Hoa hậu Việt tỉnh táo tránh tiếp thị rượu đúng thời điểm

06:40, Thứ ba 02/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Các hoa hậu, á hậu như Mai Phương Thúy, Diễm Hương, Thùy Dung, Tú Anh, Hoàng Anh... đã biết dừng quảng cáo rượu đúng lúc để không mang tiếng xấu cho mình.

(Sao Việt) - Các hoa hậu, á hậu như Mai Phương Thúy, Diễm Hương, Thùy Dung, Tú Anh, Hoàng Anh... đã biết dừng quảng cáo rượu đúng lúc để  không mang tiếng xấu cho mình.
 
Ở Việt Nam, rượu bị cấm quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Chính vì điều này, các hãng rượu tìm mọi cách “lách luật”, núp bóng các chương trình văn hóa, nghệ thuật để quảng bá thương hiệu của mình từ buổi tiệc dành cho sao, các doanh nhân… đến mức, người ta đã gọi rượu mạnh và chân dài là “cặp bài trùng”. Dư luận không thể quên việc một số người mẫu, diễn viên được “chọn” đi tham dự một số LHP ở nước ngoài đều do các hãng rượu tài trợ, hoàn toàn không phải để quảng bá phim Việt. Chính sự lộ liễu, trá hình này của một số đơn vị và người của công chúng khiến dư luận thật sự bức xúc. 
 
Ông Dương Kỳ Anh (nguyên Tổng biên tập Báo Tiền Phong, người khai sinh ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) cho biết: "Theo tôi các hoa hậu không nên đi quảng cáo rượu nhiều để làm mất hình ảnh, ảnh hưởng vẻ đẹp và danh hiệu hoa hậu. Tất nhiên, họ phải kiếm tiền để sống, nhưng nên kiếm tiền bằng các cách chính đáng. Kiếm tiền từ việc không chính đáng và nhất là phạm luật thì hoàn toàn không được". 
 
Trước dư luận ồn ào về việc hoa hậu đi quảng cáo rượu, các người đẹp Mai Phương Thúy, Diễm Hương, Tú Anh, Hoàng Anh... nỗ lực rửa tiếng xấu bằng cách né rượu.
 
Mai Phương Thúy đi làm từ thiện, tham gia các hoạt động xã hội với phong cách giản dị. Mới đây, cô còn tham dự tuần lễ thời trang tại Pháp. Hoa hậu Thùy Dung tạm thời rời xa showbiz 1 tháng để đoàn tụ cùng bố mẹ bên Mỹ.
 
Diễm Hương cũng  tất bật từ thiện và làm giám khảo, chấm thi các cuộc thi sắc đẹp. Tú Anh cũng tham gia từ thiện cùng với các đàn chị. Khánh My, Hoàng Yến thì cũng yên ắng không dự tiệc, tất cả đều tránh xa đại gia rượu Benny Ng.
 
Thật may cho các hoa hậu, các người đẹp đã biết dùng đúng lúc đúng thời điểm không đi quảng cáo rượu. Liên tiếp gần đây, các cơ quan chức năng đã kiểm tra và xử lý các bê bối xung quanh rượu.
 
Ngày 29/6, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM (đoàn 2) bất ngờ đột kích club 39 – Kumho số 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, do ông Phó Thái Thịnh (ngụ phường 13, quận 3) quản lý, khiến hàng trăm khách chạy toán loạn.

 

Các hoa hậu đã biết dừng quảng cáo rượu đúng thời điểm để không mang thêm tiếng xấu cho mình
Các hoa hậu đã biết dừng quảng cáo rượu đúng thời điểm để không mang thêm tiếng xấu cho mình
 
Thời điểm Đoàn kiểm tra ập vào có trên 500 khách đang vui chơi nhảy múa theo nhạc inh ỏi từ các loại băng đĩa nhạc sân khấu thuộc loại nhân bản lậu. Đây là bar hoạt động quá giờ quy định, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh.
 
Cơ quan chức năng phát hiện, club kinh doanh rượu lậu và rượu ngoại không có phụ đề tiếng Việt. Quản lý thiếu tinh thần trách nhiệm, để khách lợi dụng địa điểm kinh doanh để khiêu vũ.
 
Kết thúc kiểm tra, Đoàn lập 12 lỗi xử lý vi phạm hành chính, như hoạt giờ quá giờ quy định, đăng ký địa chỉ trụ sở không thuộc quyền sở hữu, không niêm yết giá tại điểm giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp hàng hóa dịch vụ kinh doanh có điều kiện…
 
Cùng ngày, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.Hải Phòng đã phối hợp với C47, Bộ Công an đột kích vào M.O.S Club, một sàn nhảy trá hình lớn nhất đất cảng.
 
Sàn nhảy này nằm trong Cung văn hóa thể thao Thanh niên, đường Lạch Tray, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Khi hàng chục cảnh sát trong vai "dân chơi" và hàng trăm cán bộ chiến sĩ bên ngoài ập vào khống chế tất cả các bàn rượu thì tại đây dù đã gần 1 giờ sáng, hàng trăm dân chơi vẫn quay cuồng, lắc giật trong âm thanh chát chúa.
 
Lực lượng công an đã đưa gần 100 dân chơi tại M.O.S Club về trụ sở để phân loại đối tượng. Quá trình thử nước tiểu đã có hơn phân nửa số người trên có kết quả dương tính với ma túy.
 
Rất may cho các người đẹp đã biết tỉnh táo và chịu nghe lời cảnh báo của dư luận, không còn đi tiếp thị rượu nữa. Các người đẹp không còn là công cụ để các đại gia rượu lợi dụng hình ảnh của mình để đi quảng cáo rượu trái phép.
 
Có lẽ để không bị hủy hoại danh hiệu, không bị hủy hoại tiếng thơm, các người đẹp nên đoạt tuyệt quan hệ với đại gia rượu Benny Ng để tránh  tiếng xấu cho mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc