Ở cùng mẹ chồng là "THÁNH CHÊ", 3 năm làm dâu không dám nấu bữa cơm nào

( PHUNUTODAY ) - Sống cùng mẹ chồng mà "ai nấu gì ăn cũng chê, ai mua gì về ăn cũng chê, ai cho gi ăn cũng chê, ai đãi tiệc gì cũng chê..." khiến nàng dâu cảm thấy hãi hùng.

Mẹ chồng chê con dâu vụng, ẩu, kém cỏi,... đã là chuyện xưa rồi. Lần này các chị em eva gặp phải một trường hợp khó đỡ hơn. Không chỉ chê con dâu, bất cứ ai, điều gì cũng khiến bà mẹ chồng này phải lên tiếng. Một mẹ chồng "gi gì gì gi" cái gì cũng chê tuốt như thế này thì quả thực là hiếm có. 

Khẳng định mình là người không có tính soi mói, nhưng quá ngán ngẩm với cảnh sống này, nàng dâu đã đăng đàn tâm sự.

me-chong-la-thanh-che-4

 Ảnh minh hoạ

"Mẹ chồng các chị có tính hay chê không?

Mẹ chồng em ai nấu gì ăn cũng chê, ai mua gì về ăn cũng chê, ai cho gi ăn cũng chê, ai đãi tiệc gì cũng chê... Không chê dở thì cũng chê mắc, không chê nhạt thì cũng chê mặn - ngọt, đủ cách để chê...

Với mẹ chồng em thì chỉ đồ bà nấu, đồ bà mua là ngon thôi... Nhiều khi chê quá em thấy lố ghê ấy...

Hôm nay có một cô ở xa tới chơi, người ta có lòng biếu ít chả giò chiên. Bà bắt chồng em đi mua bún về ăn. Ăn hết rồi còn chê: "Mẹ không ăn được, hải sản khó ăn quá". Thiệt tình không biết làm sao cho vừa lòng.

3 năm làm dâu em không dám nấu cơm cho mẹ chồng ăn. Còn bố chồng thì vẫn nấu vì ông tính vô tư, dễ ăn".

me-chong-la-thanh-che-3

 Ảnh minh hoạ

Quả thực có bà mẹ chồng khó chiều thế này đúng là thử thách sự kiên nhẫn của các nàng dâu. Nghe xong tâm sự bi hài này, nhiều người tưởng đó chỉ như chuyện đùa, nhưng khi đọc bình luận của các chị em mới biết gia đình họ cũng nhiều "thánh chê" lắm.

FB Nguyễn Tuyết chia sẻ: "Ôi trời ơi! Em tưởng chỉ có mẹ chồng em mới như thế! Mệt ghê ý. Đến đơn giản nhất là mua gói bột ngọt. Em mua Ajinomoto về thì bà kêu loại này đắt, kêu mang đi đổi lấy Miwon. Mà nó có đắt hơn mấy đồng đâu".

Hay như FB Su Su: "Giống nhà tớ. Chỉ đồ bà mua, bà làm thì mới ngon. Mình nấu có ngon đi nữa thì bà cũng kiếm cớ chê một cái rồi mới ăn, mà còn ăn sạch bách cơ".

me-chong-la-thanh-che-1

 

me-chong-la-thanh-che-2

Nhiều nàng dâu đồng cảnh lên tiếng

Thay vì mẹ chồng "thánh chê", nàng dâu này lại có mẹ chồng là "thánh sáng tạo" khiến bao người người ra nước mắt.

"Mẹ chồng em thì có kiểu nấu ăn rất sáng tạo. Kho cá thì làm 1 combo: cá, tương, nghệ, giềng, giấm riệu, cà muối, dưa muối và một đống nước vào. Ăn mặn chát chúa không thấy vị cá đâu cả, xong bà kêu như vậy mới không tanh.

Xào mướp thì bà cho mùi tàu. Xào Su hào thì bà cho mùi ta. Ui sáng tạo bá đạo lắm, ăn không nổi luôn. Nhưng bà lại rất tranh làm, em bảo để em làm thì bà còn bảo em nấu không ngon. Bà tự đi nấu rồi mình bà ăn, cả nhà ko ai dám động đũa vì sợ đi viện hết thì lấy ai trông con".

me-chong-la-thanh-che-5

 Ảnh minh hoạ

Trước tình cảnh éo le trên, các nàng dâu cũng tư vấn nhiều cách cho cô gái này. Điển hình như: nấu mọi thứ đều nhạt, mẹ chồng muốn nêm nếm thế nào thì tự cho. Hoặc là đi mua sắm thì đưa mẹ đi cùng, vừa thêm tình cảm vừa cho mẹ tự chọn,...

Quả thực, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Làm con dâu đã khó, làm con dâu hợp mẹ chồng còn khó hơn!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn