Học Bộ Y tế, tai nạn có sợ lãnh đạo giao thông?

( PHUNUTODAY ) - Thế đấy, các điểm nóng giao thông hãy bình tĩnh mà chờ, và cố học được chút kinh nghiệm của thực phẩm bẩn độc. Khách sắp đến nhà chơi, hãy biết sợ mà tránh đi chỗ khác.

(Đời sống) Trước tình trạng những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày càng xảy ra nhiều hơn, Bộ GTVT đã lên kế hoạch thanh kiểm tra những điểm nóng về ATGT, theo đó Bộ cũng công bố đoàn  sẽ đi những đâu.


Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải – cho biết đã trình Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kế hoạch lập 7 đoàn thanh tra do 7 thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải dẫn đầu tiến hành thanh tra hoạt động quản lý vận tải, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện tại các địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại chỉ thị số 12 về việc tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trong hoạt động vận tải.

Theo kế hoạch từ 15/7 tới, 7 đoàn thanh tra do các thứ trưởng dẫn đầu sẽ bắt đầu thanh tra ở các địa phương có xảy ra TNGT nghiêm trọng, 10 địa phương có TNGT tăng cao trong 6 tháng qua.

Những điểm nóng về TNGT sẽ bị sờ gáy
Những điểm nóng về TNGT sẽ bị 'sờ gáy'


Đồng thời thanh tra ở các địa phương có nhiều đầu mối giao thông, có tình hình giao thông phức tạp, có số lượng doanh nghiệp và phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ cao. Dự kiến việc thanh tra các địa phương trên sẽ hoàn thành vào giữa tháng 8/2013.

Dư luận ngày càng thấy được nhiều điểm giống nhau trong quyết sách của Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng và Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Còn nhớ, đầu năm 2013, trước tình hình thực phẩm bẩn đe dọa người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Cao Đức Phát đã trực tiếp đi chợ kiểm tra thực phẩm bẩn.
 

Đoàn kiểm tra thực phẩm bẩn của hai bộ trưởng trước đó rất đông vui nhộn nhịp
Đoàn kiểm tra thực phẩm bẩn của hai bộ trưởng trước đó rất đông vui nhộn nhịp

Chuyến "vi hành" được báo trước của hai bộ trưởng được tháp tùng theo một đoàn cán bộ liên ngành. Không khí buổi kiểm tra rất náo nhiệt và người ta lạ lẫm với lần đầu tiên Bộ trưởng đích thân sờ vào chai tương, con cái, lọ mắm, tý gia vị...

Hành trình kiểm tra của đoàn mang lại kết quả như mong đợi là "không có phẩm màu cấm, không có chất bảo quản" và kết luận bữa cơm ngày Tết có thể đã tạm an toàn dù vẫn ra rả đâu đó chuyện thực phẩm bảo quản bằng chất cấm, bánh chưng luộc pin.... Người ta rỉ rả với nhau rằng, ấy là vì thực phẩm bẩn ở khu vực Hà Nội nói chung và cả nước nói riêng rất "nhạy bén"  với các đoàn kiểm tra, biết tránh đi  đúng lúc. Và tiếng vỗ tay hoan hỉ chỉ là của những người được thực phẩm bẩn độc né, chứ người dân muốn vỗ tay thì chắc phải chờ thêm.

Thế đấy, các điểm nóng giao thông hãy bình tĩnh mà chờ, và cố học được chút kinh nghiệm của thực phẩm bẩn độc. Khách sắp đến nhà chơi, hãy biết sợ mà tránh đi chỗ khác. 

Cát Phượng

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn