Khám phá sát thủ đa năng của bộ binh Đức

12:45, Thứ hai 10/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Wirkmittel 90 là loại vũ khí vác vai thế hệ mới nhất được nghiên cứu và phát triển bởi hãng sản xuất vũ khí nổi tiếng Dynamit Nobel Defence GmbH (DND) của Đức.

Các chuyên gia nhận định, Wirkmittel 90 rất đa năng. Chúng ra đời tạo ra một cuộc cách mạng đối với các loại vũ khí trang bị cho lực lượng bộ binh.
Hiện nay, nhà sản xuất đang tiến hành thử nghiệm và hoàn thiện Wirkmittel 90. Theo kế hoạch trong năm 2014, Wirkmittel 90 sẽ được sản xuất hàng loạt và bắt đầu được trang bị cho lực lượng quân đội Đức.
Wirkmittel 90 sử dụng loại đạn cỡ 90 mm, có thể tiêu diệt được nhiều loại mục tiêu khác nhau như nhà cửa, boongke, và thậm chí cả xe tăng.
Súng Wirkmittel 90 có thể điều khiển được 3 chế độ nổ của đầu đạn đó là chế độ nổ gần mục tiêu, nổ chạm vào mục tiêu hay xuyên vào trong mục tiêu rồi nổ. Các chế độ này tùy thuộc vào từng loại mục tiêu để xạ thủ lựa chọn chế độ cho thích hợp.
Nhà sản xuất DND cho biết, Wirkmittel 90 được tạo ra không phải để thay thế hoàn toàn cho các vũ khí chống tăng chuyên dụng hiện nay mà chúng sẽ được dùng như một loại vũ khí phi quy ước, hiện đại và đa năng.
Nhờ được trang bị các thiết bị ngắm và điều khiển đường đạn vô cùng chính xác nên Wirkmittel 90 có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên tới 1200 m. Khoảng cách này là gấp đôi so với các loại súng vác vai chống tăng thông thường.
Wirkmittel 90 có khả năng thích ứng và sử dụng khá tốt trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Ngoài ra, chúng ít bị hư hỏng và đặc biệt là chi phí vừa phải.
Các chuyên gia quân sự nhận định, trong thời gian tới sức mạnh của lực lượng bộ binh Đức sẽ được tăng cường đáng kể khi được trang bị hàng loạt súng vác vai Wirkmittel 90.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT