Học sinh Hà Nội sẽ đi học trở lại vào thời gian nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, nếu tình hình tốt lên, học sinh trên địa bàn có thể đi học trở lại vào nửa đầu tháng 5.

VOV đưa tin, chiều 20/4, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, Thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đến ngày 22/4. Theo ông Ngô Văn Quý, sáng 20/4, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã kiến nghị đến Chính phủ, và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố cũng kiến nghị với Ban chỉ đạo quốc gia và Thủ tướng với nội dung: Nếu không có ca bệnh phát sinh, không còn ổ dịch thì triển khai theo hướng nới lỏng.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng cho biết: "Nếu tình hình tốt lên, nửa đầu tháng 5, Thành phố có thể sẽ cho học sinh đi học. Chúng ta đã có điều chỉnh kế hoạch năm học, khi điều kiện cần và đủ chúng ta cần triển khai cho học sinh đi học. Nội dung này Thành phố sẽ có chỉ đạo cụ thể sau”.

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thành phố Hà Nội chiều 20/4.

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thành phố Hà Nội chiều 20/4.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền - giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết Hà Nội có 112 ca mắc Covid-19 (75 trường hợp đã khỏi bệnh, ra viện, 37 trường hợp đang điều trị).

Kết quả xét nghiệm tại các chợ đầu mối, trong hai ngày 18, 19/4 đã triển khai lấy 1.064 mẫu tại các chợ Long Biên, Yên Sở, Ngã Tư Sở, Đền Lừ, Hà Vỹ. Kết quả tất cả các mẫu đều âm tính.

Theo thông tin trên Vietnamnet, sau khoảng thời gian thực hiện cách ly xã hội, ngày 20/4, một số địa phương có nguy cơ lây nhiễm thấp đã bắt đầu cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, Cà Mau là địa phương đầu tiên trên cả nước quyết định cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại bình thường bắt đầu từ ngày 20/4. Cùng ngày, học sinh lớp 9 cùng học sinh khối THPT của tỉnh Thái Bình bắt đầu đi học trở lại. 

Theo kế hoạch, ngày hôm nay (21/4), Thanh Hóa cũng cho học sinh cấp THCS và THPT đi học trở lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn