Ngày 1 cốc này cả đời chẳng lo bệnh gan, hệ tiêu hóa khỏe, giảm cân cực nhanh nhưng cần uống đúng thời điểm

( PHUNUTODAY ) - Ngày 1 cốc này cả đời chẳng lo bệnh gan, hệ tiêu hóa khỏe, giảm cân cực nhanh nhưng muốn hiệu quả bạn cần uống đúng thời điểm.

Những thời điểm này sẽ giúp nước chanh mật ong phát huy tối đa dược tính vốn có, từ đó giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể một cách hiệu nghiệm.

Nước chanh mật ong có tác dụng gì?

Giảm cân, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc:

Lượng Vitamin C, axit tự nhiên dồi dào trong nước cốt chanh chính là “thần dược” phá hủy các liên kết chất béo tích tụ lâu ngày, sau đó đào thải ra ngoài cực kỳ nhanh. Nhờ đó, sau thời gian dài uống nước chanh đúng cách, cân nặng sẽ giảm đi đáng kể mà không cần phải tập luyện nhiều hay ăn kiêng kham khổ.

nuoc-chanh

Giúp làm sạch gan

Một lá gan khỏe mạnh có vai trò then chốt đối với sức khỏe lâu dài, đồng thời giúp duy trì một trọng lượng cơ thể lý tưởng. Là bộ phận chính giúp thanh lọc cơ thể, gan cần được làm sạch và hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, gan cũng góp phần quan trọng vào quá trình tiêu hóa và đốt cháy calorie.

Cải thiện tiêu hóa

Cả mật ong và chanh đều có tiềm năng làm sạch ruột kết và làm trôi đi thực phẩm không tiêu hóa được, các tế bào ruột và những chất độc khác vốn có thể tích tụ bên trong cơ thể. Hệ tiêu hóa tốt có thể giúp bạn loại bỏ trọng lượng thừa.

Nếu duy trì thực hiện uống nước chanh mỗi sáng khi bụng rỗng hoàn toàn đều đặn thì bạn sẽ không tránh khỏi nguy cơ niêm mạc bị tổn thương, dẫn đến viêm loét dạ dày, đau dạ dày mạn tính".

Ngoài ra, khi pha nước chanh tốt nhất là dùng nước ấm. Nhiệt độ này giúp chiết xuất vitamin C và polyphenol từ cả ruột chanh lẫn vỏ chanh. Vì nếu pha nước chanh quá lạnh thì khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Còn nước nóng có thể làm cho các enzyme có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.

Lưu ý:

- Chỉ nên uống 1 - 2 quả chanh/ngày.

- Do chanh có hàm lượng axit rất cao nên khi uống bạn phải pha nước cốt chanh với nước. Nếu uống trực tiếp, nước cốt chanh có thể sẽ làm hại dạ dày, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và hại tiêu hóa

- Nên dùng ống hút để uống nước chanh. Do nước chanh chứa nhiều axit nên có thể làm hỏng men răng nếu bạn uống trực tiếp, thậm chí có thể khiến bạn dễ bị sâu răng hay răng bị nhạy cảm hơn.

- Những người có hàm lượng sắt trong máu cao nên hạn chế uống nước chanh bởi chanh có thể tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn