Kinh hoàng 44 người chết cháy trong xe buýt

08:03, Thứ bảy 23/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Một chiếc xe buýt 2 tầng đã bị cháy còn trơ khung sắt làm ít nhất 50 người bị chết và bị thương khi đang thực hiện hành trình từ Chu Hải đến Bắc Kinh.

(Phunutoday) - Một chiếc xe buýt 2 tầng đã bị cháy còn trơ khung sắt làm ít nhất 50 người bị chết và bị thương khi đang thực hiện hành trình từ Chu Hải đến Bắc Kinh.


Theo cơ  quan cảnh sát điều tra cho biết, chiếc xe buýt hai tầng có giường nằm đã bị cháy không rõ nguyên nhân khi đi đến Km 948 trên đoạn đường cao tốc Kinh Châu thuộc thành phố Tín Dương tỉnh Hà Nam Trung Quốc, vụ cháy làm ít nhất 44 người thiệt mạng ngay tại chỗ, có 6 người được cứu thoát cùng với tài xế xe buýt.

Hiện nay các xác chết tại hiện trường không thể nhận biết được vì đã bị cháy thành than, chỉ có thể xác định danh tính bằng phương pháp ADN.

Theo cơ  quan điều tra sở dĩ vụ tai nạn này khiến nhiều người chết đến như vậy trước hết là  do xe chở quá tải xe chỉ có 35 giường nằm nhưng khi vụ cháy xảy ra trên xe có ít nhất là 50 người, thứ hai vụ cháy xảy ra vào ban đêm nên đa số mọi người đang ngủ nên không kịp thời thoát ra ngoài nên đa số hành khách đều bỏ mạng tại chỗ. Các xác chết đều cháy đen trong tình trạng thanh hóa không thể nhận dạng nổi.

6 trường hợp bị thương trong đó có 5 hành khách và  một lái xe đều đã được đưa đến bệnh viện thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam điều trị, trong đó có một số trường hợp đang trong tình trạng khá nguy kịch. Vụ việc xảy ra rung lên hồi chuông cảnh báo về việc quản lý của chính quyền với các phương tiện công cộng, gây ra sự lo lắng cho người dân khi chọn xe buýt là phương tiện di chuyển cho bản thân.

Hiện nay cơ quan điều tra vẫn đang truy tìm  nguyên nhân của vụ tai nạ khủng khiếp này, theo dự báo của cảnh sát số người thietẹ mạng sẽ không dừng ở con số 44 mà sẽ tăng lên bới vì có nhiêu nạ nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

d
Chiếc xe buýt hai tầng với 35 giường nằm chỉ còn trơ khung sắt


t
 

f
 




Phú Nguyễn (Theo Tân hoa xã/ Sohu)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc