Hodgson sẵn sàng loại Rooney khỏi Euro 2012

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi Wayne Rooney trở thành trung tâm của sự chú ý và bị báo giới Anh lên án gay gắt, tân HLV tuyển Anh Roy Hodgson không thể giả câm giả điếc được nữa.

Tin tức trận đấu) -Ngay sau khi Wayne Rooney trở thành trung tâm của sự chú ý và bị báo giới Anh lên án gay gắt, tân HLV tuyển Anh Roy Hodgson không thể giả câm giả điếc được nữa. Trước sức ép của dư luận, Hodgson buộc phải lên tiếng để chứng tỏ cái uy của mình.
[links()]
Trong một bài phát biểu mới đây trên kênh Sportal, vị chiến lược gia 64 tuổi này đã thể hiện sự bất ngờ với những hình ảnh không mấy đẹp đẽ của Rooney bên sòng bài Las Vegas bay về nước Anh.

Theo Hodgson, việc ĐT Anh tập trung trễ bởi ông muốn các cầu thủ được nghỉ ngơi sau một mùa giải khắc nghiệt và mệt mỏi, chưa kể bộ tứ Lampard, Terry, Cole và Cahill vừa mới kết thúc trận đấu với Bayern ở Champions League.

Hodgson dọa sẽ để Rooney ở nhà xem Euro 2012 qua TV
Hodgson dọa sẽ để Rooney ở nhà xem Euro 2012 qua TV

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Rooney được phép ăn chơi thả cửa và phá sức với những cuộc chè chén thâu đêm bên những chân dài ở sòng bài. “Anh ta (Rooney) nói mình có vấn đề với ngón chân. Nhưng việc đó không phải để bào chữa cho hành động của Wayne”, Hodgson nói.

Khi được hỏi về việc số 10 của M.U sẽ không chơi 2 trận đầu tiên tại Euro 2012 và cả trong trận giao hữu sắp tới gặp Na Uy, Hodgson trả lời: “Đúng. Nhưng cậu ta vẫn nằm trong danh sách của tôi, và phải có nhiệm vụ hỗ trợ cho các đồng đội cũng như đảm bảo thể lực tốt nhất cho các trận tiếp theo”.

Cùng với việc phê phán chàng tiền đạo mang theo hy vọng lớn lao của “Tam sư”, ông cũng cho rằng nếu khỏe mạnh, Rooney vẫn luôn là sự ưu tiên hàng đầu, nhưng trước hết, ông sẽ phải có cuộc nói chuyện và phối hợp với các chuyên gia thể lực để kiểm tra tình trạng của Rooney trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

“Anh ta phải giải trình trước tôi về những hành động của mình trước khi nghĩ đến chuyện chuẩn bị hành lý lên máy bay cùng đội tuyển. Còn không, tôi cũng không loại trừ khả năng Wayne sẽ ở nhà. Tôi còn có các phương án khác”.

Tuyên bố nghiêm khắc trên của Hodgson hoàn toàn có thể thành sự thật, bởi dù sao tân HLV này cũng phải chuẩn bị cho việc thiếu vắng Rooney ở 2 trận đầu gặp Pháp và Thụy Điển.

Cũng trong bài nói chuyện trên, Hodgson cũng gửi lời cảnh báo tới các cầu thủ khác nếu có bất cứ hành vi nào gây ảnh hưởng tới ĐT như rượu chè, chơi đêm tại các khách sạn, quán bar ở Ba Lan và Ukraine sắp tới, họ sẽ bị loại trừ vĩnh viễn khỏi “Tam sư” một khi ông còn ngồi trên chiếc ghế HLV.

  • Hải Lý
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT