Không muốn cả nhà nhập viện hãy bỏ ngay những món ăn này ra khỏi thực đơn sáng ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng rất quan trọng nhưng bạn cũng cần chú ý có những món ăn không nên ăn vào buổi sáng kẻo về lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe.

Bánh ngọt

Bánh rán, bánh ngọt có chứa rất nhiều đường và bột tinh luyện, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi, khiến bạn thèm ăn, mệt mỏi và lười biếng trong ngày. Ngoài ra, đây là những thực phẩm gây tăng cân. Trung bình mỗi loại bánh ngọt có khoảng 500 calo, đây là những loại thực phẩm tồi tệ nhất nên loại bỏ cho bữa ăn sáng.

cach-lam-banh-su-kem-bang-noi-com-dien-1

Các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đừng tăng gánh nặng cho dạ dày của bạn ngay khi bạn bắt đầu bữa sáng bằng những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ. Do các loại thực phẩm này có chứa quá nhiều đường và mỡ nên không hề có lợi cho hoạt động của cơ thể trong suốt cả ngày dài, thậm chí nó còn khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Thịt xông khói Dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm vị ngon, hấp dẫn tuy nhiên đây là một trong những thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho bạn để ăn sáng. Thịt xông khói có chứa nhiều nitrat liên quan tới nguy cơ ung thư trực tràng. Bên cạnh đó, thực phẩm này chứa nhiều chất béo, sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc.

Các món ăn cay

photo-5-15426891714841732735386

Những món ăn có gia vị cay không phải là gợi ý phù hợp dành cho bữa sáng. Do lúc này, dạ dày đang trống rỗng và dễ bị kích ứng nếu ăn cay. Ăn các món cay vào bữa sáng cũng làm tăng nồng độ axit và gây ra những vấn đề về dạ dày. Bởi vậy, bạn nên tuyệt đối tránh dùng các món ăn có gia vị cay vào bữa sáng.

Kem và socola

Sáng ngủ dậy cần tuyệt đối tránh ăn socola dù là đồ nóng hay đồ lạnh. Tương tự như vậy, ăn kem khi bụng đang trống rỗng cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Bởi lẽ, chúng đều chứa nhiều đường và việc tiêu thụ vào buổi sáng sẽ khiến bạn gặp phải hiện tượng chóng mặt, choáng váng, người lờ đờ, mệt mỏi...

Thức ăn cũ của ngày hôm trước

Nhiều gia đình có thói quen làm thức ăn tối nhiều hơn để làm cơm chiên cho buổi sáng hôm sau. Tuy nhiên, thức ăn còn sót lại đêm qua, đặc biệt là rau củ có thể sản sinh ra nitric (một chất gây ung thư) ăn uống vào có thể làm hại cho sức khỏe con người.Vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị tốt nhất là không nên tận dụng đồ ăn thừa, nhất là đồ ăn để qua đêm để chế biến bữa sáng.

Empty

Các loại quả có vị chua

Những loại quả có vị chua nên tránh dùng khi bụng đang còn trống rỗng. Bởi chúng chứa hàm lượng axit khá cao và có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày nếu ăn vào lúc này. Ăn một số loại quả như cam, chanh, quýt… khi đói cũng làm tăng mức axit trong dạ dày, về lâu dài sẽ dẫn đến chứng trào ngược axit hoặc viêm loét. Để không gây hại sức khỏe, bạn nên dùng những loại quả này sau khi ăn sáng khoảng 1 tiếng.

Thời điểm ăn sáng tốt nhất cho sức khỏe

Nghiên cứu y học cho thấy, từ 7h-8h là thời gian thích hợp nhất cho bữa sáng, bởi vì lúc này sự thèm ăn và nhu cầu cần nạp năng lượng qua một đêm là lúc lên cao nhất. Bữa sáng và bữa trưa cách nhau khoảng 4-5 tiếng là tốt nhất. Nếu bữa sáng quá sớm thì lượng đồ ăn nên tăng thêm hoặc là bữa trưa cũng phải sớm hơn cho tương ứng.

Thực đơn cho bữa sáng, phù hợp với nguyên tắc trên lại nhanh gọn không mất nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo.

b7cAn-sang-muon

- 1 ly sữa, 2 lát bánh mì nướng mật ong.

- Thêm hai quả trứng luộc.

Đây là một bữa sáng đầy đủ, cung cấp cho bạn protein cần thiết trong một ngày, lại đầy đủ canxi và dinh dưỡng toàn diện.

Tuy nhiên nếu thời gian cho phép bạn có thể thay đổi thực đơn bằng cháo, bún, miến, phở gà, bò…với lượng vừa đủ để không nhàm chán.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn