“Kiều nữ cơ bắp” gốc Việt nổi tiếng Hollywood “từ chối” đàn ông

08:16, Thứ ba 22/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Amazin Le Thi là một cô gái mồ côi gốc Việt, nữ lực sĩ thể hình nổi tiếng trong làng thể hình thế giới, tác giả của những cuốn sách về rèn luyện hình thể cho phụ nữ.

(Phunutoday) - Amazin Le Thi là một cô gái mồ côi gốc Việt, nữ lực sĩ thể hình nổi tiếng trong làng thể hình thế giới, tác giả của những cuốn sách về rèn luyện hình thể cho phụ nữ. Cô từng xuất hiện trong các bộ phim của Hollywood cũng như các show truyền hình. Hầu như không đả động đến người đàn ông của cuộc đời mình, cô chỉ nói đến công việc và những ước mơ hoài bão, bởi hạnh phúc của cô là đi tìm hạnh phúc cho tha nhân và nhất định không cho phép bản thân mình làm tổn thương người khác.
 
Nữ lực sỹ thể hình nổi tiếng và đa tài
Lực sĩ gốc Việt Amazin Le Thi
Lực sĩ gốc Việt Amazin Le Thi
Amazin Le Thi sinh ra ở Việt Nam nhưng sớm bị bỏ rơi ở cô nhi viện và được một cặp vợ chồng người Mỹ sống tại Úc nhận làm con nuôi. Mặc dù là một cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng cô đã có niềm đam mê bộ môn thể hình ngay từ khi còn nhỏ. Những ngày thơ ấu, mặc dù bố mẹ cho Le Thi học đàn vĩ cầm nhưng những quả tạ nằm lăn lóc khắp nhà lại có một sức hút kỳ lạ đối với cô bé. Cô chỉ nghĩ đơn giản rằng, tại sao có những điều con trai làm được mà con gái thì lại không. Chính vì vậy, cô quyết định nhấc quả tạ lên và thể hình trở thành niềm đam mê của cô từ đó.
 
Sau này, Le Thi được giới truyền thông miêu tả là một nữ lực sỹ thể hình đa tài và khác thường trong cộng đồng những người nổi tiếng gốc Á tại Hoa Kỳ. Không chỉ là quán quân môn thể hình trên đấu trường quốc tế, cái tên Amazin Le Thi còn được biết đến trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Công chúng nhắc đến tên cô bằng sự ngưỡng mộ trước sự thành công của cô. Le Thi là tác giả của rất nhiều bài báo cũng như những cuốn sách liên quan đến bộ môn thể hình. Cô đã truyền hết kinh nghiệm cũng như tâm huyết vào những bài hướng dẫn luyện tập thể hình để giúp mọi người có thể rèn luyện sức khỏe.
 
Bắt đầu tập luyện thể hình từ năm lên 7 tuổi, Le Thi đã gặt hái những thành công liên tiếp. Đoạt chức vô địch giải thể hình quốc tế International Competitive Natural Bodybuilder từ khi còn rất trẻ, cô còn thành công tại các giải khác như Miss Sydney Natural Physique Championship và Western Suburbs Bodybuilders Natural Physique Championship. Thành công trong thi đấu tạo điều kiện để cô đảm nhận cương vị huấn luyện viên thể lực cho các vận động viên liên tiếp tại hai kỳ Thế vận hội vào các năm 2000 và 2004.
 
Mới 19 tuổi, Le Thi đã sở hữu một trung tâm dạy thể hình với đầy đủ những trang thiết bị hiện đại. Phương pháp hướng dẫn tập luyện của cô rất riêng và hiệu quả nên đã thu hút được nhiều người nổi tiếng và giàu có đến tập. Với những mối quan hệ xã hội mới, từ bàn đạp thể thao, cô gái năng động đã khôn ngoan mở cho mình những lối đi vững chắc vào thế giới.
 
Ngoài thể hình, Le Thi rất yêu thích đóng phim. Tính đến thời điểm hiện tại, hành trang diễn xuất của cô thật đáng tự hào đối với một diễn viên nghiệp dư. Với những vai phụ, cô có mặt trong nhiều bộ phim đình đám và có cơ hội làm việc chung với những ngôi sao thượng hạng như Julia Roberts và Jude Diary 2, với Johnny Depp trong Willy Wonka và Chocolate Factory. Ngoài ra, cô còn góp mặt trong nhiều phim quảng cáo của McDonalds, Sony, Heineken, hãng hàng không Boeing và kênh truyền hình Nickelodeon ở Mỹ.
 
Diễn xuất hay gồng mình phô trương cơ bắp trong khi luyện thể hình thì việc nào dễ hơn đối với Le Thi? Thật khó để có thể trả lời câu hỏi này, bởi công việc nào cũng đòi hỏi sự nỗ lực cũng như tâm huyết. Đôi khi, cô chỉ cần ngồi trước ống kính máy quay cắn một miếng chocolate như trong đoạn quảng cáo cho hãng Ferrero Roche Chocolate. Nhưng cũng có lúc, nữ lực sĩ phải đương đầu với nguy hiểm khi bay trên một chiếc trực thăng mà không thắt dây an toàn.
 
 
 
Trong một cuộc phỏng vấn báo chí, Le Thi tâm sự rằng, cô mong muốn có ngày được trở về Việt Nam để giúp đỡ các trẻ em nghèo học các môn thể thao và nghệ thuật thông qua tổ chức thiện nguyện do cô sáng lập mang tên OFTEE. Hết mực thần tượng nam lực sĩ kiêm diễn viên Arnold Schwarzenegger, cô còn thổ lộ mục tiêu tối thượng của đời mình là được trở thành thống đốc tiểu bang California.
 
Thực sự hạnh phúc khi những người xung quanh hạnh phúc
 
Tham gia rất nhiều lĩnh vực với mục đích chính là được cống hiến sức mình trong mục đích từ thiện. Amazin nói: “Tôi là một vận động viên thể thao, một người viết sách, một diễn viên Hollywood, một đại sứ thiện chí, một nhà thiết kế thời trang, một lực sĩ thể hình, một cố vấn nghề nghiệp... tôi mang nhiều tước hiệu lắm, nhưng điều tôi muốn làm lúc này là mượn các tài năng và chức danh đó để làm công việc từ thiện và làm công tác của một đại sứ thiện chí”.
 
Vì có quá ít người gốc Á Châu trong giới truyền thông và tiếng nói của họ so với các nhóm sắc tộc khác còn quá nhỏ, nên Amazin Le Thi đã quyết tâm đứng ra làm một tấm gương tham gia vào hoạt động này, đặc biệt là cộng đồng Việt Nam hay gốc Á, nếu cần đến một người trong giới truyền thông, thì cô sẵn sàng cống hiến thời gian và công sức của mình.” Amazin cho biết, cô đã tham gia nhiều công tác từ thiện, nhất là trong các cộng đồng Việt Nam và Á châu, bởi vì cô thực lòng nghĩ rằng, một tiếng nói sẽ góp phần khơi lên nhiều tiếng nói khác, bởi vì, nếu cô không đứng ra lên tiếng, thì có thể sẽ không có ai khác làm điều đó. Cô nghĩ rằng, cô ở vị thế may mắn nên mới có thể tạo ra những tiếng nói.
 
Tên tuổi đã kéo theo hào quang của thành công và sự ngưỡng mộ, nhưng đằng sau đó còn có những nỗi buồn trong sâu thẳm trái tim mà không thể chia sẻ cùng ai. Luôn nghĩ đến quá khứ là một đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi ở cô nhi viện, phải sống trong cảnh nghèo khó nên Amazin không nghĩ đến hạnh phúc của mình mà chỉ cống hiến để đem lại bình yên cho những người xung quanh.
 
“Tôi nhìn lại cuộc đời mình và nhận ra rằng, phụ nữ và trẻ em vẫn chưa được đối xử công bằng. Tôi là một người may mắn khi có cơ hội lần thứ hai nhưng liệu có bao nhiêu người được giống như tôi? Chính vì vậy mà tôi thực sự hạnh phúc khi những người xung quanh tôi hạnh phúc”. Mọi người cho rằng, cô đã hy sinh cả hạnh phúc của mình để tìm hạnh phúc cho người khác nhưng cô đã phủ nhận điều này, bởi đây không phải là sự hy sinh mà là những điều tất nhiên phải đến. Là phụ nữ mà nay đây mai đó, liệu có thể thực hiện đầy đủ thiên chức của mình? Nếu cứ cố để sống theo quy luật thì lại sẽ làm người đàn ông của mình trở nên bất hạnh.
 
Chính vì vậy mà Le Thi đã không chịu chấp nhận làm tổn thương bất cứ một người nào, nhất là những người đã dành cho cô sự thương yêu và quý trọng. Amazin cho rằng, tất cả những thành công của cô đều có sự giúp đỡ và ủng hộ của những người thân xung quanh, cô luôn trân trọng và yêu quý tất cả mọi người đã luôn sát cánh bên cô.
 
Amazin nói: “Điều quan trọng nhất tôi muốn nói là tôi luôn biết ơn cộng đồng và muốn đáp lại sự nhiệt tình ủng hộ mà họ đã dành cho tôi. Tôi nghĩ rằng, một trong những lời nhắn nhủ các bạn trẻ là hãy luôn luôn theo đuổi ước mơ của mình, cho dù ước mơ có thể rất viển vông, nhưng nếu mình cứ sống theo những gì mà mình cho là đúng thì một lúc nào đó, mình cũng sẽ đạt được một phần ước mơ đó.” 
  • Phương Mai
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc