Phật dạy: Phụ nữ làm được điều này cả đời hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy, chỉ cần làm được những điều này nữ nhân sẽ cả đời hưởng phúc, con cháu 3 đời sau vẫn được hưởng phúc phần mà họ tạo dựng được.

phat-day

Là một người con hiếu thuận

Cha mẹ không chỉ là người sinh ra, mà còn cất công nuôi dạy, dưỡng dục ta nên người. Ơn nghĩa ấy, dù dùng cả đời này bạn cũng chẳng thể báo đáp được. Vậy nên, ngay từ hôm nay, phụ nữ đừng ngần ngại thể hiện lòng yêu thương, hiếu thuận với cha mẹ.

Hãy nhớ, bạn còn rất nhiều thời gian nhưng thời gian của cha mẹ là hữu hạn. Đừng tiết kiệm một cuộc điện thoại hỏi thăm, những món quà nhân ngày sinh nhật hay những chuyến về thăm nhà. Dẫu chỉ là những cử chỉ nhỏ nhặt nhưng dư sức khiến mẹ cha ấm lòng.

Một lòng thủy chung

Hôn nhân là một bản cam kết đòi hỏi cả đàn ông lẫn phụ nữ phải có trách nhiệm, nghĩa vụ cùng nhau chăm sóc, vun đắp cho hạnh phúc gia đình. Vậy nhưng, điều quan trọng nhất chính là lòng thủy chung của các cặp đôi. Chỉ khi luôn một lòng hướng về nhau cả hai mới vững tin, mới dám dốc cạn ruột gan để yêu thương nhau.

Nếu đứng trước những cơn say nắng, phụ nữ hãy nhanh chóng tỉnh mộng. Đừng vì vài phút loạn nhịp mà khiến bản thân trở thành người phụ nữ hư thân trắc nết, làm nhục nhã cả mẹ cha lẫn chồng con.

Phật dạy về đạo làm vợ

Môt là cần mẫn, tránh tham. Phụ nữ nên thức khuya dậy sớm, đầu tóc trang phục gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ. Khi làm việc tôn trọng người khác, có tấm lòng hiếu thuận, gia đình có hỷ không được ăn trước.

Hai là nhẫn nhịn tránh giận dữ, chồng mắng mỏ thì hiền hòa khuyên giải.

Ba là một lòng hướng về chồng, không mang ý niệm ngoại tình.

Bốn là có tấm lòng thiện nguyện, luôn cầu mong chồng trường thọ, khi chồng đi xa thì phải quản lý nhà cửa.

Năm là bao dung, nên nghĩ về những điều tốt chồng làm, không oán trách những sai lầm của chồng.

Tam ác khiến phụ nữ mất vẻ đoan chính bao gồm: Một là tham ăn, tham ngủ, hay giận dữ, không giúp đỡ gia đình chồng nhưng đòi hỏi thức ăn, chưa tối đã ngủ trời sáng không dậy, chồng nhắc nhở thì mắng lại.

Hai là ngoại tình, không một lòng hướng đến chồng, tâm luôn nghĩ đến người đàn ông khác, phong tình lẳng lơ.

Ba là dục vọng, mong muốn chồng chết để có thể tái giá.Đạo làm vợ là khôn cùng, nhưng chỉ cần làm tốt những điều Phật dạy ở trên và loại bỏ tam ác là có thể trở thành người vợ hiền, dâu thảo.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn