Huỳnh Hiểu Minh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của Huỳnh Hiểu Minh

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu gương mặt điển trai đầy nam tính và vóc dáng cao ráo cũng tạo điều kiện thuận lợi cho Huỳnh Hiểu Minh nhanh chóng lọt vào "tầm ngắm" của khán giả và trở thành gương mặt triển vọng của điện ảnh Trung Quốc.

Tiểu sử của diễn viên Huỳnh Hiểu Minh

Sinh ngày: 13 tháng 11, 1977 (39 tuổi), tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Cờ Trung Quốc Trung Quốc, đang sinh sống và làm việc tại Thượng Hải. 

21559099-1423588594356268-8289388468672379115-n-1506234391738

Huỳnh Hiểu Minh là một nam diễn viên, ca sĩ, và nhà kinh doanh người Trung Quốc. Anh đã bắt đầu tạo dựng tên tuổi riêng của mình ở trong lĩnh vực điện ảnh năm 2001 khi tham gia vào bộ phim “Hán Vũ thiên vũ” cùng với vai Hán Vũ Đế. 

Sự nghiệp của Huỳnh Hiểu Minh

Năm 2001, anh thể hiện xuất sắc vai diễn thái tử Lưu Triệt trong bộ phim Hán Vũ Đế. Bộ phim đã nhanh chóng gây được tiếng vang tại Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á.

May mắn lại một lần nữa mỉm cười với anh khi Huỳnh Hiểu Minh nhận được lời mời của nữ văn sỹ Quỳnh Dao đảm nhiệm vai Tiêu Kiếm trong phần ba bộ phim truyền hình Hoàn Châu Cách Cách trong năm 2004.

Một lần nữa, chàng diễn viên 27 tuổi này lại chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình khi khắc họa một Tiêu Kiếm mạnh mẽ, sy tình khác hẳn Tiêu Kiếm của Chu Hoành Gia trước đây.

eL5ofxwkzym7372119

Cũng nhờ vào thành công của Hán Vũ Đế và Hoàn Châu Cách Cách, tên tuổi của Huỳnh Hiểu Minh đã được khán giả Đài Loan đón nhận và được xếp vào hàng ngôi sao của truyền hình Trung Quốc. Cũng trong năm 2004 này, báo giới Trung Quốc đã bình chọn Huỳnh Hiểu Minh là gương mặt nổi bật màn ảnh nhỏ trong năm.

Đúng một năm sau đó, Huỳnh Hiểu Minh nhận được lời mời bất ngờ của đạo diễn Vu Mẫn vào vai Dương Quá trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết võ thuật nổi tiếng của nhà văn Kim Dung.Huỳnh Hiểu Minh tâm sự: “Dương Quá là vai diễn mơ ước của tôi, Tôi rất tự tin vào khả năng diễn xuất của mình. Tôi không cảm thấy sức ép bởi có bị chê, bị phê bình thì diễn viên mới tiến bộ”. Anh “nhốt mình” ở Bắc Kinh để nghiên cứu võ thuật và học thuộc kịch bản trước khi phim bấm máy.

Để có được vai diễn này, Huỳnh Hiểu Minh và nữ diễn viên trẻ Lưu Diệc Phi đã phải trải qua cuộc tuyển chọn gắt gao. Sau thành công khi thể hiện vai người đẹp Vương Ngữ Yên trong bộ phim truyền hình Thiên long bát bộ, Lưu Diệc Phi đã xuất sắc vượt qua đàn chị Châu Tấn để giành lấy vai diễn Tiểu Long Nữ. Còn Huỳnh Hiểu Minh vao vai Dương Quá và cũng là người yêu của cô.

chieu-cao-va-tieu-su-cua-huynh-hieu-minh

Năm 2007, anh đã ký hợp đồng cùng với tập đoàn giải trí Hoa Ngữ và đã bắt đầu tập trung vào trong lĩnh vực điện ảnh cùng với các phim “Phong Thanh”, “Triệu thị cô nhi”, “Diệp vấn 2”. Năm 2010, anh đã đóng vai chính trong bộ phim thần tượng Đài Loan “Bong bóng mùa hè” cùng Hà Nhuận Đông và Từ Hy Viên.

Anh đã nhận được nhiều giải thưởng ở trong nghề nghiệp diễn xuất của mình như là Giải Bách Hoa cho chàng nam diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim “Những giấc mơ Mỹ ở Trung Quốc”, Giải Kim Kê cho diễn viên nam chính xuất sắc nhất, Nghệ sĩ tài năng của năm trong buổi lễ trao giải âm nhạc Chinese Music Award ở Bắc Kinh, Giải nam diễn viên được yêu thích nhất của Sina, Giải nam diễn viên truyền hình có ảnh hưởng của đài truyền hình Hàng Châu, …

Cuộc sống  hôn nhân của Huỳnh Hiểu Minh

Anh cùng với AngelaBaby kết hôn năm 2015 và cũng mời khá nhiều diễn viên, những người nổi tiếng, người mẫu cùng những người có tiếng ở trong giới kinh doanh tham dự. Mặt khác, sau một năm đó, anh và AngelaBaby đã có với nhau đứa con rất đẹp trai và đáng yêu có tên là “Bọt biển nhỏ”./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn