Khoa học chứng minh: Những nỗi sợ thầm kín "không chệch vào đâu" của phái mạnh

( PHUNUTODAY ) - Khoa học chứng minh, đưới đây là những nỗi sợ thầm kín vẫn luôn ám ảnh phái mạnh. Hãy đọc để thông cảm với họ hơn nhé!

1. Sợ bị chê ngoại hình

10-noi-so-tham-kin-ma-90-dan-ong-khong-muon-nhac-den-duoi-goc-do-tam-ly-hoc-9-2020-06-18-16-36_1

Đừng nghĩ chỉ có phụ nữ bị ám ảnh bởi ngoại hình, thực tế đàn ông cũng vậy. Họ cũng lo lắng hình thể bản thân khi so sánh với những mẫu nam trên tạp chí, hay với những người đàn ông lực lưỡng khác. Bằng không, vì sao nhiều đàn ông lại tập gym như vậy? Nguyên nhân, là do họ không muốn bị ai đó nhắc đến bụng bia của mình. Ngoài ra, đàn ông cũng không thích bị chê là lùn, thậm chí còn cảm thấy tự ti.

2. Sợ về tiền bạc

Với đàn ông, sự nghiệp vô cùng quan trọng, bởi họ chính là trụ cột tương lai của gia đình. Một người đàn ông có thể không có bạn gái, nhưng không thể không có sự nghiệp. Bằng không, sẽ cảm thấy vô cùng thấp kém trước thiên hạ. Và theo quan điểm của cánh mày râu, nếu một cô gái chỉ đến với họ vì tiền, họ cũng không cần phí thời gian với cô ta nữa.

3. Thể hiện cảm xúc trước đám đông

Từ xưa đến nay đàn ông được quan niệm là phải mạnh mẽ. Từ khi còn nhỏ, hầu hết cánh máy râu đã được dạy dỗ: “Đừng khóc! Con trai không được khóc!”. Bởi vậy, nam giới rất sợ bị phơi bày cảm xúc thật của mình. Thế nhưng, thực tế, một người đàn ông khóc, hay thể hiện cảm xúc, không đồng nghĩ anh ta đánh mất sự nam tính của mình.

4. Nỗi sợ hãi của đàn ông khi bị phụ nữ từ chối

nhung-noi-so-tham-kin-ma-95-canh-dan-ong-khong-tiet-lo-9b2ab3

Cuối cùng, nỗi sợ hãi kinh điển của đàn ông chính là bị người phụ nữ mình yêu từ chối. Bởi vốn dĩ, đàn ông thường có lòng tự trọng và cái tôi khá cao. Thế nên, đừng bất ngờ khi bạn nhìn thấy một người đàn ông bị suy sụp sau khi hết lòng theo đuổi lại bị một người phụ nữ từ chối. Theo thời gian, có thể nam giới sẽ tạm quên đi “nỗi nhục” này nhưng nó sẽ để lại một vết thương lòng rất lớn mà chẳng bao giờ lành lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn