất hết các dữ liệu ghi trong điện thoại.

Chúng tôi ngồi tại bàn ăn và trò chuyện, gần đó là chiếc nôi ôm trọn bé Tót đung đưa nhịp nhàng với bản nhạc nhẹ, êm tai.

c
 


Chồng tôi ít khi phải chủ động trong chuyện tình cảm


Thùy Linh: - Các bạn học cũ đã giới thiệu chúng tôi cho nhau. Nói là giới thiệu, nhưng thực ra chỉ là hình thức rủ đi uống nước, còn chúng tôi phải tự tìm hiểu nhau như bất cứ đôi nào khác.

Hôm đầu tiên gặp, tôi không ấn tượng gì về anh mấy, cho đến khi anh kể một câu chuyện về một đôi vợ chồng và cái cách họ duy trì sự tình yêu lãng mạn như thế nào. Câu chuyện đó có thể không có ý nghĩa gì đối với các bạn gái khác nhưng nó lại làm tôi nhìn anh khác đi. Tôi nghĩ anh thật lãng mạn và nếu yêu một người như vậy chắc sẽ rất thú vị. Sau đó tôi mới bắt đầu hỏi và nói chuyện nhiều hơn với anh.

Thực ra chồng tôi ít khi phải chủ động trong chuyện tình cảm, thế nên nếu tôi không chủ động trước, thì có lẽ dù có thích tôi đến mấy, chưa chắc anh đã thể hiện ra.

Khi mới gặp, chồng chị có biết chị là Hoa hậu, là người của giới showbiz không?

Thùy Linh: - Anh ấy có nghe nói, nhưng không mường tượng được ra là như thế nào. Với cả, anh ý không mấy ấn tượng với giới showbiz nên cũng không quan tâm lắm.


Thùy Linh: - Tôi cũng có người theo đuổi nhưng không thấy hợp ai. Đúng là 25 tuổi nói rằng tôi “mót” lấy chồng thì cũng không phải, mà bảo không nghĩ đến chuyện đó thì lại càng sai. Là con gái, tôi luôn mong muốn có một người nào đấy để chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống với mình, nhưng để tìm được một người như vậy là rất khó.

Trong giới của tôi, quẩn quanh chỉ một tuýp người giống nhau, mà tuýp đó không hợp với tôi.

Thế ở thời điểm đó chị tìm kiếm tuýp đàn ông thế nào?

Thùy Linh: - Tôi không quan tâm là khi đến với tôi, người đàn ông đó đã có những gì trong tay, nhưng tối thiểu tôi phải thấy được anh ấy là một người có tài và có tương lai. Vì cho dù không phải ngay lập tức thì về lâu dài tôi cũng muốn được dựa chồng để có thể yên tâm chăm sóc con cái. Tôi không thích cuộc sống bị chi phối quá nhiều về tiền bạc mặc dù vẫn công nhận sự quan trọng của đồng tiền. Trong cuộc sống, quan trọng là mình phải làm sao cân đối được mọi thứ. Đối với tôi, thà ít tiền đi một chút mà vui vẻ, hạnh phúc thì tốt hơn là giàu có.

Từ trước đến nay tôi cũng luôn đánh giá cao những người đàn ông gần gũi với gia  đình. Tôi không hiểu nổi những người đàn ông cho rằng sự nghiệp là số 1, gia đình là số 2, họ lao động như vậy cho mục đích gì?

Trong nhà chị, bố chị có phải là người đàn ông gần gũi với gia đình không?

Thùy Linh: - Tôi luôn ngưỡng mộ, thần tượng bố tôi, nhưng có một điểm tôi nhìn thấy bố thiếu sót, (thực ra thì không ai hoàn hảo cả), cái thiếu sót của bố tôi cũng giống như nhiều người đàn ông Châu Á khác, đó là bố quá bận bịu với công việc xã hội. Đàn ông Châu Á phần lớn mắc bệnh coi việc nhà, chăm nom con cái là của người phụ nữ, lúc nào vui vẻ thì tham gia, lúc nào khúc mắc thì trả lại cho vợ. Con cái hư hỏng thì đổ lỗi do vợ không biết dậy con chứ không bao giờ nghĩ trách nhiệm thuộc về cả hai.

Thế nên tôi mong muốn là tìm một người chồng tham gia nhiều hơn vào việc gia đình. Có lẽ, tôi đơn giản chỉ nghĩ như thế. Nhưng tôi cũng cần một người có đủ tri thức, hiểu biết khiến tôi phải nể và tôn trọng. Cái đó quan trọng vô cùng, mà với một người cứng đầu như tôi thì tìm được một người như vậy cũng không nhiều.

d
 


Yêu người đàn ông “thần tượng” mẹ

Điều gì khiến chị chọn lựa anh Thắng là bến đỗ cho mình?

Thùy Linh: -  Tôi cảm nhận được anh ấy là một người của gia đình. Cái cách anh ấy nói về mẹ, nói  về em gái, em trai khiến tôi rất thích. Tôi thấy anh rất yêu mẹ, rất thân với mẹ, hay khen ngợi mẹ nấu món này ngon, làm món kia tuyệt… Sau này tôi biết mẹ chồng tôi đã hy sinh rất nhiều cho gia đình và các con, mẹ đã nghỉ làm một thời gian dài để trông nom các con để chồng an tâm công tác. Và chồng tôi rất trân trọng công lao của mẹ.

Yêu một người đàn ông thần tượng mẹ nhiều như vậy, có khi nào chị sợ mình chỉ là “cái bóng” của mẹ chồng hay không?

Thùy Linh: - Tôi nghĩ rằng: “Người đàn ông đối xử với người phụ nữ trong gia đình mình như thế nào thì họ sẽ đối xử với mình như thế.”

Mẹ chồng tôi là một phụ nữ rất chu toàn cho gia đình. Trong chuyện bếp núc, tôi vẫn nấu ăn theo kiểu của mình nhưng khi về nhà chồng, mình cần phải thay đổi, nấu nướng theo khẩu vị của gia đình chồng. Vì thường thời gian bố mẹ ở Việt Nam, sẽ xuống nhà tôi ăn cơm chung (bố mẹ chồng Dương Thùy Linh ở tầng 10 chung tòa nhà -PV). Mẹ nấu ăn ngon, nhà cửa luôn gọn gàng sạch sẽ, tôi đúng là không theo kịp mẹ ở những điểm này. (cười!)

Khi một người đàn ông “thần tượng” mẹ, anh ấy sẽ cưới một người phụ nữ giống mẹ mình về làm vợ. Chị nghĩ anh ấy thích điều gì ở mình?

Thùy Linh: -  Anh ấy nói thích cá tính (cười) mặc dù trước đến nay thì anh ấy hầu như quen các cô hiền hơn tôi và nếu có lấy các cô ấy về làm vợ thì chắc cũng sẽ đảm đang hơn tôi.

Anh ấy kể: Mẹ anh nhìn rất dịu dàng nhưng thực chất bên trong là con người cá tính, sắc sảo thế nên anh cũng thích những cô gái cá tính. Chỉ có điều anh ấy ít khi gặp các cô gái như vậy.

Chứ không phải nhìn chị rất “bắt mắt”, cũng là dân du học, con nhà quan chức Hà Nội hay sao?

Thùy Linh: - Cũng có thể. Nhưng tôi nghĩ những thứ đó chỉ là trên giấy tờ thôi. Chứ khó mà làm cho trái tim anh ấy rung động được. Với cả anh ấy cũng từng được giới thiệu và quen với những người cũng hội tụ đủ những yếu tố hấp dẫn như chị nói, chỉ có điều là họ thiếu một cái gì đó để tạo nên sự kết nối giữa hai người thôi.

Ngay bản thân tôi cũng vậy, tôi chọn anh đâu phải vì anh là người xuất sắc nhất hay thành đạt nhất. Đơn giản vì tôi và anh đồng cảm. Mà cái sự đồng cảm giữa hai tâm hồn là yếu tố tiên quyết để chúng tôi đến với nhau và sau đó dẫn tới hôn nhân.

Sau khi đến với nhau rồi, chúng tôi mới tìm hiểu thấy hai nhà có vẻ tương đồng, đặc biệt lại giống nhau về hoàn cảnh gia đình: bố mẹ hai gia đình đều là con nhà nghèo, học giỏi, đi nghiên cứu sinh tại nước ngoài. Bản thân chúng tôi cũng giống nhau ở việc đi đi lại lại ở các nước từ nhỏ, nên việc học hành, bạn bè cũng có nhiều khúc mắc giống nhau.

b
 


Đưa tôi đi chơi, anh cũng nhà vào xin phép

Thời điểm đấy, anh chị đều xác định yêu là cưới chứ?

Thùy Linh: - Thời điểm mới gặp nhau, lúc đó tôi đang học ôn thi GMAT để chuẩn bị nộp đơn đi học MBA vào năm sau (2009). Chính vì thế, ban đầu tôi cũng không dám xác định gì. Với cả đối với chồng tôi lúc bấy giờ (anh bằng tuổi tôi) thì việc hôn nhân nghe chừng còn quá xa vời. Tôi cũng không muốn gây áp lực gì.

Mẹ tôi thì ngược lại, bà rất sốt ruột khi có con gái lớn trong nhà mà giục mãi chả chịu lấy chồng. Chính vì thế mặc dù tuy chưa muốn lập gia đình, ít nhiều tôi cũng có nghĩ đến chuyện đấy. Tôi có nói với anh là: “Anh đừng bị áp lực gì cả, vì năm sau
em không kết hôn thì em cũng đi du học”. Chẳng ngờ, anh Thắng nghe vậy lại bị áp lực hơn Và quyết định… cưới (cười). Thật sự là tôi không cố ý như vậy đâu.

Khi anh chị thông báo cưới, bố mẹ hai bên có ý kiến gì không?

Thùy Linh: - Tôi chỉ buồn cười ngày, đầu tiên bố chồng tôi lúc bấy giờ qua nhà tôi lần đầu chỉ để hai bên gia đình biết mặt nhau. Ban đầu hai ông ăn mặc, nói chuyện rất chỉnh tề, nhưng lát sau thì cả hai đều bỏ hết qui tắc xã giao, nói chuyện rôm rả như bạn quen nhau từ lâu lắm rồi. Chính vì thế mà sau này, 2 ông bố nói với chúng tôi là bọn tôi nhất quyết phải đi đến kết hôn không thì cả hai sẽ rất buồn vì sẽ phải mất đi một người bạn.

Sau đó, hai gia đình có gặp gỡ nhau, anh Thắng xin phép bố mẹ tôi để được yêu và tìm hiểu tôi.


Thùy Linh: -  Anh ấy rất là khác như vậy! Bố mẹ tôi cực khó tính với bất kỳ người bạn trai nào của tôi trước đây nhưng lại ưng anh Thắng ngay từ lần đầu biết mặt. Thậm chí còn khen anh ấy là “được” và “hòa đồng”. Đặc biệt bố mẹ tôi rất ấn tượng khi anh vào nhà xin phép bố mẹ để đưa tôi đi chơi.

Thú thật lúc anh vào nhà đòi xin phép bố mẹ, tôi đã cản. Vì trước hết tôi sợ lại bị cấm, thứ hai là tôi cảm thấy chưa biết có đi đến đâu không mà lại phải mất công giới thiệu với bố mẹ tôi. Tôi chỉ muốn giới thiệu những người tôi chắc chắn sẽ vừa ý bố mẹ tôi mà thôi.

Nhưng về sau anh giải thích là anh cũng có em gái, anh không chấp nhận được một cậu nào đến tìm hiểu em gái mình, đưa đi chơi mà lại không vào xin phép anh, lại cứ giấm dúi đưa đi đâu mà anh không biết.

Và vì anh ấy có quan điểm tình yêu kiểu… thế kỷ 19 như: gia đình là nhất, yêu thì phải xin phép… nên đã hạ gục được chị ư?

Thùy Linh: - Có thể là như vậy. Vào thời điểm đó, tôi hơi mất niềm tin vào đàn ông. Tôi không tìm được người đồng quan điểm với tôi. Chính vì thế khi gặp anh, được anh chia sẻ những suy nghĩ trong cuộc sống, tôi cảm thấy như anh chính là mảnh ghép còn thiếu của mình.

Còn tất nhiên, anh cũng có những điểm cộng rất được như anh có sự hiểu biết về cuộc sống do được đi đây đi đó nhiều, có khả năng nói nhiều ngoại ngữ, dễ thương và hài hước.

Anh ấy như mảnh ghép còn thiếu hay là bản sao của chị?

Thùy Linh: - Cũng không hẳn là bản sao đâu. Tôi hay đùa chồng mình: Anh với em hợp nhau là vì em hơi đàn ông còn anh thì hơi đàn bà (cười). May mà chồng tôi rất tự tin, chứ anh nào không tự tin bị vợ nói vậy, chắc nổi khùng lên vì tự ái mất. Tôi đùa như vậy là anh là người nhạy cảm và rất tinh ý. Nhưng chí ít tôi nghĩ, chúng tôi cũng cùng một kênh suy nghĩ.

Hay sự lựa chọn hôn nhân của chị là một giải pháp an toàn cho bản thân?

Thùy Linh: - Tôi không nghĩ kết hôn với một người bằng tuổi, sự nghiệp mới bắt đầu chưa biết tương lai ra sao lại là một giải pháp an toàn. Tôi hoàn toàn có thể chọn một người chững chạc hơn tôi, mọi thứ đã sẵn sàng, mà tôi chỉ việc chễm chệ vào ngồi vào cái nôi đã dọn sẵn đấy. Thế mới là an toàn chứ!

Xin hỏi thật, chị đã từng yêu như … điên chưa?

Thùy Linh: - Chắc là có chứ! Tôi trước đây rất lãng mạn, hay mơ mộng vì đọc tiểu thuyết quá nhiều. Khi gặp người mình ưng ý, tôi luôn tạo cho người ấy mọi cơ hội vì hy vọng đấy sẽ là tri kỷ của mình, là người sinh ra là để cho mình. Nhưng thật ra đó là sản phẩm của trí tưởng tượng và sự nhàn rỗi khi còn đi học. Ngoài ra, những cản trở như sự cấm đoán của bố mẹ cũng làm tôi bị mù quáng vì tôi rất cứng đầu, luôn muốn chứng minh là mình đúng. Đến khi vượt qua những rào cản rồi thì tôi thấy mình ngớ ngẩn và nản chí ngay lập tức.

Khi đến với chồng tôi, tôi cũng đủ từng trải để biết thế nào là yêu, thế nào là không yêu. Bình thường với cái tính của tôi, trong trường hợp không bị cấm đoán, tình cảm nông nổi chỉ để “tô vẽ” cho đẹp thì chỉ sau 5, 6 tháng là tôi thấy không còn nhiều sự quan tâm, thế nhưng đến tận bây giờ tôi vẫn thấy rất thú vị khi bên chồng mình.

Tôi cảm thấy không ai bằng chồng mình, kể cả những anh được cho là hấp dẫn hơn hay là mơ ước của các cô gái khắp nơi đi chăng nữa. Chồng tôi hội tụ đủ những gì tôi cần và những thiếu sót của anh tôi chấp nhận được. Đó là những gì tôi nghĩ sẽ tạo nên một mối quan hệ bền vững.

 

(Mốt&Cuộc sống)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc