Không Barca, La Roja chỉ là ’hổ giấy’

15:02, Thứ tư 16/05/2012

( PHUNUTODAY ) - 12 vẫn chưa khép lại với xứ sở Bò tót, khi chiếc cúp Nhà vua còn chưa tìm được chủ nhân xứng đáng.

Mùa giải 2011-12 vẫn chưa khép lại với xứ sở Bò tót, khi chiếc cúp Nhà vua còn chưa tìm được chủ nhân xứng đáng. Tuy nhiên để chuẩn bị cho Euro 2012, Victor Del Bosque đành vội vàng gom quân dù thiếu vắng những cái tên sáng giá nhất.
[links()]
Không Barca, không Bilbao, lần tập trung này của ĐT TBN trở thành cơ hội cho những gương mặt lần đầu xuất hiện. Juanfran và Adrian (Atletico), Benat (Betis), Isco (Malaga), Bruno (Villarreal), De Gea (M.U) và Javi Garcia (Benfica) là những cái tên như vậy.

Bên cạnh những làn gió mới, bộ khung chính của “La Roja” vẫn được xây dựng dựa trên các cầu thủ từng đưa đứng trên đỉnh Euro 2008 và World Cup 2010. Tuy nhiên, có thể thấy rõ là thiếu đi những Pique, Xavi hay Iniesta, TBN trở nên mỏng manh và yếu ớt đi rất nhiều.

Victor Del Bosque gom quân dù thiếu vắng những cái tên sáng giá nhất
Victor Del Bosque gom quân dù thiếu vắng những cái tên sáng giá nhất

Nếu như Iker Casillas chắc suất trong khung gỗ, hàng phòng thủ có thể tạm yên tâm với bộ ba Arbeloa - Abiol - Ramos của Real Madrid, thì khu trung tuyến và hàng công chỉ có Xabi Alonso và Silva là đáng kể.

Trong số những nhân vật sáng giá thiếu vắng lần triệu tập này, Torres và Mata cũng đang được nhắc đến rất nhiều. Cả hai này sẽ cùng Chelsea tham dự trận chung kết Champions League ngày 19/5, tức là hoàn toàn có thể lên tuyển đúng hạn, thế nhưng vẫn bị “Ngài râu kẽm” gạt bỏ.

Lý do Del Bosque đưa ra là Mata rất nhạy cảm với chấn thương, trong khi Torres chưa đáp ứng chất lượng để được gọi. Vì vậy, ông chờ đợi trận đấu tại Allianz Arena để xem xét kỹ lưỡng hai trường hợp này.

Theo kế hoạch, 21 cầu thủ này sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 22/5 đến 31/5 tại trung tâm huấn luyện Schruns, nơi “La Roja” từng chuẩn bị cho VCK World Cup 2010.

Họ cũng sẽ trải qua trận giao hữu với Serbia (26/5), trước khi bổ sung lực lượng và tham gia cữ dượt cuối cùng trước Hàn Quốc vào ngày 30/5. Tới thời điểm đó, danh sách cuối cùng sẽ được Del Bosque chốt lại và chiến dịch bảo vệ ngôi vương châu Âu sẽ chính thức bắt đầu.

Danh sách triệu tập của TBN:

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), De Gea (M.U).

Hậu vệ: Albiol, Arbeloa, Ramos (Real Madrid), Jordi Alba (Valencia), Juanfran, Dominguez (Atletico), Monreal (Malaga).

Tiền vệ: Carzorla, Isco (Malaga), Xabi Alonso (Real Madrid), Benat (Betis), Javi Garcia (Benfica), Bruno Soriano (Villarreal), Silva (Man City)

Tiền đạo: Adrian (Atletico), Negredo (Seville), Soldado (Valencia).

Những cái tên sáng giá còn thiếu:

Victor Valdes, Gerard Pique, Xavi, Cesc Fabregas, Iniesta (Barcelona), Javi Martinez, Fernando Llorente (Bilbao) Fernando Torres, Juan Mata (Chelsea).

  • Duy Nguyên
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc