Hướng dẫn mẹ 8 tư thế cho con bú dễ chịu nhất

( PHUNUTODAY ) - Việc cho con bú sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ nếu mẹ cho con bú ở những tư thế này.

Tư thế cho con bú đúng nhất

1. Cách cho con bú theo tư thế nằm nghiêng

Mẹ nằm nghiêng và song song với bé. Tay mẹ đỡ lấy đầu bé và hướng dẫn cho bé quay mặt sang vú mẹ để bú.

Với tư thế này mẹ cũng được thư giãn mà bé cũng nằm khá dễ chịu.

2. Cách cho con bú theo tư thế bế hình nôi – cánh tay cùng phía

Với tư thế bế hình nôi mẹ ngồi vững chắc và bế trẻ nằm ôm vào lòng, hai tay tạo thành vòng cung vững chắc cho trẻ. Tay dùng để đỡ trẻ chính là tay cùng phía với bầu ngực trẻ đang bú.

img20180123121951041
 

3. Cách cho con bú theo tư thế bế hình nôi – cánh tay phía đối diện

Tư thế này giống với tư thế ở trên. Tuy nhiên cánh tay dùng để đỡ bé là cánh tay ngược lại với bầu vú bé đang bú. Động tác này phù hợp với mẹ chỉ sử dụng thuần thục được một tay thuận, giúp bé bú được cả hai bầu vú mà vẫn giữ bé được an toàn.

4. Tư thế nằm một bên

Với tư thế này, bạn hãy nằm xuống và đặt bé đối diện với bạn. Có thể đặt một cái gối hoặc một chiếc khăn đằng sau em bé để đỡ lưng. Các bé sẽ bú khi nằm trên giường. "Một số bà mẹ có thể tìm cách dễ dàng nhất để cho bú rồi sau đó ngồi lên giường, từ từ nằm xuống cho đến khi có được vị trí này", Stephanie nói.

5. "Cái nôi chéo"

"Trong tất cả các tư thế cho con bú, đây là tư thế nhiều mẹ ưa thích hơn cả bởi vì bé được bao bọc quanh cơ thể của bạn và bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn mọi hoạt động của con trong khi con đang bú", Stephanie Nguyễn nói. Đây cũng là tư thế dễ dàng thực hiện nhất ở nơi công cộng. Để áp dụng tư thế này, ngồi khoanh chân và đặt bé nằm ngang cơ thể bạn. Rất nhiều mẹ sử dụng gối cho con bú khi thực hiện tư thế này vì nó giúp cả mẹ và bé dễ dàng, thoải mái hơn.

6. Kiểu “Koala”

Vị trí này thường được gọi là kiểu ôm koala hoặc là giữ bóng thẳng đứng. Hãy để cho bé ngồi thẳng đối mặt với bạn và xếp đầu gối lại, dùng hai tay ôm lấy thân người bé và để bé tự ôm lấy vú mẹ.

7. Tư thế bú cho cặp song sinh

Nếu bạn sinh đôi, tay của bạn lúc nào cũng bận rộn với việc bế hai đứa trẻ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ trở nên rất khó khăn và căng thẳng. Khi bạn mới bắt đầu, hãy thử cho mỗi bé bú riêng biệt trước và khi đã thuần thục hơn, bạn hãy thử những kiểu dưới đây để có thể cho cặp song sinh bú cùng lúc.

8. Giữ kiểu “lòng chảo”

Tư thế này gần giống với tư thế cái nôi chéo trên, nhưng khi thực hiện, bạn sẽ dùng cánh tay cùng bên vú bé bú chứ không phải cánh tay đối diện. Đây là một trong những vị trí cho bé bú sữa mẹ phổ biến trong vài tuần đầu tiên sau khi sinh nở cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và quen thuộc với việc mới này. Giống như kiểu cái nôi chéo, một cái gối chuyên dùng cho con bú có thể giúp nâng bé lên và hỗ trợ làm giá đỡ cho khuỷu tay của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT