Khách du lịch co giật, ngất xỉu trong thang máy Ngũ Hành Sơn

( PHUNUTODAY ) - Khi bị sự cố, carbine bị treo lơ lửng cách mặt đất hơn 10m, nhưng tuyệt nhiên không có hiện tượng tự hạ xuống cửa gần nhất để nạn nhân có thể phá cửa, thoát.

(Phunutoday) - Khoảng 14h20 phút, ngày 5/6, tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã xảy ra một sự cố thang máy khiến 23 du khách và nhân viên bị mắc kẹt trong cabin, trong đó có 2 trẻ em sau khi được giải cứu đã phải đưa đi cấp cứu do bị ngất xỉu co giật mạnh.
[links()]
Anh Tạ Xuân Trọng - nạn nhân bị kẹt trong thang máy cho biết, đoàn khách của anh là gia đình cán bộ nhân viên Cty CP đầu tư và phát triển công nghệ Phương Nam (Hà Nội), gồm 16 người lớn, 6 trẻ em cùng 1 hướng dẫn viên. Carbine thang máy lên đỉnh Ngũ Hành Sơn vốn đã chật, kín, lại không có cửa thoát hiểm trên trần (như những thang máy thông thường khác).
Thang máy phục vụ khách du lịch lên ngọn Thuỷ Sơn thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn, được đưa vào sử dụng ngày 1.5.2011, đến nay đã ba lần bị kẹt. Ảnh SGTT
Thang máy phục vụ khách du lịch lên ngọn Thuỷ Sơn thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn, được đưa vào sử dụng ngày 1/5/2011, đến nay đã 3 lần bị kẹt. Ảnh SGTT

Khi bị sự cố, carbine bị treo lơ lửng cách mặt đất hơn 10m, nhưng tuyệt nhiên không có hiện tượng tự hạ xuống cửa gần nhất để nạn nhân có thể phá cửa, thoát. Dưới cái nắng gay gắt, lại phải hốt hoảng chờ đợi gần 25 phút vẫn chưa có người cứu hộ, 23 con người dần ngột ngạt bởi thiếu ôxy. Bốn trong số 6 trẻ em đã bị ngất lịm người, trong đó 2 cháu nhỏ là Nguyễn Thị Dung, SN 1998 và Nguyễn Ngọc Dũng, SN 2002 đã ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu sau khi được giải thoát khỏi carbine.

Theo báo Lao động, Rất nhiều người dân tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng bức xúc, rằng sự cố kẹt thang máy xảy ra, nhưng phản ứng của người có trách nhiệm rất chậm, thụ động. Trong khi đó, Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết lực lượng cứu hộ đã cố gắng hết sức trong việc tham gia cứu nạn. Ông Lê Quang Tươi, trưởng Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố kẹt thang máy tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn mà trước đó đã xảy ra hai trường hợp mắc kẹt tương tự tuy nhiên được xử lý kịp thời.

“Nguyên nhân các du khách hoảng loạn là do bị ngột thở. Đáng ra thang máy này phải được lắp đặt máy quạt hoặc điều hòa để khi xảy ra sự cố kẹt cabin thì du khách không bị ngạt thở. Tuy nhiên cả hai cabin thang máy này đều không có. Chúng tôi chỉ là đơn vị tiếp nhận, vận hành  nên không rõ nguyên nhân vì sao” - ông Tươi nói trên Tuổi Trẻ như vậy.

Được biết vào thời điểm xảy ra sự cố trong cabin thang máy có tổng cộng 22 du khách (trong đó có 6 trẻ em) và 1 nhân viên hướng dẫn của Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, trong khi theo quy định thì mỗi cabin thang máy chỉ cho phép chở không quá 18 người với tải trọng cho phép là 1350 kg/lượt. Hệ thống thang máy này cao 50m và được đưa vào vận hành mới hơn 1 tháng nay với giá vé 15 nghìn đồng/người/lượt.

(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn