Phận làm con chớ buông lời chê cha mẹ nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Trên đời, không có gì gọi là vạn năng, cũng không có ai hoàn hảo. Cha mẹ là người có ân nghĩa lớn nhất với ta. Với gia đình giàu đã khó khăn. Với gia đình nghèo còn khó khăn hơn gấp trăm lần.

Phận làm con không oán trách cha mẹ nghèo khó

Trên đời, không có gì gọi là vạn năng, cũng không có ai hoàn hảo. Cha mẹ là người có ân nghĩa lớn nhất với ta. Chính họ cho ta sinh mệnh, dốc toàn bộ tâm huyết, sức lực để bảo vệ, yêu thương và nuôi nấng chúng ta nên người. Với gia đình giàu có đã khó khăn. Với gia đình nghèo khó còn khó khăn hơn gấp trăm lần. 

me gia

Để lo cho con một bữa cơm ngon, một manh áo ấm, họ đã vất vả cả một ngày, chẳng biết rơi bao nhiêu giọt mồ hôi, nước mắt. Tình yêu thương của cha mẹ được chia sẻ bằng cách nhường lại cho bạn những tốt nhất họ có. Để bạn có được thứ này, đồng nghĩa họ đã phải hy sinh một phần quyền lợi của họ, thậm chí là tất cả quyền lợi họ có. Vì vậy, đừng vô tâm trách họ: “Đáng ra bố mẹ nên giàu có hơn, bố mẹ quá nghèo?”

Làm con cần phải nhớ:

502017166univlsrxl-1565743283163582156053-crop-15657432897571701985604

1. Cha mẹ là người đầu tiên chúng ta cần yêu thương, bao dung, che chở. Dù bố mẹ là ai, cũng phải hiếu kính và tôn trọng họ.

2. Không thể bao dung được với cha mẹ, đó là người tính toán, hẹp hòi. 

3. Trái tim không đủ rộng, đường đời sẽ vô cùng trắc trở, tiền đồ bấp bênh, hạnh phúc hạn hẹp. Hôm nay, bạn tính toán với bố mẹ. Ngày mai, con cái sẽ tính toán với bạn. 

4. Làm người cần tận hiếu, đó là bước đầu tiên giúp xoay chuyển vận mệnh. 

5. Danh lợi, tài sản, địa chỉ chỉ là những biểu hiện bên ngoài, phù du bất biến. Chỉ có đức dày mới có thể gánh được vạn vật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn