Hoài Linh là ai ?

( PHUNUTODAY ) - Hoài Linh là danh hài " gạo cội" của làng hài Việt, với lối diễn tự nhiên, hài hước Hoài Linh được nhiều người hâm mộ yêu thích, kính trọng.

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của hoài linh khi chưa nổi tiếng

Hoài linh sinh năm 1969, xuất thân từ một gia đình đông anh em tại Quảng Nam. Hoài Linh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Năm 1975 anh theo gia đình vào Long Khánh để sinh sống, tại đây anh học hết bậc THPT tại trường TH Thống Nhất A. Đến năm 1988 anh theo gia đình trở về quê Quảng Nam để làm thủ tục nhận lại nhà cửa đã bị tịch thu trước đó. Đến năm 1992 cả gia đình trở lại Sài Gòn, đến năm 1995 cả gia đình anh sang Mỹ định cư theo diện HO chỉ trừ chị cả của anh là lập gia đình và sinh sống tại Việt Nam.

Trong thời gian này được biết Hoài Linh gia nhập ca múa nhạc Ponaga, quyết định này của anh không nhận được sự ủng hộ từ gia đình vì bố mẹ anh muốn định hướng anh theo ngành sư phạm tuy nhiên vì một số trực trặc về lý lịch nên quyết định này không thành công, anh lại tiếp tục trở về với đoàn múa Ponaga. Trong thời gian cộng tác anh có cơ hội được lưu diễn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Một lần tình cờ ngay khi anh nhận được giải thưởng tại cuộc thi "Những Giọng Hát Hay", anh đã gặp được nghệ sĩ Thanh Lộc cả hai người người cùng rủ nhau phối hợp song tấu hài cho một chương trình của đoàn, sự kết hợp này đem lại kết quả rất tốt, từ thời điểm này anh chính thức bước vào nghiệp tấu hài

Với bản tính vui vẻ hay đùa giỡn của mình Hoài Linh cũng khá hợp với nghiệp tấu hài này. Mặc dù anh cho biết những ngày đầu khi vào nghề cũng rất run, vì anh biết chọc cười khán giả khác với khi chọc cười những người thân trong gia đình. Tuy nhiên may mắn thay lần diễn đầu tiên của anh tại Diên Khánh với vở  “Tô Ánh Nguyệt Tân Thời” anh được khán giả cổ vũ nhiệt tình, đây chính là động lực để anh bước tiếp trong sự nghiệp tấu hài của mình

hl

Là một người đa tài vừa biết múa hát, tấu hài lại nói được nhiều tiếng địa phương khác nhau anh được khác giả mọi miền đất nước ủng hộ nhiệt tình, những tiết mục của anh thường được xây dựng với kịch bản chân chất lấy bối cảnh từ cuộc sống đời thường  và đa phần kịch bản là do anh tự viết và trình diễn cho khán giả xem.

Những ngày đầu khi mới sang Mỹ anh cùng gia đình sống tại Florida khoảng 10 tháng, trong thời gian này anh được mời lưu diễn tại nhiều nhà hàng tiệc cưới tại Sài Gòn. Đến tháng 9 năm 1994 anh một mình bay về Cali và sinh sống cho đến bây giờ, thời gian sinh sống ở California anh có dịp gặp gỡ và làm quen với Vân Sơn sau một vài lần hợp tác và diễn chung đến năm 1995 Hoài Linh đã chính thức cộng tác độc quyền cho công ty Vân Sơn Productions trong nhiều dự án, và kể từ đó cặp đôi Vân Sơn và Hoài Linh được nhiều người biết đế và yêu thích

Hoạt động hiện tại

Hiện nay Hoài Linh là cây hài ăn khách nhất của Sân khấu Nụ Cười Mới (Việt Nam) (và có thể nói là nghệ sĩ được khán giả chờ đón nhiều nhất và chờ đợi lâu nhất trong các chương trình có sự tham gia của anh, "Tui chờ 6 tiếng đồng hồ rồi, phải coi cho bằng được Hoài Linh" - Một khán giả nói). Các vai diễn của của Hoài Linh tại sân khấu này đã giúp anh đoạt giải Mai Vàng của báo Người Lao Động qua vai diễn "Người Nhà Quê".

fh

Tại sân khấu này, Hoài Linh đã thực hiện nhiều live show như Bí mật, bật mí, bị mấtNhững tên cướp biển vùng CàribêHoài Linh Kung fuHoài Linh Kỳ án,... được khán giả chào đón nồng nhiệt.

Năm 2009, Hoài Linh hợp tác cùng Nhật Cường sáng lập công ty Đại Cồ Việt chuyên đào tạo diễn viên, tổ chức chương trình,... Năm 2010, anh cùng một người bạn mở quán Tiểu Nhị Mì Gia.

Là một nghệ sĩ lớn trong làng nghệ thuật Việt Nam và hải ngoại, anh được đông đảo người hâm mộ biết đến và như một "quy luật tự nhiên", nhiều fan club (hội những người hâm mộ) của Hoài Linh lần lượt xuất hiện bằng sự yêu thương chân thành mà khán giả dành cho một người con đất Việt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn