Khai xuân “chuyện ấy” nên hay không? (II)

07:07, Thứ tư 25/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Nếu uống nhiều rượu thì hậu quả sẽ khôn lường. Người xưa đã có câu "Tửu hậu cấm dục", nghĩa là sau khi uống rượu say không được sinh hoạt tình dục.

(Phunutoday) - Khai tình ngày năm mới: Trong giờ phút đầu tiên của năm mới, nhiều cặp đôi cũng muốn "xông giường", "khai tình". Hầu hết các cặp đôi đều cho rằng "yêu" ở thời khắc chuyển giao thiêng liêng của trời đất không chỉ giúp tăng khoái cảm mà còn thêm sức khỏe, sự hòa hợp về tình cảm trong suốt cả năm.

 

[links()]

BS Nghiêm Minh Hương, GĐ Trung tâm tư vấn SKSS, sức khoẻ đời sống Minh Hương cũng cho rằng: "Phải có một cơ thể khoẻ mạnh thì sự "gặp gỡ" trong đêm đầu năm mới thật sự có dấu ấn. Tuy nhiên, sức khỏe của cả hai đã giảm sút sau cả chục ngày dồn sức để hoàn tất việc cơ quan trước khi nghỉ, chạy đôn chạy đáo chuẩn bị Tết cho gia đình.

Chuyện về quê ăn Tết, đối nội đối ngoại với hàng trăm ngàn mối lo từ mẹ chồng, em chồng đến họ hàng hai bên... cũng sẽ làm ảnh hưởng nhiều tới đêm khai tình đầu năm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, dù bận rộn và căng thẳng nhưng không nên để áp lực công việc làm ảnh hưởng tới đời sống riêng tư.

Nên ăn nhiều trái cây, rau quả, hải sản. Những đồ ăn đó góp phần cải thiện
Nên ăn nhiều trái cây, rau quả, hải sản. Những đồ ăn đó góp phần cải thiện "cuộc yêu" (Ảnh minh họa)

Nên sắp xếp công việc một cách hợp lý, hoặc đề nghị người bạn đời chia sẻ lo toan. Hạn chế đến mức tối đa xung đột để giữ một mối thân mật hài hòa. Lập kế hoạch để có thời gian và không gian cho riêng mình".

Để có sức khoẻ tốt cho đêm đầu năm mới thì bước đầu tiên phải vô hiệu hóa cơn stress đang bám riết do sự bận bịu vào những ngày cuối năm. Sự điều khiển của lý trí lúc này vô cùng quan trọng, hãy luôn nghĩ rằng, mình quyết tâm đương đầu và chiến thắng stress.

Chỉ có nghĩ và làm được như vậy mỗi người mới có thể đòi lại một không gian thanh bình và đầy hứng khởi cho sex. Quyết tâm ấy là tiền đề lập lại mối liên hệ hữu hảo với niềm vui không giới hạn này.

Cơ hội cải thiện sự nhàm chán

Các chuyên gia cũng cho rằng, đêm ân ái đầu năm cũng là cơ hội để các cặp đôi làm mới mình, cải thiện sự nhàm chán. Sự đơn điệu, nhàm chán trong quan hệ tình dục làm giảm đi ham muốn của nhiều cặp vợ chồng.

Vì vậy, hãy thay đổi thói quen, thời gian, địa điểm, hãy thì thầm những lời ngọt ngào mà bạn đã "quên" không nói với người bạn đời của mình từ lâu. Điều đó thật sự làm cải thiện quan hệ của bạn. Trong đêm đầu năm, nam giới hãy là "nhạc trưởng", là người chủ động trong mọi tình huống, bởi vì không biết chừng "thằng nhỏ" lại dở chứng, không nghe mệnh lệnh của ông chủ do quá mệt mỏi.

Là người cầm trịch, nam giới cũng nên từ tốn, nhẹ nhàng, có những cử chỉ âu yếm vuốt ve vợ. Sự nôn nóng thô bạo sẽ gây phản cảm, hụt hẫng cho đối phương. Tuy nhiên, vợ cũng không nên thoái thác mọi việc cho chồng, vì không chỉ có phụ nữ mà đàn ông cũng cần được khởi động trước khi vào cuộc.

Nam giới cũng cần những gì bạn muốn, vì thế hãy phối hợp nhịp nhàng để hai tâm hồn hoà hợp, lúc đó cảm xúc thăng hoa và hai bạn sẽ nhanh chóng đạt tới đỉnh điểm của hạnh phúc.

Rượu ngày Tết hại “cậu nhỏ”

Trong những ngày Tết, nhiều người thường mượn rượu để chuyện ân ái được sung mà không biết rằng điều này là lợi bất cập hại. Vì sau khi uống rượu, lượng máu dồn đến "cậu nhỏ" nhiều hơn tạo ra cảm giác hưng phấn khó kiềm chế.

Rượu ở một giới hạn nào đó sẽ tạo ra sảng khoái nhẹ, hoạt động của ý thức bị ức chế một phần. Do đó, sự căng thẳng tinh thần được giải phóng, dẫn đến trấn áp các trung tâm chú ý ở não và giảm tính tự kiềm chế. Nhưng những điều này đã làm cho hưng phấn tình dục tăng lên.

Nếu uống nhiều rượu thì hậu quả sẽ khôn lường. Người xưa đã có câu "Tửu hậu cấm dục", nghĩa là sau khi uống rượu say không được sinh hoạt tình dục.

Theo Đông y, người trẻ tuổi nếu say rượu nhập phòng thì mặt sẽ đen sạm và sinh hen suyễn, người có tuổi thì thương tổn tạng phủ và đoản thọ. Vì rượu có tính thấp nhiệt, không làm loạn tình thì cũng làm loạn tinh...

Tinh bị loạn, thai nhi sẽ không sung sức, tỳ vị bạc nhược, hay bị các chứng đậu chẩn, kinh phong... Mặt khác, nam giới khi uống rượu vào sẽ giảm sự minh mẫn, mất khả năng tự khống chế, dễ dẫn đến những hành động thô bạo, gây nên sự khó chịu cho đối phương, làm tổn thương tình cảm.

Nữ giới say rượu nhập phòng thường sinh ra những đứa trẻ ốm yếu, hay mắc các chứng bệnh viêm nhiễm, và mang theo những khuyết tật về trí tuệ, tình cảm... Dân gian cũng truyền tai nhau tránh "phạm phòng".

Tình trạng này xảy ra do ăn no chưa kịp tiêu hóa đã vội sinh hoạt tình dục. Bụng trướng lên đầy hơi, ăn thứ gì cũng không ngon miệng, không tiêu hóa được. Gặp trường hợp này, chỉ việc lấy mấy củ hành đem giã nát, sao kỹ, hòa vào một chén rượu, uống cả nước lẫn cái là khỏi.   

Ăn no ngày Tết giảm “chuyện yêu”

Theo các chuyên gia tình dục học tổng kết, ngày Tết ăn quá no sẽ ảnh hưởng đến “chuyện yêu”. Vì do quá no làm cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ, vì vậy không nên quan hệ tình dục khi vừa ăn no xong.

Ngược lại, khi đói, thể lực cơ thể hạ thấp, sức lực không đầy đủ, lúc này làm tình thường sẽ có kết quả là "không hài lòng". Việc ăn quá độ, uống quá chén trong ngày Tết rất dễ khiến quý ông xuống sức. Đặc biệt là ăn tối quá nhiều không chỉ làm tăng nguy cơ thừa năng lượng, dẫn tới thừa cân, làm cho dạ dày phải làm việc nhiều vào ban đêm ảnh hưởng đến khả năng yêu.

Nên ăn nhiều trái cây, rau quả, hải sản. Những đồ ăn đó góp phần cải thiện "cuộc yêu" vì rau quả, hải sản... có khả năng làm tăng ham muốn. Một bữa tối nhẹ nhàng có thể kèm thêm một ly rượu vang và sôcôla là một lựa chọn tốt cho bạn.

Đặc biệt, vào thời khắc canh năm là quãng thời gian trước bình minh. Nếu "yêu" vào lúc này hai bên sẽ không được nghỉ ngơi, và sẽ làm cho cơ thể mất đi cân bằng, giảm thấp sức đề kháng. Ngoài ra, do cơ thể quá mệt mỏi cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và học tập.

Sau khi vừa tắm xong lập tức quan hệ tình dục sẽ làm cho tuần hoàn máu lưu thông bình thường mất đi cân bằng, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe. "Chuyện ấy" cần tiêu hao thể lực và trí lực nhất định vì khi quan hệ tình dục trong tinh thần và cơ thể mệt mỏi thì thường không đạt được "cao trào", ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai bên, đặc biệt là sau khi lao động mệt mỏi mà xảy ra "chuyện ấy" thì sẽ tổn hại đến sức khỏe.

Ngày Tết, chuyện nâng chén hầu như thành một cái lệ không thể thiếu khi gặp mặt, nhưng việc này không tốt cho chuyện chăn gối. Một số người có thói quen quan hệ sau khi uống rượu, có người thậm chí còn cho rằng sau khi uống rượu làm "chuyện ấy" sẽ nâng cao chất lượng.

Thực tế, sau khi uống rượu, đặc biệt là sau khi uống rượu mạnh ngược lại sẽ làm cho "cậu nhỏ" không được "kiên cường", dễ gây ra xuất binh sớm, làm ảnh hưởng đến sự hòa hợp của vợ chồng trong khi quan hệ.

(Kỳ 1: Khai xuân “chuyện ấy” nên hay không? )

 

  • Thu Hải
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc