Khách du lịch bị đánh ngay trong Văn Miếu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ việc khách du lịch bị đánh ngay trong Văn Miếu đã gây nên sự xôn xao không nhỏ trong dư luận bởi Văn Miếu là biểu tượng của nền văn hiến Việt Nam.

Trong khi chị D đứng chụp ảnh, có một phụ nữ từ trong gian hàng lưu niệm đi ra và chỉ vào biển “không chụp ảnh”. Tấm biển này được đặt trong quán và yêu cầu chị D không được đứng đây chụp ảnh nữa.

“Khi người bán hàng yêu cầu tôi không được đứng ở đó chụp ảnh, tôi có nói với bạn tôi một câu tiếng Anh là “very easy to do” có nghĩa là “rất dễ dàng để làm”. 

Lúc ấy cô này quay ra nói với chúng tôi là “mày có thái độ gì, quay lại đây xin lỗi cô” và lôi tôi vào trong cửa hàng”, chị D nói.

Cũng theo lời chị D., sau khi lôi chị vào trong cửa hàng, người phụ nữ này đã dùng quạt tre bán ở cửa hàng đánh liên tiếp vào cẳng tay trái của chị D., làm cánh tay của chị D bị thương và sưng tấy. 

Những vết bầm tím trên cánh tay của chị D

Khi bị người phụ nữ trong quán bán đồ lưu niệm này đánh, chị D đã đến công an phường Văn Miếu, quận Đống Đa để trình báo sự việc.

Liên quan đến sự việc này, bà Nguyễn Thu Hiền, phó phòng hành chính của Trung tâm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, người phụ nữ đánh chị D tại gian hàng bán đồ lưu niệm là chị Nguyễn Thanh Xuân, nhân viên bán hàng mới trong khu này.

Về việc để xảy ra xô xát trong trung tâm, bà Hiền đã thừa nhận lỗi do nhân viên sai: “Tôi nhận nhân viên của tôi sai. Tôi chưa biết rõ sự việc đúng sai như thế nào vì hai bên đều có trình bày, bảo vệ ý kiến của mình. Nhưng để sự việc xảy ra bên tôi là tôi phải có trách nhiệm xử lý”.

Chị D đã làm đơn tố cáo và tường trình sự việc lên cơ quan công an phường Văn Miếu. Công an phường cũng đã đứng ra làm thủ tục hòa giải cho hai bên, tuy nhiên, đến giờ cả hai vẫn chưa tìm được sự đồng thuận.

Vụ việc khách du lịch bị đánh ngay trong Văn Miếu đã gây nên sự xôn xao không nhỏ trong dư luận bởi Văn Miếu là biểu tượng của nền văn hiến Việt Nam.

Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám là di tích lịch sử, văn hóa Nho học tiêu biểu bậc nhất của Thủ đô và cả nước. Được thành lập từ thế kỷ XI, Văn Miếu- Quốc Tử Giám luôn giữ vai trò là trung tâm thờ tự, giáo dục Nho học lớn nhất, nơi đào tạo ra hàng nghìn bậc đại khoa, hiền tài cho đất nước trong suốt thời kỳ phong kiến độc lập. Trải qua gần 1000 năm lịch sử, Văn Miếu-Quốc Tử Giám ngày nay được xem như một biểu tượng để biểu dương truyền thống hiếu học, hiếu nghĩa, tôn sư trọng đạo, tôn trọng hiền tài. 

Chính vì vậy, việc những nhân viên làm việc tại Trung tâm Văn Miếu - Quốc Tử Giám có những hành động không phù hợp với du khách quả thật rất đang lên án.

Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, Thủ đô Hà nội đang có nhiều chương trình, biện pháp cải thiện hình ảnh, nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch như thành lập trung tâm hỗ trợ du lịch, xây dựng đường dây nóng giải quyết khiếu nại của du khách...cũng khiến không ít người phải thắc mắc liệu các hoạt động được triển khai có thể phát huy hiệu quả hay chỉ là những biện pháp mang tính hình thức?

Là Thủ đô ngàn năm văn hiến, sở hữu những nét đặc trưng văn hóa, những di tích là niềm tự hào của cả dân tọc, có lẽ Hà Nội cần nhiều biện pháp quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc như trên xảy ra với khách du lịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn