Lại hôi của khi xảy ra tai nạn?

15:15, Chủ nhật 12/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Tại hiện trường, chiếc xe bị hư hỏng nặng phần đầu và toàn bộ 20 tấn thức ăn hỗn hợp dành cho vịt đẻ trên xe bị văng tung tóe. Rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Chiếc xe tải Green Feed (BKS 77K - 9622) đang lưu thông trên Quốc lộ 19 theo hướng từ thị trấn Tuy Phước về TP Quy Nhơn (Bình Định) đến địa phận thôn Phong Thạnh bất ngờ lật nhào xuống ruộng bên đường về phía bên phải theo chiều lưu thông.
[links()]
Trao đổi với Phunutoday, công an huyện Tuy Phước cho biết vụ tai nạn diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 12/8 và đến trưa cùng ngày lực lượng cứu hộ mới hoàn tất công tác bốc dỡ hàng hóa và đưa chiếc xe tải lên mặt đường.

Cảnh hỗn loạn tại hiện trường. Ảnh: TTO
Cảnh hỗn loạn tại hiện trường. Ảnh: TTO

Tại hiện trường, chiếc xe bị hư hỏng nặng phần đầu và toàn bộ 20 tấn thức ăn hỗn hợp dành cho vịt đẻ trên xe bị văng tung tóe. Rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Được biết, nguyên nhân của vụ tai nạn trên là do khi lùi xe do quá đà nên xe đã lọt xuống ruộng.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, khi xảy ra tai nạn, chủ xe tải bị nạn không báo cáo vụ việc với các ngành chức năng để giải quyết ngay và bảo vệ hiện trường nên đã xảy ra tình trạng nhiều người dân địa phương xông vào hôi của gây mất trật tự trên địa bàn.

Tuy nhiên, xác nhận với Phunutoday, một cán bộ của công an huyện Tuy Phước cho hay khi đơn vị này xuống làm việc tại hiện trường không có chuyện xảy hiện tượng hôi của. Đồng thời, công an huyện Tuy Phước cũng không nhận được trình báo về hiện tượng này.

"Khi chúng tôi xuống đó, không thấy có hiện tượng hôi của gì cả. Người dân ở đây rất tốt, họ chỉ vào giúp thôi. Chúng tôi cũng thông báo cho lực lượng CSGT đến cứu hộ". - Vị cán bộ này nói.

Chưa biết có hay không hiện tượng hôi của xảy ra trong vụ việc này, nhưng việc lợi dụng sự hỗn loạn, mất cảnh giác của người bị nạn để cướp của đã diễn ra khá phổ biến.

Trước đó, vào trưa ngày 7/5, chiếc xe bồn chở 25.000 lít xăng từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình do mất lái đã bị lật nghiêng trên QL 1A khiến xăng chảy lênh láng ra đường.

Do sợ nổ nên cả trăm người dân địa phương cầm theo xô, chậu chỉ dám đứng từ xa. Nhưng khi cảnh sát dùng xô, can nhựa hút bớt xăng từ bồn ra đề phòng cháy nổ, người dân lập tức xông tới mang xô, chậu, can để hứng bất chấp sự ngăn cảm của chủ hàng và cảnh sát.

Đến giữa trưa, khi lượng xăng trong bồn chảy ra gần hết, cộng với thời tiết nắng nóng, người dân mới chịu rời khỏi hiện trường.

Vụ việc tương tự cũng diễn ra tại TP.HCM vào lúc 9h30 ngày 9/8, khi anh Vũ Văn Khởi điều khiển xe container BKS 57L-4717 kéo theo đầu kéo chở hàng trăm thùng bia lưu thông trên cầu vượt Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh để về đường Võ Văn Kiệt, do tránh 3 xe máy tạt ngang đầu, lực thắng gấp đã làm hàng trăm thùng bia trên xe anh rơi xuống lòng đường.

Theo anh Khởi, ngay sau khi sự cố xảy ra, một số người đã tranh nhau hôi của.

Ngoài việc lên án đây là hành động vô cảm trước hoạn nạn của người khác, theo các chuyên gia luật, xét về pháp lý, hành vi hôi của trong các vụ nêu trên là “công nhiên chiếm đoạt tài sản” ở chỗ các đối tượng ngang nhiên chiếm đoạt tài sản đang do người khác giữ mà không chạy trốn.

Theo Điều 137 Bộ luật Hình sự, đối tượng có thể bị xử lý hình sự về tội này nếu tài sản có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên. Trường hợp vi phạm nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì có thể bị xử phạt hành chính với mức “phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng” theo Khoản 1b Điều 18 Nghị định 73/2010 của Chính phủ.

Thiết nghĩ, đã đến lúc cơ quan chức năng không thể coi đây chỉ là chuyện bình thường và xảy ra tập thể nên không giải quyết được, mà cần có những biện pháp xử lý mạnh tay theo pháp luật để ngăn chặn, làm gương.

Người Việt dễ dàng trở thành cướp đường

 

  • Lê Nguyên (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc