"Học lỏm" bí quyết đơn giản tăng sức đề kháng cho bé

( PHUNUTODAY ) - Robot nhà em được 3 tuổi rồi nhưng cứ còi cọc hoài. Hầu như tháng nào con cũng ốm một đến 2 lần. Điều này làm ba mẹ cháu thấy xót lắm mà chẳng biết cách nào để tăng cường sức đề kháng cho con.

(Phunutoday)- Không biết với các mẹ có con nhỏ khác thì các mẹ làm như thế nào để tăng cường sức đề kháng cho con đây? Nếu mẹ nào có mách nước gì thì mách giúp em với nhé.
[links()]
Từ một email xin trợ giúp của một mẹ có con nhỏ 3 tuổi:


Robot nhà em năm nay đã được 3 tuổi rồi nhưng con cứ còi cọc hoài. Đến bây giờ con vẫn chưa được 13 kg. Làm mẹ mà em thấy sốt ruột quá thể.

Cũng xin nói qua với các mẹ một chút là, từ khi sinh ra đến giờ, con đều uống sữa ngoài hoàn toàn vì mẹ cháu sinh ra đã mổ và bị mất sữa luôn. Có lẽ vì sự thiệt thòi này mà Robot rất hay bị ốm như sốt, ho, viêm họng, sổ mũi, tiêu chảy đủ cả… Hầu như tháng nào con cũng ốm một đến 2 lần. Điều này làm ba mẹ cháu thấy xót con lắm mà chẳng biết làm cách nào để con tăng cường sức đề kháng hơn.

Ảnh minh họa
Làm sao để tăng cân cho Robot nhà em. (Ảnh minh họa)

Với lại, ba mẹ cháu vẫn ở chung một nhà với ông bà nội. Nhà ông bà nội cháu lại rất đông người. Cả nhà phải tới hơn chục người lận, trẻ có già có. Vì thế khi ai đó trong nhà bị ốm, hầu như ở nhà em không có khái niệm được cách ly. Vì thế con đã hay ốm đau, giờ lại càng hay ốm đau nhiều hơn.

Thấy con hay bị ốm đau nên hầu như tháng nào ba mẹ cháu cũng đã phải chịu khó mang Robot đi rất nhiều nơi để khám chữa bệnh. Mới đây, có một bác sĩ đã tư vấn cho ba mẹ cháu nên tiêm bổ xung chất tăng cường miễn dịch gama - thành phần thường có trong sữa mẹ để tăng cường đề kháng cho Robot. Khi tiêm thuốc đấy, em cũng thấy có hiệu quả với con chút ít và được một thời gian con đỡ ốm đau hơn. Em cũng cho Robot uống bổ sung thêm thuốc Brocho Vaxom nữa.

Ảnh minh họa
Làm thế nào để tăng cường sức đề kháng cho con đây? Ảnh minh họa

Không biết với các mẹ có con nhỏ khác thì các mẹ làm như thế nào để tăng cường sức đề kháng cho con đây? Nếu mẹ nào có mách nước gì thì mách giúp em với nhé. Em xin cám ơn các mẹ rất nhiều. Không cứ tháng nào cũng phải vác con đi bác sĩ làm em xót con và cảm thấy mệt mỏi quá các mẹ à.

(Mẹ Robot)

Bí quyết tăng sức đề kháng cho bé của các mẹ nhiều kinh nghiệm

Mẹ Hải Ly: Thấy Robot nhà mẹ hay ốm đau mà em cũng thấy xót ruột quá. Em mạnh dạn chia sẻ một ít kinh nghiệm của bản thân em nhé. Năm nay bé nhà em được 25 tháng tuổi rồi nhưng trộm vía con rất ngoan và không hay bị ốm đau gì hết.

Em vẫn cho con ăn uống đầy đủ dưỡng chất như bình thường. Ngoài ra, bà nội cháu hàng ngày vẫn thường đun lá diếp cá cho con uống thay nước lọc hàng ngày. Không biết có phải vì thế mà con ăn uống tốt hơn và chống được nhiều bệnh tật hơn không?

Ảnh minh họa
...đun lá diếp cá cho con uống thay nước lọc hàng ngày...Ảnh minh họa


Mẹ Cún: Cứ mỗi khi cây quất trồng trong bồn nhà mình có quả chín thì mình toàn hái và để dành để ngâm quất với mật ong cho con ăn hàng ngày. Mình thường cho con uống mật ong quất vào mỗi sáng sớm.

Điều này giúp con phòng chống đau họng và đờm khá hiệu quả. Có lẽ vì thế mà suốt mùa đông vừa qua, trộm vía con không bị sổ mũi, ho hắng gì hết.
 

Đừng quên xịt nước muối vào mũi để vệ sinh mũi cho bé hàng ngày nhé.
Đừng quên xịt nước muối vào mũi để vệ sinh mũi cho bé hàng ngày nhé.


Mẹ Nấm: Chào mẹ Robot! Để tăng sức đề kháng cho con hàng ngày, mẹ nhớ chăm sóc con cẩn thận và cho con ăn uống đủ dưỡng chất nhé. Bên cạnh đó, mẹ đừng quên xịt nước muối vào mũi để vệ sinh mũi cho bé hàng ngày nhé.

Ngày nào mẹ cũng làm thế sẽ là cách chăm sóc và phòng bệnh hiệu quả cho con lắm. Con cũng không ốm đau và không phải tốn tiền hay mệt mỏi tới bác sĩ.

Mình chỉ tích cực cho con ăn nhiều trái cây hàng ngày thôi.
Mình chỉ tích cực cho con ăn nhiều trái cây hàng ngày thôi.

Mẹ Sapa: Với sapa nhà mình, mình chẳng có bí quyết gì to tát cả. Mình chỉ tích cực cho con ăn nhiều trái cây hàng ngày thôi. Đặc biệt nên cho con ăn những loại quả có múi như cam, quýt, bưởi… vì chúng chứa nhiều vitamin C và khoáng chất, alij giàu chất chống oxy hóa.

Bạn cũng nên giữ ấm cho con thường xuyên nhé. Đừng quên khuyến khích con vận động thật nhiều hàng ngày.

Mẹ Robot

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn