Kinh hãi cách huấn luyện binh sĩ đáng sợ nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để trang bị cho binh sĩ tinh thần chiến đấu không loạn khi tình thế nguy cấp, nhiều chuyên gia đã nghĩ ra cách rèn luyện “đặc biệt”.

Chuyền tay lựu đạn đã tháo chốt

Bài tập chuyền tay lựu đạn đã tháo chốt của các binh sĩ Trung Quốc khiến nhiều người chứng kiến phát hoảng. Đây là một trong những bài tập “đặc biệt” giúp các binh sĩ linh hoạt, tập trung hơn trong những tình huống nguy cấp. 

Mô tả ảnh.
Chuyền tay nhanh lựa đạn đã tháo chốt. 

Theo các chuyên gia quân sự, bài tập chuyền lưu đạn trên tay các binh sĩ giúp họ vượt qua áp lực khi trên chiến trường. Trong quá trình luyện tập, họ thực hiện bài tập xung quanh những hào sâu đã được đào sẵn. Mục đích là các binh sĩ sẽ lánh được nạn trong những người hợp quả lựu đạn nổ mất kiểm soát. 

Đấm vào cây đến bật máu

Bài tập đấm vào cây đến chảy máu thường xuyên được được đội đặc nhiệm Triều Tiên thực hiện. Trước khi thực hiện bài tập, binh sĩ sẽ lấy dây thừng quấn xung quanh cây rồi đấm, đá để tăng độ dẻo dai của bàn tay. 

Mô tả ảnh.
Đấm vào cây đến khi bật máu. 

Sau khi tay bị thương đến bật máu, binh sĩ sẽ tiếp tục đấm vào bao muối để ngăn vết thương bị nhiễm trùng. Khi những binh sĩ “tốt nghiệp” xong khóa đào tạo có thể hạ đối thủ chỉ bằng một vài cú đấm. 

Luyện tập khi say rượu

Khi con người say rượu thì cơ thể sẽ không hoạt động chỉnh chu, tỉnh táo so với lúc tỉnh. Thế nhưng, đặc nhiệm Hải quân Philippines lại được lên kế hoạch huấn luyện rất đặc biệt là trong tình trạng say rượu. Các nhà nghiên cứu quân sự nước này cho rằng, việc đào tạo này có thể giúp các binh sĩ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi điều kiện.

Mô tả ảnh.
Luyện tập khi say rượu. 

Uống máu rắn độc

Để hoàn thành công việc được giao trong tương lai, những đặc nhiệm Thái Lan được rèn luyện để sinh tồn trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất. Quá trình rèn luyện, các binh sĩ không được phép nhóm lửa, ăn mọi thứ còn tươi sống… Thậm chí, uống cả máu của loài rắn cực độc. 

Mô tả ảnh.
Uống máu rắn. 

Giải cứu con tin bằng đạn thật

Để tạo tâm lý cho việc giải cứu con tin, những đặc nhiệm của Nga phải thực hành bắn đạn thật vào mục tiêu giả trong hoàn cảnh có con tin thật. Những người tình nguyện chấp nhận làm con tin ngồi cách điểm bắn rất gần. 

Mô tả ảnh.
Giải cứu con tin. 

Trường hợp này để tạo tinh thần, sự chuẩn xác cho các binh sĩ để xử lý những trường hợp giải cứu con tin thật. Tuy nhiên, nhiều người tình nguyện sau màn bắn “thót tim” của các binh sĩ đều có tâm trạng là bàng hoàng, run sợ…

IS đòi
IS đòi "đổi" con tin Nhật lấy nữ khủng bố al-Qaeda
(Xã hội) - (Phunutoday) - IS hiện không đòi tiền chuộc nữa mà yêu cầu trả tự do cho Sajida al-Rishawi, một nữ binh của al-Qaeda đánh bom tự sát bất thành.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT