7 điều hội chị em nên thực hành ngay trước 30 tuổi kẻo về già hối hận chẳng kịp

( PHUNUTODAY ) - Chớ vội ỷ lại vào sức trẻ, sức khỏe của bản thân hiện tại mà quên đi những điều này. Các cô gái trưởng thành, đã đến lúc bạn cần sống có trách nhiệm hơn rồi đấy!

Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Một câu cửa miệng quen thuộc của nhiều cô gái, nhưng chưa hẳn đã mấy ai làm được. Từ bây giờ, hãy thực hiện một bản "giao kèo" với bản thân đi nào. Lên gường đi ngủ trước 11h đêm và sáng hôm sau chào đón nắng mới vào lúc 6h sáng. Thay đổi nhỏ này sẽ khiến cơ thể bạn dễ dàng làm quen với chu kỳ sinh học ngày và đêm. Ngủ đúng giờ và đủ giấc, bạn sẽ có thêm nguồn năng lượng mới.

ngu

Viết nhật ký

Thay vì lướt facebook rồi thở dài ngao ngán, than thở nhàm chán. khuyên với các cô gái nên tạo thói quen viết nhật ký. Bạn hãy viết ra giấy những suy nghi, quan sát và đánh giá của bản thân về cuộc sống vào những trang nhật ký. Mất vài phút thôi nhưng hành động này không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mà còn giúp bạn trau dồi được khả năng phân tích, cũng như ghi lại được những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Sau này về già, sẽ thật tuyệt khi bạn được đọc lại tất cả những gì mình đã trải qua trong suốt bấy nhiêu năm.

nhat_ky

Sống tiết kiệm

Trong cuộc sống đầy những bất ngờ, có thể hôm nay may mắn nhưng ai biết, điều gì sẽ tìm đến bạn vào ngày mai. Do đó, các cô gái nên chỉ động thiết lập thói quen chi tiêu khoa học, hợp thời, hợp lý. Bạn có thể tham gia một khóa học tài chính để hiểu rõ hơn về việc mình phải làm gì bây giờ.

tiet_kiem

Chăm sóc sức khỏe cho bản thân

Cố gắng tạo thói quen đi kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất 1 năm/lần. Có rất nhiều căn bệnh có thể phát triển mà không có bất kỳ triệu chứng nào cả. Điều này thực sự quan trọng đấy, bước vào độ tuổi 30, bạn không còn có thể tự hào mà chủ quan đến sức khỏe của mình đâu!

Tập trung phát triển lợi thế của mình

Sau độ tuổi 30, các cô gái nên xác định rõ mục tiêu chuyên môn của mình. Hãy suy nghĩ và tập trung vào những lợi thế chính của mình, việc bạn tự tin mình có thể làm rất tốt và làm cho chúng ngày càng trở nên hoàn thiện.

Dành nhiểu thời gian hơn cho gia đình, bạn bè

Dẫu biết cuộc sống của tuổi trẻ vô cùng bận rộn, có hàng tá lý do bạn có thể đưa ra để biện minh song sự thật là không ai có thể ở bên ta mãi mãi. Quy luật sinh lão bệnh tử chẳng ai có thể chống lại. Khi còn có thể, hãy dành thời gian cho gia đình và người thân của bạn nhiều hơn. Một lời hỏi thăm, một câu động viên cũng đủ để ấm lòng đối phương

Tự tin khẳng định giá trị bản thân

tu_tin

Điều tuyệt vời nhất khi bạn là chính bạn, dù có nhiều khiếm khuyết nhưng đâu phải ai cũng hoàn hảo. Biết yêu bản thân, nhận thức đúng về giá trị bản thân không phải là tự kiêu, huênh hoang, mà là giúp bạn tự tin để không bỏ lỡ cơ hội xứng đáng được trao đến với mình.

Trân trọng những gì bạn đã và đang làm được để tận hưởng được nhiều hơn cuộc sống ý nghĩa này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn