Hướng dẫn cách làm tóc mượt mà không bị bết

( PHUNUTODAY ) - Tóc mềm mượt luôn là niềm mơ ước của rất nhiều các cô gái, nhưng làm thế nào để tóc trở nên mềm mượt? Sau đây các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết đó nhé!

Hướng dẫn cách làm tóc mượt

Để giúp các bạn có một mái tóc chắc khỏe mà cũng vô cùng suôn mượt thì các bạn đừng nên bỏ qua những mẹo bỏ túi dưới đây đâu nhé!

Hướng dẫn cách làm tóc mượt

Trứng gà và dầu hạnh nhân – “thần dược” làm tóc mượt

Để tóc của bạn mượt mà, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần. Áp dụng cách làm này sẽ giúp bổ sung vitamin E, A, protein làm mềm thân tóc, chữa tóc khô yếu, chẻ ngọn, ngăn gãy rụng.Cách thực hiện như sau nhé:

+ Đầu tiên, bạn đánh đều trứng gà với một ít dầu hạnh nhân. Làm ướt tóc và thoa đều hỗn hợp trên lên thân tóc, cách da đầu 3 phân.

+ Sau đó, bạn xoa bóp nhẹ nhàng trong 30 phút rồi gội đầu lại bình thường.

Mượt tóc với tinh chất quả bơ

+ Đầu tiên, bạn tán nhuyễn 1 trái bơ sáp chín, thêm vài giọt mật ong và nước cốt chanh, trộn thật đều và bôi lên tóc ướt.

7.huong-dan-lam-toc-muot-1-phunutoday.vn

 

+ Sau đó, bạn dùng khăn ấm ủ tóc trong vòng 30 phút và xả sạch với nước. Mỗi tuần ủ 2 lần với mặt nạ dưỡng tóc từ quả bơ là cách làm tóc mềm mượt tóc sống động nhất.

Bia – cách mượt tóc không thể tốt hơn

+ Bia không chỉ giúp mái tóc mềm mượt, cách làm mượt tóc tự nhiên bia còn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu từ mầm lúa mạch giữ cho da đầu sạch gàu, làm chắc chân tóc chống gãy rụng, tạo mái tóc đen, dày khỏe tự nhiên và làm tóc bóng mượt. 

+ Sau khi gội đầu sạch bằng dầu gội, lắc bia đến khi sủi bọt rồi xối nhẹ lên da đầu. Giữ yên trong 3 – 5 phút rồi xả lại với nước.

Ngoài những cách dưỡng tóc thì các bạn cũng đừng quên những chú ý sau đây nhé!

1.Tuyệt đối gội đầu quá nhiều

+ Bạn có biết, hầu hết các loại dầu gội đầu đều có chứa thành phần hóa chất và sulfat có thể làm khô các loại dầu tự nhiên trên da dầu, dẫn tới yếu chân tóc và nhanh chóng làm tổn hại mái tóc của bạn.

7.huong-dan-lam-toc-muot-2-phunutoday.vn

 

+ Cũng do vậy mà mỗi tuần, bạn nên dừng lại ở mật độ 2 đến 3 lần gội.

+ Tuy nhiên, trong trường hợp da đầu bạn quá nhiều dầu và gây khó chịu, hãy thử dùng dầu gội khô làm giải pháp tình thế nhé!

2. Hãy chú ý cách chọn lược

+ Với mái tóc yếu và khô, sau khi gội đầu, bạn nên sử dụng loại lược có răng to và thưa để tránh gây tổn thương cho tóc.

+ Ngoài ra, loại lược bằng lông hỗn hợp (sơi nylon hoặc lông động vật) cũng là 1 gợi ý tuyệt vời giúp bạn bảo vệ được mái tóc trước sự cọ sát với lược và mượt mà hơn.

3. Lau khô tóc đúng cách – bạn đừng quên nhé

+ Đối với nhiều chị em luôn có thói quen quấn và chà xát tóc bằng khăn khô mỗi khi gội đầu.

Nhưng theo các chuyện gia chăm sóc tóc thì việc làm nhỏ bé này lại có tác hại "khổng lồ" hơn bạn tưởng rất nhiều. Nó sẽ lấy bớt dưỡng chất trên tóc và khiến tóc bạn dễ dàng bị gãy rụng.

+ Chính vì vậy mà các bạn hãy chỉ dùng khăn vỗ nhẹ lên tóc để giúp tóc khô dần dần. Ngoài ra, bạn có thể làm khô tóc bằng tay hay máy sấy ở nhiệt độ nhẹ/mát.

Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn đấy nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn