Không World Cup và Euro: Giggs muốn ‘hiến thân’ cho Olympic

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 38, trong khi phần đông những đồng nghiệp cùng trang lứa đã “rửa tay gác kiếm”, trở về vui thú điền viên bên vợ con gia đình hoặc tiếp tục công việc trên băng ghế huấn luyện...

Ở tuổi 38, trong khi phần đông những đồng nghiệp cùng trang lứa đã “rửa tay gác kiếm”, trở về vui thú điền viên bên vợ con gia đình hoặc tiếp tục công việc trên băng ghế huấn luyện, thì Ryan Giggs vẫn hàng tuần xách giày ra sân thi đấu cho “Quỷ đỏ” để chinh phục những đỉnh cao mới.
[links()]
Khát vọng cống hiến như một ngọn lửa không bao giờ tắt trong người “Giggsy”. Danh hiệu trong màu áo CLB anh không thiếu, điều Giggs muốn hướng tới trong những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp là một thành tích nào đó trên bình diện quốc tế.

Đó chính là lý do khiến tiền vệ của M.U tự tiến cử mình vào danh sách đội Olympic Liên hiệp Anh dự Olympic London tổ chức mùa hè này. Danh sách của đội Olympic Liên hiệp Anh do Stuart Pearce triệu tập bao gồm cầu thủ của Anh,  Bắc Ireland, Scotland và xứ Wales. Sẽ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi được tham dự, trong đó có 1 suất chắc chắn thuộc về David Beckham, người từng là đồng đội lâu năm của Ryan Giggs tại M.U.

Giggs sẽ có một giải đấu quốc tế cấp độ đội tuyển
Giggs sẽ có một giải đấu quốc tế cấp độ đội tuyển

Mới đây, danh thủ người xứ Wales, người vừa chính thức trở thành cầu thủ khoác áo M.U nhiều trận nhất trong mùa giải năm nay tỏ rõ tham vọng được tham dự Olympic London: “Thật vinh dự nếu tôi được tham gia Thế vận hội, dĩ nhiên đó vẫn là quyết định của HLV. Được chơi trong đội bóng của Liên hiệp Anh là một trải nghiệm không phải ai cũng có thể có!”.

Một lý do khác khiến Ryan Giggs rất muốn được có mặt  trong đội Olympic Liên hiệp Anh là việc được tái ngộ người bạn lâu năm David Beckham. Beckham và Giggs là những sản phẩm ưu tú nhất của thế hệ M.U 1992 cùng với anh em nhà Neville, Butt và Scholes.

Họ cũng chính là đôi cánh xuất sắc giúp “Quỷ đỏ” bay cao trong mùa giải ăn ba lịch sử 1998-99. Ryan Giggs mỉm cười nhớ lại: “20 năm trước, tôi và cậu ấy còn tập luyện cùng nhau trong đội hình trẻ. David là một cầu thủ lớn và người bạn thân thiết của tôi. 20 năm sau, chúng tôi lại có thể thi đấu cùng nhau.

Các bạn sẽ lại thấy Beckham bên cánh phải và Giggs bên cánh trái. Dĩ nhiên là chúng tôi không thể thi đấu như trước đây, nhưng được góp mặt trong một ngày hội lớn như thế là điều cá nhân tôi chưa bao giờ trải qua!”

Đó là những lời tâm sự rất thật của Ryan Giggs, dù có một bảng thành tích ở cấp CLB đáng nể, thậm chí là một không hai trong thế giới bóng đá, nhưng trong màu áo ĐTQG, dấu ấn để lại của số 11 M.U gần như bằng không.

Giống như một huyền thoại của M.U trước đây là Geogre Best cùng ĐTQG Bắc Ireland, ĐTQG xứ Wales của Giggs quá yếu và gần như không có cơ hội được tham dự những giải đấu lớn như World Cup hay Euro. Năm 2007, Ryan Giggs chính thức từ giã sự nghiệp quốc tế sau 64 trận và 12 bàn thắng cho xứ Wales.

Thế rồi hy vọng bất ngờ hồi sinh với anh ở tuổi 38, dù chỉ là với Olympic Liên hiệp Anh, nơi đa số những đồng đội của Giggs mới chập chững biết đi khi anh bắt đầu sự nghiệp, nhưng với một người chưa bao giờ được tận hưởng cảm giác chào cờ ở một giải đấu tầm cỡ quốc tế, thế đã là quá đủ!

Dĩ nhiên Ryan Giggs đã phải xin phép Sir Alex Ferguson trước khi tự mình ứng cử với Stuart Pearce. Giggs cho biết: “Tôi rất ngại gọi cho ông ấy vì biết ông ấy đang rất mệt, thế nhưng những việc quan trọng như thế này, tôi rất muốn hỏi ý kiến Sir Alex, ông ấy luôn là người đưa ra những lời khuyên chính xác nhất!” Và cầu thủ người xứ Wales đã được toại nguyện, Sir Alex ủng hộ và động viên anh rất nhiều trước quyết định này.

“Ông ấy nói với tôi: Cậu đã có một sự nghiệp dài và hy sinh quá nhiều cho CLB, giờ là lúc nên phiêu lưu với những thử thách mới, Olympic là một sân chơi đặc biệt, đó sẽ là một trải nghiệm thú vị!”- Giggs chia sẻ về những lời tâm sự của ông thày.

Mùa hè London đang đến gần. Được sự đồng ý của Sir Alex, khả năng Giggs xuất hiện trong màu áo Olympic Liên hiệp Anh là rất cao. Dù thành công hay thất bại, đó cũng là lần đầu tiên và lần cuối cùng cho Giggs trong một giải đấu quốc tế cấp độ đội tuyển, một kỷ niệm điểm xuyết thêm vào sự nghiệp đã quá vĩ đại của anh...

David Beckham và Ryan Giggs

Số trận trong màu áo ĐTQG: Beckham 115, Ryan Giggs 64.

Cùng nhau đoạt 6 chức vô địch Premier League, 4 siêu Cúp nước Anh, 2 FA Cup, 1 Champions League.

Beckham và Giggs cùng ra sân 199 trận trong màu áo M.U, trong đó “Quỷ đỏ” thắng 127 trận, đạt tỷ lệ 64%

  • Hoàng Giang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT