Hướng dẫn làm món cá chép om dưa chuẩn vị đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Cá chép om dưa là món ăn giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe mọi người, đặc biệt là bà bầu. Cùng tham khảo cách chế biến món cá chép om dưa dưới đây để có một món ăn tuyệt vời cho cả gia đình thưởng thức.

 Nguyên liệu chuẩn bị cho món cá chép om dưa

 1 con cá chép

- Thịt mỡ (mình lựa phần mỡ có dính ít thịt)

- Dưa muối chua

- Cà chua, dấm bỗng

- Gừng, hành khô, nghệ, hành lá, thì là, ớt.

ca-chep-kho-to-4

Sơ chế nguyên liệu cho món cá chép om dưa

– Cá chép làm sạch, đánh vảy, bỏ mang, bỏ ruột sau đó lấy muối xát qua cho át mùi tanh của cá rồi rửa sạch lại bằng nước. Tiếp đó dùng dao khứa thành 2 đường chéo trên mình cá để cá nhanh chín và nhìn đẹp mắt hơn.

– Dưa rửa qua với nước cho bớt vị chua.

– Thìa là, hành lá bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc dài khoảng 3-4 cm

– Cà chua rửa sạch, thái múi cau

– Hành khô tách vỏ, băm nhỏ.

– Ớt rửa sạch, tách hạt thái nhỏ.

1427857987-ca-chep-om-dua-1

Cách làm cá chép om dưa

Đầu tiên, bạn cho cá lên chảo để rán qua. Rán qua cá 1 chút sẽ giúp cá bớt mùi tanh, thịt cũng săn chắc và thơm hơn.

Cho dầu ăn vào chảo phi thơm hành tỏi. Hành tỏi đã thơm thì bắt đầu cho cà chua vào dằm. Lúc này bạn có thể cho thêm chút nước để cà chua không bị cháy.

Khi cà chua đã nát thành nước sốt, bạn cho thịt ba chỉ vào xào. Xào khoảng 2,3 phút bạn cho tiếp dưa chua vào. Cho thêm chút nước, nêm nước mắm, bột canh, ít giấm, nước dưa vào om cho đến khi dưa chua mềm. Bước này bạn có thể cho thêm chút nước nữa để nguyên liệu không bị cháy.

Om khoảng 10 đến 15 phút thì bạn cho cá chép đã rán vào om cùng. Đậy vung, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 15 phút nữa là được.

dun-ca-chep-om-dua

Lật cá 1 lần trong khi om để cá ngấm đều vị chua, cay, mặn đều hai bên. Lật nhẹ nhàng tránh làm nát cá. Cá ngấm đều vị bạn rắc hành, thì là cắt khúc vào trong nồi và bắc xuống.

Cá chép om dưa ăn nóng mới ngon, nên món này mọi người thường để cá vào một đĩa inox hoặc vẫn để trong nồi vừa đun vừa ăn. Bạn nên ăn kèm món này với bún sợi và rau sống để cân bằng với vị chua, cay, nóng của món ăn. Nếu thích bạn có thể phi hành khô để rắc lên món này khi ăn nhé!

Yêu cầu thành phẩm cá chép om dưa

Cá rán chín vàng đều hai mặt, khi cá được om với dưa vẫn giữ được nguyên con không bị nát. Mùi vị dưa chua vừa phải, gia vị nêm vừa miệng.

photo

Vậy là đã hoàn thành xong cách làm cá chép om dưa cực ngon chuẩn vị rồi, hi vọng món ăn này sẽ làm phong phú thực đơn nấu ăn hằng ngày của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn