Kinh hãi nghi thức đóng đinh người vào cây thánh giá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chứng kiến nhiều người đàn ông thực Công giáo La Mã bị đánh đập, đóng đinh lên thánh giá khiến nhiều du khách rùng mình kinh sợ.

Trong ngày thứ sáu Tuần thánh, hàng trăm người dân quanh khu vực tụ tập tại ngôi làng nhỏ Cutud thuộc thành phố Fernando, Philippines để xem các tín đồ Công giáo La Mã đóng đinh bản thân. 

Đây là nghi thức thường xuyên được diễn ra của các tín đồ Công giáo La Mã nhằm mục đích kỷ niệm ngày Chúa Giêsu qua đời. Dù bản thân phải chịu những đau đớn về thể xác, các tín đồ vẫn thực hiện bằng được nghi thức đóng đinh để tỏ lòng thành kính đến vị chúa nhân từ. 

Mô tả ảnh.
Tín đồ Công giáo La Mã tự nguyện bị đánh đập, đóng đinh lên cây thánh giá. 

Đến giờ thực hiện nghi thức, một số người đàn ông thuộc tín đồ Công giáo sẽ quỳ xuống để chịu đòn roi từ những chiếc que tre, gậy bọc mảnh chai vỡ làm rách quần áo… 

Chỉ sau một thời gian ngắn thực hiện nghi thức, máu của nhiều tín đồ đổ xuống ướt đẫm. Sau đó, một số người sẽ dùng những cây đinh dài chừng 12cm đóng vào bàn tay của họ treo lên cây thánh giá chừng 10 phút. 

Trong lúc người đàn ông bị đánh, đóng đinh lên thánh giá thì các tín đồ còn lại sẽ hối lỗi, cầu nguyện cho một cuộc sống tốt đẹp. Họ hy vọng, được Đức chúa che chở, cứu rỗi cuộc đời của họ cùng gia đình. 

Qua tìm hiểu, nghi thức này xuất hiện ở làng Cutud từ năm 1955, nhưng bị gián đoạn mãi đến năm 1962. Từ đó đến nay người dân địa phương vẫn tổ chức nghi lễ này đều đặn vào mỗi năm. Chính vì nghi thức này, ngôi làng Cutud đã thu hút nhiều giới truyền thông trên giới cùng các du khách đến xem vì hiếu kỳ. 

Phần lớn nhiều nơi trên đất nước Philippines đều tái hiện cảnh Chúa bị hành hình trong ngày thứ sáu tuần thánh. Trong đó, có làng Cutud cùng hai ngôi làng khác là thực hiện việc đóng đinh thật.

Nhiều du khách chứng kiến cảnh tượng đánh đập, đóng đinh tín đồ Công giáo lên thánh giá thì rùng mình, kinh sợ. Tuy nhiên, với người dân làng Cutud thì đây lại là một ngày lễ trọng đại. 

Bộ tộc khỏa thân và tục lệ ăn thịt người, dùng sọ làm cốc
Bộ tộc khỏa thân và tục lệ ăn thịt người, dùng sọ làm cốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bộ tộc Aghori này thường khỏa thân, dùng sọ người làm cốc, cắn đứt đầu các động vật sống và ngồi thiền trên xác chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT