Kem khử mùi tự chế thổi bay mặc cảm và nỗi khổ "rau mùi"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thực hiện liên tục thoa kem này sau 2 tháng, người hàng xóm ấy đã cảm nhận sự khác biệt và không còn bốc mùi quá nhiều trong ngày nữa.

(Phunutoday)- Tôi có một người cô ruột, cô ấy mới chỉ 28 tuổi và là một cô gái xinh xắn, dễ thương, giỏi giang trong công việc và nói thành thạo 2 thứ tiếng Anh và Pháp. Tuy hoàn hảo như vậy, nhưng cô ấy lại luôn tự tin vì mùi cơ thể quá “rau mùi” của mình, nhất là khi mùa hè đến.


Chẳng cần phải tự ti mỗi khi bước đến nơi công cộng, cũng không cần phải đầu tư quá nhiều tiền để mua kem khử mùi bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi ám ảnh về mùi cơ thể bằng kem tự chế đấy.

Ảnh MH
28 tuổi, cô ruột tôi là một cô gái xinh xắn, dễ thương, giỏi giang trong công việc nhưng cô ấy lại luôn tự tin vì mùi cơ thể quá “rau mùi” của mình

Tôi có một người cô ruột, cô ấy mới chỉ 28 tuổi và là một cô gái xinh xắn, dễ thương, giỏi giang trong công việc và nói thành thạo 2 thứ tiếng Anh và Pháp. Tuy hoàn hảo như vậy, nhưng cô ấy lại luôn tự tin vì mùi cơ thể quá “rau mùi” của mình, nhất là khi mùa hè đến.

Nhiều người rất tiếc cho cô của tôi khi là con gái mà kém may mắn phải sở hữu mùi cơ thể này. Bản thân cô tôi cũng rất tự ti với mùi cơ thể mình. Được biết, cô của tôi cũng đã dành rất nhiều tiền để đầu tư mua kem khử mùi, kem chống đổ mồ hôi, đến các loại thảo dược... nhưng chúng chỉ đỡ phần nào. Nhiều người đã khuyên cô tôi nên đi phẫu thuật thẩm mỹ tuyến mồ hôi gì đó nhưng cô không yên tâm đi phẫu thuật do nó ảnh hưởng tới rất nhiều dây thần kinh quan trọng khác của cơ thể.

Cho đến một ngày, cô tôi được một người bạn thân từ Anh điện thoại về bảo cô tôi nên khuyến khích thử áp dụng tự chế kem khử mùi cơ thể tự nhiên theo cách mà người hàng xóm nhà bạn cô ấy ở Anh đang áp dụng xem sao.

Cô bạn thân của cô tôi cũng nói rằng, sau 5 tháng người hàng xóm áp dụng kem khử mùi tự chế này thì mùi cơ thể rau mùi đã bay biến hết. Chỉ cần thực hiện liên tục thoa kem này sau 2 tháng, người hàng xóm ấy bảo đã cảm nhận sự khác biệt rồi và không còn bốc mùi quá nhiều trong ngày nữa. Chi phí chho một loại kem này cũng khoảng ngót nghét 100 ngàn đồng nhưng hiệu quả nó mang lại rất lớn và rất lâu cho người sử dụng đấy.

Cho đến một ngày, cô tôi được một người bạn thân từ Anh điện thoại về bảo cô tôi nên khuyến khích thử áp dụng tự chế kem khử mùi cơ thể tự nhiên theo cách mà người hàng xóm nhà bạn cô ấy ở Anh đang áp dụng.

Dưới đây là công thức chính xác để làm kem khử mùi do cô bạn thân người Anh của cô tôi tiết lộ:

Thành phần:

- Bột nở (Baking Soda)

- Tinh bột ngô

- Kem dưỡng Shea Butter

- Dầu cacao

- Viên nén vitamin E viên nén

- 1-2 loại tinh dầu (tùy chọn)

- Một lọ nhỏ 

Ảnh MH
Nguyên liệu

Đối với loại tinh dầu thiết yếu, theo gợi ý của cô bạn thân, cô tôi đã chọn tinh dầu cây trà có tính chất kháng khuẩn (vì nó giúp tiêu diệt vi khuẩn dưới cánh tay) và tinh dầu hoa oải hương giúp làm khô da, se khít lỗ chân lông.

Cách làm:

- Cho tất cả hỗn hợp bột nở, tinh bột ngô, Kem dưỡng Shea Butter, dầu cacao vào một chiếc bát. Sau đó, bạn chỉ cần đặt tất cả các thành phần trên vào lò vi sóng và để nó trong  lò vi sóng trong khoảng 30 giây cho nóng đều và tan chảy hết hỗn hợp với nhau.

- Sau đó khuấy đều hỗn hợp này một lần nữa. Bỏ tiếp hỗn hợp vào lò vi sóng trong 30 giây một lần nữa và khuấy cho đến khi hỗn hợp tan chảy và kết hợp lại.


 

- Lúc này, bạn nên bổ sung thêm vitamin E và 2 loại tinh dầu vào. Sau đó đổ vào một chiếc lọ rồi để chúng qua đêm.

-  Sáng hôm sau, bạn đã có thể thấy lọ kem này có kết cấu như lọ kem dưỡng da bình thường rồi. Sau mỗi khi tắm xong, bạn hãy lấy một chút kem này trên bàn tay và chà xát vào những vùng da cố nếp gấp như nách, khuỷu tay, chân để khử mùi cơ thể và chống mồ hôi tiết ra nhé.

Ảnh minh họa

 


Lưu ý:

Bạn có thể để lọ kem khử mùi tự chế này trong phòng tắm trong khoảng 1 vài tháng nhưng tối đa là trong 5 tháng. Sau thời hạn này, bạn sẽ nhận thấy loại kem tự chế này không còn mùi thơm quyến rũ như trước.
 

 

Ảnh minh họa

Cô tôi đã áp dụng công thức tự chế này và mới chỉ thực hiện thoa chúng được gần 1 tháng nay thôi nhưng cô bảo khá hiệu nghiệm

 

Trở về với bài viết, cô tôi đã áp dụng công thức tự chế này và mới chỉ thực hiện thoa chúng được gần 1 tháng nay thôi nhưng cô bảo khá hiệu nghiệm. Hiện nay, cô tôi vẫn đang chăm chỉ áp dụng thoa kem khử mùi này và đang hy vọng sau 5 tháng nữa, mùi rau mùi sẽ hoàn toàn biến mất.

Hà Nội

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT