Phát hiện thi thể bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ trong bọc nilon ở bãi rác

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đi nhặt rác, người dân bất ngờ phát hiện thi thể một bé trai sơ sinh bị vứt trong túi nilon.

Ngày 16/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cho biết, đang tiến hành điều tra một bé trai sơ sinh được phát hiện tử vong tại khu vực bãi rác Đắk Yă, xã Đắk Yă, huyện Mang Yang.

Theo thông tin ban đầu, trong lúc đi nhặt rác ở địa điểm trên thì người dân bàng hoàng phát hiện một bọc nilon lạ, khi mở ra thì phát hiện bên trong có thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn đã tử vong.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã lập tức trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể trẻ sơ sinh - Ảnh Công an cung cấp.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể trẻ sơ sinh - Ảnh Công an cung cấp.

Qua quá trình khám nghiệm, lực lượng công an xác định thi thể là một bé trai, nặng khoảng 3,1 kg. Nguyên nhân tử vong là do suy hô hấp, suy tuần hoàn. Sau khi khám nghiệm tử thi mọi người đã tiến hành an táng cho bé trai xấu số này.

Cách đây không lâu, ở khu vực quận Đống Đa, Hà Nội, mọi người cũng bất ngờ phát hiện thi thể trẻ sơ sinh bỏ trong thùng rác.

Theo đó, vào ngày 5/11, trong lúc đi đổ rác, một số người dân sinh sống tại ngõ Văn Chương 2 (phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP Hà Nội) bất ngờ phát hiện thi thể sơ sinh bên trong thùng rác.

Sau khi phát hiện sự việc mọi người đã báo cho lực lượng chức năng, đồng thời đi mua khăn vải, tiểu quách về làm lễ cho đứa trẻ xấu số.

Thi thể cháu bé mới sinh được phát hiện trong thùng rác. Ảnh: Vietnamnet

Thi thể cháu bé mới sinh được phát hiện trong thùng rác. Ảnh: Vietnamnet

Đến chiều 7/11, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của mẹ cháu bé xấu số này. Được biết, cô gái này từng là sinh viên một trường đại học tại địa bàn TP. Hà Nội, nhưng đã nghỉ học.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn