Kem chống nắng cho da khô cấp ẩm tốt được khuyên dùng

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ da tốt và hiệu quả nhất khỏi các tác nhân có hại từ bên ngoài, kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu khi sử dụng hàng ngày. Tuỳ vào mỗi loại da,bạn nên lựa chọn dòng kem chống nắng phù hợp nhất với mình.Nếu bạn có làn da khô,đừng bỏ qua những gợi ý trong bài viết dưới đây nhé!

1

Lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là bước không thể không có trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Vậy những lợi ích khi sử dụng kem chống nắng là gì, cùng tìm hiểu ngay nhé:

  • Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV: Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB và UVA. Tia UVB gây cháy nám và sạm da, trong khi tia UVA gây ra lão hóa da và tăng nguy cơ mắc các bệnh da như ung thư da.
  • Ngăn ngừa lão hóa da: Sử dụng kem chống nắng hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da do tác động của ánh nắng mặt trời. Điều này giúp da giữ được độ đàn hồi và mịn màng hơn trong thời gian dài.
2
  • Phòng tránh ung thư da: Tia UV có thể gây ra các tác động có hại đến DNA trong tế bào da, dẫn đến nguy cơ mắc các loại ung thư da. Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp giảm thiểu nguy cơ này.
  • Giữ ẩm cho da: Nhiều loại kem chống nắng cũng chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp làm dịu và nuôi dưỡng làn da của bạn. Điều này giúp da giữ được độ ẩm cần thiết và tránh được tình trạng khô ráp sau khi tiếp xúc với ánh nắng.

Các tiêu chí chọn kem chống nắng cho da khô

Da khô là loại da thiếu sự cân bằng trong việc sản xuất dầu tự nhiên, dẫn đến việc da không giữ được độ ẩm cần thiết. Da khô thường cần được cung cấp độ ẩm bổ sung và chăm sóc đặc biệt để giữ cho da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh. Có một số tiêu chí khi chọn kem chống nắng cho da khô bạn không thể bỏ qua như sau:

  • Kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm: Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng có chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid, hoặc dầu dừa sẽ giúp giữ độ ẩm cho da trong suốt quá trình sử dụng.
  • Kem chống nắng không chứa cồn: Cồn có thể làm khô da thêm nếu sử dụng quá nhiều, vì vậy, chọn kem chống nắng không chứa cồn sẽ giúp tránh tình trạng làm khô da và gây kích ứng.
3
  • Kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao và phổ rộng: Đảm bảo chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao, ít nhất là SPF 30 hoặc cao hơn, cùng với khả năng bảo vệ khỏi cả tia UVB và UVA.
  • Chọn kem không gây bít lỗ chân lông: Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng không gây bít lỗ chân lông sẽ giúp da thoải mái hơn và tránh được tình trạng nổi mụn.

Các tiêu chí trên sẽ giúp bạn chọn được kem chống nắng cho da mặt phù hợp nhất cho da khô của mình, giữ cho làn da được bảo vệ và đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết.

Xu hướng sử dụng kem chống nắng có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn bảo vệ da

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang ngày càng trở nên phổ biến, và kem chống nắng không phải là ngoại lệ. Người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến việc bảo vệ da một cách tự nhiên và an toàn hơn, và điều này đã thúc đẩy xu hướng sử dụng kem chống nắng có nguồn gốc từ thiên nhiên. Theo dữ liệu mới được công bố bởi Future Market Insights (FMI), thị trường mỹ phẩm thiên nhiên ước tính đạt 48,4 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 79,6 tỷ USD vào năm 2033. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,1% từ năm 2023 đến năm 2033.

4

Một lợi ích lớn của việc sử dụng kem chống nắng từ thiên nhiên là an toàn cho da và môi trường. Các thành phần tự nhiên ít gây kích ứng và thích hợp cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. Ngoài ra, việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên cũng giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường so với các sản phẩm chứa hóa chất.

Một sản phẩm kem chống nắng có nguồn gốc từ thiên nhiên bạn có thể tham khảo là dòng kem chống nắng Hây Hây nhà Cỏ Mềm. Với chỉ số chống nắng SPF 40.25, PA++, sản phẩm giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím một cách hiệu quả, hạn chế quá trình lão hoá. Cùng với đó là thể chất mỏng nhẹ, nhanh thấm giúp kem chống nắng không để lại vệt trắng trên da, duy trì cho làn da sự ẩm mượt, mềm mại.

5

Kem chống nắng Hây Hây Cỏ Mềm có chứa các thành phần an toàn cho da như Vitamin E, tinh dầu tràm trà, AmitoseR… có thể sử dụng cho cả làn da nhạy cảm. Đặc biệt, kem chống nắng Hây Hây có hai phiên bản dành cho da dầu, mụn và da thường, khô cho người dùng lựa chọn. Nếu bạn sở hữu làn da khô, đừng bỏ qua sản phẩm này nhé.

Trên đây là những tiêu chí khi lựa chọn kem chống nắng cho da khô, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và giúp bạn tìm được sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da mình. Bên cạnh kem chống nắng, cũng đừng quên che chắn thật kỹ để bảo vệ làn da nhé. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link