Khánh Huyền:’Đời sống của tôi lãng mạn hơn nhờ anh ấy!’

06:13, Thứ hai 02/07/2012

( PHUNUTODAY ) - “Dù 2 vợ chồng đều bận rộn, nhưng tâm hồn luôn thuộc về nhau, cảm giác như đang sống trong nhau và dành tình yêu cho nhau, đó là sự lãng mạn lớn nhất – Khánh Huyền chia sẻ..

Khác với vẻ ngoài yếu đuối, diễn viên Khánh Huyền đã mạnh mẽ vượt qua nỗi đau từ cuộc hôn nhân đổ vỡ để một lần nữa vun đắp hạnh phúc gia đình. Và dường như ông Trời đã bù đắp cho những sóng gió hôn nhân mà diễn viên gốc Hà Nội này từng trải qua khi sắp đặt để chị và ông xã hiện tại cùng chung bước trên con đường dài nhất.
[links()]
“Dù 2 vợ chồng đều bận rộn, nhưng tâm hồn luôn thuộc về nhau, cảm giác như đang sống trong nhau và dành tình yêu cho nhau, đó là sự lãng mạn lớn nhất – Khánh Huyền chia sẻ..

Bừng tỉnh sau cơn dông

Trước đây, sau khi Khánh Huyền kết hôn lần đầu với người bạn đời làm kinh doanh của chị, những người thân của Khánh Huyền thường gọi chị bằng cái tên trìu mến: Cá chuối.

Nguyên nhân bởi cô gái sinh ra trong khu văn công Mai Dịch, lớn lên một chút đã múa hát, 15 tuổi vào nghề, coi nghề như cuộc sống tất nhiên của mình… ấy, đến khi lấy chồng, sinh con bỗng quên hết cả nghệ thuật, cả công danh vì gia đình.

Chị xinh đẹp, không quá hình thức, lại là mẫu người phụ nữ của gia đình nên nhiều người thực sự bất ngờ khi cuộc hôn nhân của chị đổ vỡ. Nhưng riêng Khánh Huyền thì lại không hề bất ngờ, khi gia đình không còn là tổ ấm, chia tay chính là giải thoát – một cuộc giải thoát yên ả và nhẹ nhàng.

“Chúng tôi chia tay vì có nhân sinh quan quá khác nhau. Đó là lý do mấu chốt. Hai con người có thể có môi trường lớn lên, sở thích hay công việc khác nhau, nhưng phải có nhân sinh quan giống nhau thì mới sống được với nhau.

Bản thân tôi có những đòi hỏi cao về mặt tình cảm, mà chồng cũ của tôi làm kinh doanh nên không có thời gian và tâm trí để chú ý đến nội tâm của tôi. Đó là sự khác nhau khiến cho 2 người sống dưới một mái nhà nhưng không cảm thấy là của nhau” – Khánh Huyền lý giải về nguyên nhân đổ vỡ của một cuộc hôn nhân đẹp như mơ trong suy nghĩ của nhiều người.

Người bạn đời của Khánh Huyền khi đó, là một người đàn ông thành đạt trong kinh doanh và Khánh Huyền – trong mắt nhiều người – là một phụ nữ “tốt số” khi không phải bươn chải lo lắng kinh tế cho gia đình như rất nhiều người phụ nữ bình thường khác.

Nhưng, với Khánh Huyền, chị không cần một cuộc sống có quá nhiều tiền, mà cần một gia đình đầy ắp tình cảm. Chị muốn người đàn ông của chị một phần được như ba chị - một người vô cùng tâm lý với vợ và các con. Ông biết cách làm cho mẹ chị vui và khiến cho mẹ chị cảm thấy bà là người quan trọng trong gia đình.

Con gái ngưỡng mộ cha và ước mong có một người chồng có dáng dấp của cha mình, đó âu cũng là một lẽ dễ hiểu. Nhưng cũng vì người đàn ông của Khánh Huyền khi đó không có đời sống tình cảm được như ba mình – nên chị thấy buồn.

Bởi như hầu hết những người phụ nữ trên trái đất này, Khánh Huyền cũng “yêu bằng tai” và nhất là khi chị còn là một nữ nghệ sĩ có đời sống tinh thần lãng mạn.

Diễn viên Thương Huyền
Diễn viên Khánh Huyền


Trải qua một cơn bão giông, người ta thấy người phụ nữ xinh đẹp của gia đình ấy bỗng nghĩ khác, làm khác với những điều chị đã từng hy sinh vì nó trước đó. Khánh Huyền tự nhủ: “Tôi nhớ từng đọc mẩu chuyện về người bố trước khi mất đã dạy con rằng khi bước đi, hãy nhớ nhìn xuống chân mình. Người con trai nghe theo lời bố nên suốt đời không bị ngã.

 Nhưng đến cuối đời, anh ta lại hối tiếc, vì đã không biết trời xanh kia đẹp đến thế nào. Hồi nhỏ, tôi chỉ thấy buồn cười, lớn lên gặp phải nhiều vấp váp mới hiểu ý nghĩa của câu chuyện.

Sống là như vậy, vui buồn lẫn lộn, dù sao người ta cũng không thể không bước tiếp để nhìn ra cuộc sống có bao nhiêu điều tốt đẹp. Đừng giữ khư khư một cái gì quá lớn lao trong cả cuộc đời...

Khánh Huyền đã làm theo bài học rút ra từ câu chuyện ấy, và những người yêu mến cô diễn viên Khánh Huyền có chuyên ngành đào tạo chính là thanh nhạc ấy lại thấy chị hòa mình vào cuộc sống bộn bề, không hẳn để quên đi những mất mát mà là chị đã thay đổi cách nghĩ để tận hưởng cuộc sống.

Bến đỗ bình yên

Sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, Khánh Huyền bất ngờ quyết định Nam tiến khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đó là bởi, 4 năm sau hôn nhân đổ vỡ, người phụ nữ có vẻ đẹp mặn mà và ăm ắp tình cảm Khánh Huyền đã một lần nữa mạnh dạn mở lòng để đón nhận tình yêu mới.

Anh là 1 kỹ sư mạng, đang công tác và sinh sống tại Sài Gòn. Lần đầu gặp gỡ, ấn tượng về anh chính là 1 người đàn ông giàu tình cảm.

Và điều quan trọng nhất là dù chưa từng lập gia đình, nhưng chàng kỹ sư mạng đã rất tự nhiên công kênh con gái Khánh Vy chị trên vai và cư xử với con bé như 1 người cha thực thụ. Chính hành động rất tình cảm, không hề gượng ép ấy của anh đã khiến Khánh Huyền một lần nữa mở lòng. Chị chia sẻ rằng, chị đã làm nghề diễn bao nhiêu năm, nên nếu anh diễn thì chị sẽ dễ dàng nhận ra ngay.

Vì tình yêu quá lớn dành cho anh, Khánh Huyền đã quyết định cùng con gái út làm một cuộc di chuyển đến vùng đất phương Nam mong bình yên sẽ đến với mình, còn chồng cũ của chị chăm sóc con trai lớn ở Hà Nội.

Ban đầu, nỗi lo lắng lớn nhất của Khánh Huyền khi quyết dịnh Nam tiến là không biết công việc của mình sẽ như thế nào. Nhờ sự giới thiệu của nghệ sĩ Đức Hải, chị đã làm khách mời thường xuyên cho chương trình Sức sống mới, làm MC và bắt đầu nhận được những lời mời đóng phim của các đạo diễn ở đây…

Thời gian đó, chị nhớ Hà Nội khủng khiếp, nhưng lượng công việc khồng lồ và cách sống nhanh, sống gấp của người Sài Gòn đã cuốn chị đi. Khánh Huyền không còn lúc nào để buồn, để nghĩ ngợi.

Cứ mỗi dịp con trai chị được nghỉ học là chồng cũ lại đưa cháu vào Sài Gòn thăm mẹ, thăm em gái. Chia tay, chị chỉ day dứt một điều là phải sống xa con – nhưng người đàn bà mạnh mẽ trong Khánh Huyền đã giúp chị chiến thắng cảm xúc làm mẹ đắm đuối ấy để nỗ lực hơn trong cuộc sống mới.

Khi quyết định tiến tới hôn nhân với tình yêu mới của mình, Khánh Huyền khá thoải mái khi nhận được sự ủng hộ của các con: “Ngay từ khi chúng tôi còn yêu nhau, các bé đều gọi anh là "ba" một cách thân thiết. Mặt khác, cả hai đều rất thích có em. Chính vì sự đón nhận của các con đã giúp tôi thanh thản tinh thần và hạnh phúc thêm viên mãn”.

Khánh Huyền:“Đời sống của tôi lãng mạn hơn nhờ anh ấy!”
Khánh Huyền:“Đời sống của tôi lãng mạn hơn nhờ anh ấy!”

Khánh Huyền từng nghĩ, vượt qua quá khứ là điều không dễ, nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng qua đi. Ban đầu, anh chị đến với nhau bởi rất nhiều yếu tố tốt đẹp của cả hai và trải qua nhiều thử thách tình cảm, tình yêu ấy đã được khẳng định. Khánh Huyền cảm thấy tự tin khi quyết định tiến thêm một bước nữa để một lần nữa cho mình cơ hội vun đắp hạnh phúc gia đình.

Hai tâm hồn luôn thuộc về nhau

Cuộc hôn nhân thứ hai của Khánh Huyền cũng khiến không ít người cảm thấy lo lắng thay cho chị, bởi một nghệ sĩ sống lãng mạn, nặng về tình cảm mà ở bên 1 kỹ sư làm trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, hằng ngày chỉ đắm chìm trong niềm vui kỹ thuật, máy móc… liệu có ổn?

 Nhưng có lẽ, Khánh Huyền là người gần gũi anh nhất, nên chị hiểu, dù làm đơn thuần về kỹ thuật nhưng kỹ sư mạng cũng có sự dễ thương và đời sống tình cảm dạt dào như bất kỳ người bình thường nào khác. Chính sự đồng cảm trong nhiều mặt đã kéo Khánh Huyền và ông xã hiện nay xích lại gần nhau hơn.

“Anh là người có lòng tự trọng cao, thẳng thắn, chân thật. Chính vì vậy mà tôi thích anh ấy. Tôi tin tưởng những người đàn ông như thế. Điểm quan trọng, khi ở cạnh anh, tôi cảm thấy được yêu và được yên ổn” – Khánh Huyền chia sẻ.

Trong cuộc hôn nhân lần thứ hai, Khánh Huyền dường như đã khác trước rất nhiều. Chị không còn là mẫu phụ nữ bỏ hết công việc để ở nhà, chỉ biết đến con và chồng như trước nữa.

 Trong thời gian “mất tích” một cách khó hiểu đối với công chúng, Khánh Huyền đã tận hưởng niềm vui làm mẹ lần thứ ba khi sinh hạ 1 bé gái dễ thương có tên là Trang Nghi – kết tinh tình yêu của chị và ông xã hiện tại.

Thế nhưng, sau khi sinh con vài tháng, khi Trang Nghi đã khá cứng cáp, Khánh Huyền đã lập tức trở lại với công việc. Chị muốn đi làm để kiếm thêm tiền phụ chồng nuôi các con, nhưng có lẽ điều quan trọng nhất là chị muốn cân bằng cuộc sống của bản thân, tránh đi vào vết xe đổ của cuộc hôn nhân trước.

“Đôi lúc, ông xã xót vợ cũng khuyên tôi giảm bớt công việc, đè còn có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nói thì nói vậy, tôi toàn quyền quyết định công việc riêng và ông xã rất tôn trọng điều đó” – Khánh Huyền chia sẻ.

Trong việc nhà, Khánh Huyền có được sự trợ giúp đắc lực từ phía mẹ chồng và có một người giúp việc đảm nhiệm công việc nhà mỗi khi chị đi vắng. Còn ngày thường, Khánh Huyền vẫn tự tay chăm sóc con cái, đi chợ, nấu ăn, ủi quần áo cho chồng… như bất kỳ người phụ nữ của gia đình nào khác.

Trong cuộc hôn nhân mới của mình, chị mãn nguyện vì ông xã cũng thuộc tuýp người lãng mạn. Với Khánh Huyền, sự lãng mạn trong đời sống gia đình chỉ giản dị là cùng nhau ăn tối hay cùng nghe một bản nhạc. Chị bảo: “Dù 2 vợ chồng đều bận rộn, nhưng tâm hồn luôn thuộc về nhau, cảm giác như đang sống trong nhau và dành tình yêu cho nhau, đó là sự lãng mạn lớn nhất”.

Đương nhiên, dù lãng mạn và hòa hợp nhưng không phải không có những lúc anh chị không cùng quan điểm trong một vấn đề gì đó, nhưng trải qua thời gian chung sống không ngắn ngủi, anh chị chưa từng to tiếng cãi vã.

“Trước khi dự định làm một việc nào, chúng tôi đều ngồi lại bàn bạc. Nếu ý kiến của ai thuyết phục được đối phương thì cùng nhau thực hiện. Vợ chồng tôi luôn quan niệm bình đẳng, không ai phải nhẫn nhịn hay phải xuống nước trước, chỉ cần ý kiến đúng sẽ được áp dụng vào cuộc sống chung” – Khánh Huyền bộc bạch.
 

  • Thiên Lam
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc