Hy hữu: Bộ tộc dùng... thuốc phiện đãi khách quý

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu từ chối sử dụng thuốc phiện tại bộ tộc Bishnoi thuộc ngôi làng nhỏ ở Ấn Độ, người khách đấy sẽ bị đánh giá là bất lịch sự.

Bộ tộc người Bishnoi sinh sống tại sa mạc Thar thuộc bang Rajasthan miền Tây Ấn Độ từ lâu đời nay duy trì tập tục kỳ lạ là mời những vị khách quý đến nhà sử dụng thuốc phiện.

Mô tả ảnh.
Chủ nhà tán nhỏ thuốc phiền trước khi sơ chế 

Trước khi mời quý khách, chủ nhà sẽ tán nhỏ thuốc phiện rồi đun lên tạo thành hỗn hợp Amal. Sau khi hoàn thành, người chủ nhà sẽ mời khách thưởng thức thuốc phiện trên tay họ để thể hiện lòng quý khách. Nếu không sử dụng, vị khách sẽ bị họ đánh giá là mất lịch sự. 

Mô tả ảnh.
Sau khi tạo thành hỗn hợp Amal, chủ nhà sẽ mang ra mời khách quý

Qua tìm hiểu, cơ quan chức năng tại Ấn Độ đã ngăn chặn, nghiêm cấm buôn bán thuốc phiện nhưng người trong tộc vẫn lén trồng cây thuốc phiện tại những khu vực hẻo lánh. Vì theo quan niệm của người Bishnoi, mời thuốc phiện khi khách đến nhà là một truyền thống không thể bỏ. 

Bộ tộc "mũi quỷ" và sở thích làm đẹp kỳ dị
Phụ nữ bộ tộc Apatani làm đẹp bằng cách kéo to cánh mũi ra và đục 2 lỗ ở cánh mũi, dùng 2 đồng xu nhét vào đó như một món đồ trang sức.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT