Không phải chiêu trò, Nam Em được chẩn đoán bị bệnh nan y khó chữa. Căn bệnh này nguy hiểm đến mức nào?

( PHUNUTODAY ) - Từ lúc công khai chuyện tình cảm với Trường Giang, Nam Em bị dư luận chỉ trích gay gắt. Ồn ào vừa lắng xuống chưa được bao lâu thì cô nàng lại khiến dân mạng hoang mang khi liên tục có những động thái khó hiểu. Vậy căn bệnh của cô thực chất là gì và nó nguy hiểm đến mức độ nào?

1. Nam Em và những sóng gió cuộc đời, tình yêu thất bại cùng bệnh tật bủa vây.

Xuất hiện tràn ngập trên mặt báo nhiều ngày qua, Nam Em liên tục để lộ trạng thái u uất, ánh mắt thất thần. Hoa Hậu Miss Earth oán trách Trường Giang vì đã bỏ rơi mình, đồng thời cô kể lại cảm giác đau đớn đến mức phải dùng thuốc ngủ, có ý định tự sát.

hoa-hau-nam-em-va-can-benh-day-nguy-hiem-roi-loan-luong-cuc-03

Chính mỹ nhân 23 tuổi cũng thú nhận: “Khùng là thứ bệnh giúp tôi trường tồn”. Người ta cứ tưởng cô nàng cùng “ekip giấu mặt” của mình lạm dụng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Thế nhưng sự thật có vẻ không phải vậy. Ngay trên sân khấu của một chương trình đình đám, Nam Em bất ngờ tâm sự về cuộc đời buồn của mình. Việc làm trái kịch bản này khiến bạn diễn khá bối rối. Ngay sau đó, cô nàng đã xin lỗi và thừa nhận bản thân bây giờ cứ “cứ ương ương, dở dở không đi tới đâu”.

hoa-hau-nam-em-va-can-benh-day-nguy-hiem-roi-loan-luong-cuc-01

Dư luận một phe đồng cảm, phe còn lại vẫn không thôi nghi ngờ người đẹp vẫn “chứng nào tật đó” khi cố tình “dắt mũi” khán giả. Giữa lúc rối ren, trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Dương Yến Ngọc thành tâm chia sẻ về bệnh tình của Nam Em. Cụ thể cô viết: “Bạn nào có chơi với Nam Em hãy nhắn giúp tôi đến cô ấy: Những biểu hiện gần đây của bạn ấy cho thấy bạn đang bị trầm cảm cấp độ 2, hãy tìm đến Thiền… ngay trước khi quá muộn, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến trầm cảm cấp độ 3, bạn ấy sẽ bị tâm thần hoặc tử tự chết. Nếu không biết… hãy inbox tôi sẽ giúp. Đừng xem thường những gì tôi nói ngày hôm nay.”

VN_15bf7c194976316519cf3169t0933e884

Nam Em còn thẳng thắn chia sẻ: “Tôi yêu Trường Giang tới mức có thể chết vì anh ấy, một thứ tình cảm không có từ ngữ nào diễn tả được. Khi tôi dám công khai chuyện này ra, nghĩa là anh Giang phải quan trọng đối với tôi đến nhường nào?”

VN_15bf7c1c1978768219cd1486t0933e8b1

Vậy nhưng, Trường Giang cũng không phải là điều duy nhất khiến Nam Em rơi vào bế tắc. Khoảng thời gian trước Tết 2018, Nam Em đã phải đóng cửa nhà hàng vì làm ăn thua lỗ. Cùng lúc, Nam Em gặp chuyện buồn gia đình nên gần như sụp đổ đến mức muốn tự tử.

Khi đi khám bệnh, bác sĩ nói Nam Em bị rối loạn lưỡng cực, tức là vừa trầm cảm vừa hưng cảm, cần phải thay đổi môi trường sống. Thời gian này Nam Em đang điều trị bệnh, chủ yếu ăn trái cây, uống sữa...

VN_15bf7c1e59736b7819cd1706t0933e8d5

Một cô gái nhỏ bé, tự lập như Nam Em đã phải trải qua nhiều nỗi đau cùng một lúc! Phải chăng chính vì căn bệnh rối loạn lưỡng cực cộng thêm áp lực cuộc sống đã khiến Nam Em nhất quyết muốn công khai chuyện tình, để rồi phải hứng chịu bao lời dè bỉu của người đời, chẳng khác gì ‘vạch áo cho người xem lưng’?

2. Căn bệnh rối loạn lưỡng cực mà Nam Em mắc phải là căn bệnh gì?

Rất nhiều khán giả đã từng lên tiếng chê bai Nam Em theo kiểu: “Hoa hậu gì mà không duyên dáng, nhẹ nhàng, chưa cười đã nói như kẻ dở người, lúc nào cũng tưng tưng trên sân khấu như đứa tăng động…”

VN_15bf7c19e978b32119cd1091t0933e88e

Thật ra, nếu biết rõ về căn bệnh rối loạn lưỡng cực, hẳn mọi người sẽ có cái nhìn cảm thông và thấu hiểu hơn cho cô gái Nam Em. Vì theo nhận định khoa học, căn bệnh rối loạn lưỡng cực hay còn được biết đến với tên gọi bệnh hưng – trầm cảm, là một loại bệnh lý tâm thần khá thường gặp trong xã hội hiện đại.

hoa-hau-nam-em-va-can-benh-day-nguy-hiem-roi-loan-luong-cuc-04

Biểu hiện đặc trưng thường thấy của bệnh là sự thay đổi rõ rệt tâm trạng, cảm xúc, hành vi cũng như năng lực cá nhân. Khi người mắc chứng bệnh này một là sẽ ở trong trạng thái hưng cảm với biểu hiện quá mức những cảm giác phấn chấn, vui vẻ, hào hứng. Còn không thì ngược lại, người bệnh sẽ rơi vào giai đoạn trầm cảm, trầm uất, buồn chán, thờ ơ.

hoa-hau-nam-em-va-can-benh-day-nguy-hiem-roi-loan-luong-cuc-02

Theo thống kê, tỉ lệ người mắc chứng rối loạn ở vào độ tuổi từ 15 đến 25, bao gồm cả nam và nữ. Tuy vậy, phái nữ có xu hướng chịu trầm cảm nhiều hơn và trạng thái hưng cảm thấp hơn so với nam giới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn