Phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Liên hợp quốc

( PHUNUTODAY ) - Một nhà ngoại giao của Philippines đã được xác định dương tính Covid-19 chủng mới.

Hãng tin Reuters dẫn một thông báo của Liên Hiệp Quốc (LHQ) gửi đến phái bộ các nước cho biết một nhà ngoại giao của Philippines đã có kết quả dương tính với Covid-19 hôm 12/3. Như vậy, đây là trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tại trụ sở của LHQ tại New York (Mỹ).

Được biết, nhà ngoại giao nói trên làm việc tại Uỷ ban thứ 6 của Đại hội đồng LHQ - chuyên về các vấn đề pháp lý.

Tòa nhà trụ sở Liên Hợp Quốc tại Manhattan, New York, Mỹ. Ảnh: newyorkmania.it

Tòa nhà trụ sở Liên Hợp Quốc tại Manhattan, New York, Mỹ. Ảnh: newyorkmania.it

Theo niên giám trực tuyến của LHQ về các nhân viên ngoại giao, phái bộ Philippines bao gồm khoảng 12 nhà ngoại giao và văn phòng làm việc của họ đặt tại Đại lộ số 5 ở trung tâm Manhattan, New York, Mỹ.

Theo Đại sứ Azucena, nhà ngoại giao trên có mặt tại trụ sở LHQ trong khoảng nửa tiếng đồng hồ hôm 9/3. Thời điểm đó, người này chưa có bất kỳ biểu hiện bệnh nào. Nhà nữ ngoại giao bắt đầu có các triệu chứng giống cúm vào hôm 10/3 và đi thăm khám bác sĩ. Đến ngày 12/3, người này nhận được kết quả dương tính với Covid-19.

Trước tình hình này, phái bộ Philippines đang được phong tỏa và tất cả nhân viên đều được hướng dẫn tự cách ly và nhận được sự chăm sóc y tế nếu các triệu chứng tiến triển.

Trước đó, vào ngày 11/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu và các nước phải hành động quyết liệt để ngăn chặn đại dịch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn