Vũ Hán: Có đến 10% bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã xuất viện vẫn dương tính lại

( PHUNUTODAY ) - Các bác sĩ ở Vũ Hán mới đây đã phát hiện khoảng 3%-10% người từng được điều trị khỏi Covid-19 lại cho kết quả xét nghiệm dương tính trở lại.

Các bác sĩ ở TP Vũ Hán cho biết khoảng 3%-10% số bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi xuất viện lại cho kết quả xét nghiệm dương tính, báo South China Morning Post đưa tin.

Tạp chí Life Times - phụ san chuyên về y tế của Nhật báo Nhân dân - đưa tin các cơ sở cách ly ở Vũ Hán báo cáo có 5-10% số bệnh nhân đã hồi phục lại cho kết quả dương tính với Covid-19.

Cũng theo Life Times, có một gia đình ba người ở Vũ Hán cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi được xuất viện và đã về nhà.

Ông Vương Vĩ, Giám đốc Bệnh viện Đồng Tế, nói trong chương trình giờ vàng của CCTV rằng trong số 147 bệnh nhân đã khỏi bệnh mà họ nghiên cứu, chỉ có 5 người, tức hơn 3%, cho kết quả dương tính khi làm xét nghiệm trở lại sau khi xuất viện.

Ảnh minh họa: Tân Hoa Xã.

Ảnh minh họa: Tân Hoa Xã.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đồng Tế ở Vũ Hán, nói với đài truyền hình CCTV rằng họ chưa tìm được bằng chứng cho thấy các bệnh nhân tái dương tính với virus có thể lây cho người khác. 

Giám đốc Bệnh viện Đồng Tế cũng cho biết, có khoảng 80%-90% số bệnh nhân được chữa khỏi không còn dấu vết của virus SARS-CoV-2 sau một tháng kể từ ngày xuất viện.

Trước tình hình này, các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đang cố tìm hiểu liệu bệnh nhân Covid-19 đã bình phục vẫn có thể lây virus corona chủng mới cho người khác.

Tính đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận ít nhất 81.000 ca nhiễm với 3.200 ca tử vong vì dịch Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn