Kho báu hàng hàng tỷ đô…bí mật ai cũng muốn có trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Có những kho báu lên đến hàng trăm triệu đô vẫn bị chôn vùi dưới đất, vậy chúng ở đâu? Luôn là một bí ẩn đối với nhân loại...

Trong truyền thuyết vẫn tồn tại những kho báu bí ẩn bị mất tích. Suốt nhiều thập kỷ, hàng nghìn người đã cố công đi tìm chúng bằng mọi giá nhưng không đạt được kết quả. Ngày nay, với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ, nhiều người hy vọng rằng những kho báu mât tích bí ẩn sẽ được tìm thấy.

Bên cạnh đó, mỗi kho báu đều mang kèm theo những câu chuyện ly kỳ, thú vị, đủ hấp dẫn để lôi kéo những người thích khám phá. Mặc dù nghe có vẻ “giả tưởng” và đơn thuần chỉ là giải trí, nhưng không ít người đã bị thương nặng hoặc thậm chí bỏ mạng khi tham gia các cuộc dò tìm kho báu được cho là bí ẩn nhất trong mọi thời đại, theo tổng hợp của trang Listverse sau đây.

Kho báu hàng triệu đô vẫn luôn là bí ẩn

Hồ Walchen nằm trong dãy Alps, dãy núi Rocky ở Mỹ hay lâu đài Wewelsburg, Đức luôn được nhiều du khách tìm đến, bởi họ tin rằng đây là nơi cất chứa những kho báu khổng lồ của quá khứ.

kho-bau2 phunutoday

 Trên ảnh là tấm bản đồ vừa được Bullion Vault công bố, với những khoanh tròn màu xám là các kho báu được tìm thấy, những khoanh màu vàng là vẫn còn ẩn giấu. (Ảnh: News).

Đáp ứng thị hiếu của nhiều du khách, Bullion Vault, một dịch vụ đầu tư vàng trực tuyến lớn nhất thế giới, vừa phát hành một tấm bản đồ, trong đó chỉ ra thông tin chi tiết của 7 địa điểm được cho là chôn giấu các kho báu chưa được phát hiện.

Trên ảnh là tấm bản đồ vừa được Bullion Vault công bố, với những khoanh tròn màu xám là các kho báu được tìm thấy, những khoanh màu vàng là vẫn còn ẩn giấu.

Một trong số đó là lâu đài Wewelsburg ở phía đông bắc nước Đức. Người ta cho rằng có hơn 9.200 chiếc nhẫn bạc đang nằm ở đây, trị giá lên đến 93 triệu USD.

Kho báu khổng lồ khác cũng được nhắc đến là dưới lòng hồ Walchen nằm trong dãy Alps. Một địa điểm cũng thu hút du khách tới săn tìm là mỏ bạc gần biên giới cộng hòa Czech – Đức.

Những đường hầm ở Ba Lan là nơi nhiều du khách tin rằng Đức quốc xã đã dùng làm nơi giấu vàng khi thế chiến thứ hai chuẩn bị kết thúc. Tổng giá trị tài sản của kho báu này được đồn đại lên đến 37 tỷ USD và vô số đồ bạc được tịch thu từ người Do Thái.

kho-bau1 phunutoday

 Trên ngọn đồi xung quanh lâu đài Wewelsburg, những người săn kho báu đang tìm số lượng trang sức bạc có giá trị khoảng 93 triệu USD. (Ảnh: Paderboner).

Ngoài các địa điểm trên, chuyên gia tại Bullion Vault cũng đưa ra một số địa điểm gợi ý khác để du khách có thể tìm vận may như Anh, Malaysia, Costa Rica, Ba Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Với các thông tin trên, nhiều hy vọng rằng, nếu chăm chỉ đi tìm kho báu, một ngày nào đó vận may sẽ mỉm cười, giống như Indiana Jones tìm Chén Thánh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn như tiến sĩ Indiana Jones, nhiều người đã thiệt mạng khi truy tìm kho báu.

Tháng 7 năm nay, thi thể của Randy, một người đàn ông 54 tuổi đã được tìm thấy ở khu vực hoang dã Santa Fe. Nguyên nhân của cái chết là do ông quá mải mê đi tìm kho báu được cho là chôn sâu trong dãy Rocky, Mỹ.

Randy chỉ là một trong số hàng ngàn thợ săn kho báu trên khắp thế giới. Sở dĩ họ có niềm tin bởi trước đó, triệu phú Forrest Fenn, nhân vật được ví như Indiana Jones đời thực, đã tiết lộ một số thông tin về kho báu khổng lồ có giá trị lên đến 2,6 triệu USD trong khu vực này, theo đánh giá của sở du lịch bang New Mexico.

Tuy nhiên, các manh mối của Forrest khá mơ hồ, khiến không ít người gặp nạn khi truy tìm kho báu. Mộ của mẹ và anh trai ông cũng bị nhiều người đào lên, bởi họ hy vọng sẽ tìm được tài sản trong đó.

Nhiều năm sau đó, Fenn đã thừa nhận trên Newsweek rằng những tiết lộ của ông đã tạo ra “con quái vật” về cuộc săn tìm kho báu.

Kho báu Yamashita tại vịnh Bacuit

Vịnh Bacuit là một hòn đảo nhỏ tọa lạc ở Palawan (Philippines). Nơi đây gắn liền với câu chuyện huyền thoại về kho báu bí ẩn của một vị tướng Nhật mang tênTomoyuki Yamashita. Người ta đoán rằng, ông đã cất giấu chúng trong hang động của vịnh Bacuit vào thập niên 1940.

Trong Chiến tranh thế giới II, hệ thống phát xít của Nhật đã không ngừng bành trước, cướp bóc của cải của những quốc gia chung đường biên giới một cách dã man như: Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan và Mianmar. Các nhà sử gia ước tính khối lượng vàng mà đế quốc Nhật cướp có thể lên tới 100.000 đến 300.000 tấn.

Để đảm bảo an toàn cho số tài sản, Yamashita đã cho vận chuyển đến Philippines, Singapore, Indonesia… chia ra nhiều địa điểm để cất giấu. Bên cạnh đó, một phần lớn trong số tài sản kếch xù đó được Yamashita cùng thuộc hạ vận chuyển bằng tàu biển về Nhật.

kho-bau phunutoday

 Vàng được cất giấu ở rất nhiều nơi

Tuy nhiên, trên đường đi, họ nhận được lệnh di chuyển số vàng này đến một địa điểm mới. Toàn bộ nhân công tham gia chiến dịch chôn giấu kho báu sau đó đều bị thủ tiêu. Kho báu được giữ kín và chỉ có tướng Yamashita cùng một vài sĩ quan cao cấp trong quân đội Phát xít Nhật nắm giữ.

Vào khoảng những năm 70, Rogelio Roxas tìm thấy một phần của kho báu. Sau đó, Tổng thống Phillippines Ferdinand Marcos ra lệnh tịch thu toàn bộ châu báu và giấu trong một căn hầm đặc biệt. Roxas đâm đơn kiện và nhận khoản tiền thưởng khổng lồ 22 tỷ USD. Tuy nhiên, ông ta vẫn chưa thỏa mãn và tiếp tục khiếu kiện. 

Theo:  khoevadep.com.vn