Katie ly hôn vì Tom Cruise định đưa Suri đi "trại"

( PHUNUTODAY ) - Lý do lớn nhất của cuộc đổ vỡ hôn nhân đã được tiết lộ. Katie quyết tâm ly hôn và giành quyền nuôi con vì Tom Cruise có ý định cho Suri đi trại huấn luyện của giáo phái Scientology một mình ngoài biển.

(Phunutoday) - Lý do lớn nhất của cuộc đổ vỡ hôn nhân đã được tiết lộ. Katie quyết tâm ly hôn và giành quyền nuôi conTom Cruise có ý định cho Suri đi trại huấn luyện của giáo phái Scientology một mình ngoài biển.
[links()]

Tương lai của bé Suri vừa là nguyên nhân của cuộc ly hôn, vừa là vấn đề khiến dư luận lo lắng nhất về sự đổ vỡ của tình yêu Katie - Tom.
Tương lai của bé Suri vừa là nguyên nhân của cuộc ly hôn, vừa là vấn đề khiến dư luận lo lắng nhất về sự đổ vỡ của tình yêu Katie - Tom.

Katie có lý do để lo sợ bởi khoá huấn luyện ngoài biển này được coi là hoạt động "hạng nặng" của giáo phái Scientology (Khoa luận giáo) mà Tom là một thành viên cuồng tín. 

Khoá huấn luyện có tên Sea Org, là nơi dạy những cấp độ cao nhất của Khoa luận giáo. Những đứa trẻ từ 5 tuổi được đưa tới sống ở khu trại mà không có bất kỳ sự tháp tùng nào của cha mẹ, người thân. Nơi đây được so sánh với những trại lính thuỷ đánh bộ.

Ngôi sao từng đoạt giải Oscar Paul Haggis sau khi trở về từ trại này đã quyết định cải đạo, từ bỏ Scientology và chỉ trích nơi đây có môi trường chẳng khác nào quân đội.

Trang tin TMZ cho biết, Katie và Tom đã tranh cãi rất nhiều về việc dạy Suri những giáo lý của Khoa luận giáo. Và trại Sea Org đã là giọt nước làm tràn ly khiến Katie không thể chịu đựng thêm được nữa.

Được biết, sinh nhật của Tom Cruise năm 2004 cũng được tổ chức trên một trong những con tàu huấn luyện của giáo phái này, tên là The Freewinds.

Năm 2005, khi Tom và Katie lần đầu đến với nhau, thành viên kỳ cựu của Khoa luận giáo từ năm 1994 đã chuyển lên bờ để làm trợ lý và người hướng đạo cho vợ của chàng tài tử không già của Hollywood.

Trước đó, trang TMZ cũng đưa tin Katie bị những kẻ lạ mặt theo dõi kèm hình ảnh của hai chiếc xe Cadillac và Mercedes thường xuyên có mặt ở mọi nơi Katie và Suri xuất hiện. Người ta nghi ngờ đây là người của giáo phái Scientology cực đoan.

Scientologist chỉ những người theo đạo Scientology (tin vào sự màu nhiệm của khoa học) - một giáo phái tự phát với những hoạt động bí ẩn và kỳ lạ. Brad Pitt cũng từng được cho là có liên quan tới nhóm người này.

  • Trà My
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn