Người bán thịt gà không bao giờ tiết lộ: Cách nhìn thôi cũng biết gà thơm ngon không nuôi tăng trọng, nhuộm hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Mẹo chọn thịt gà dưới đây giúp các bà nội trợ sẽ chọn mua được những chú gà ưng ý khiến món ăn thêm hấp dẫn.

Trọng lượng gà

Nếu bạn muốn mua gà mổ sẵn ngon nên chọn gà có trọng lượng nặng từ 1,5-2 kg, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp vì gà như vậy chắc chắn sẽ thơm ngon hơn.

Những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt, khi ăn thịt thường cứng trẻ em và người cao tuổi sẽ khó ăn. Ngoài ra, gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ bở không ngọt thịt như gà ta.

Nhìn màu sắc gà

Nhìn màu sắc gà

Màu sắc của gà

Những con gà ngon thường có thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao. Khi mua bạn nên chọn loại gà này để bữa ăn hoàn hảo hơn.

Bạn nên chọn gà ngon có da mỏng, mịn, màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm, gà như vậy thương béo ngon và không bị chết do bệnh dịch.

Bạn không nên mua nhưng con gà màu trắng hay đen sạm thường do tụ máu mà chết. Ngoài ra, bạn cũng đừng chọn con gà có màu sắc vàng toàn thân bởi như vậy gà đã được nhuộm phẩm màu.

Chọn theo độ săn chắc của gà

Chọn theo độ săn chắc của gà

Chọn gà có mùi thơm

Bạn nên chọn những con gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng của gà. Tuyệt đối không chọn những con gà có mùi hôi hoặc mùi lạ vì như vậy gà đã có hóa chất trong người.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua gà thơm ngon hãy sờ tay vào thịt gà xem thịt gà có đàn hồi hay không. Nhưng con gà ngon thường săn sắc, khi ấn vào thịt gà không nhão không chảy nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn