Làm gì khi con gái lớp 8 thủ dâm hàng ngày?

06:21, Thứ ba 20/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc gia đình để xin tư vấn cho chị Thuỳ.

(Phunutoday) - Trước giờ, việc thủ dâm của các bạn trai bước vào tuổi dậy thì được bàn tán quá nhiều, còn hành vi thủ dâm trong cộng đồng mang tính nữ lại ít được đề cập tới. Nhân thư của chị Trần Thị Thuỳ (Đống Đa, Hà Nội) gửi tới Phunutoday về vấn đề này, toà soạn đã trao đổi với Tiến sĩ Tâm lý Vũ Thị Kim Thanh, Trung tâm Sức khoẻ - Hạnh phúc gia đình để xin tư vấn cho chị Thuỳ.

[links()]

Mô tả ảnh.
"Nhưng sau tần suất cứ nhiều thêm. Nhiều đêm ngủ cùng mẹ mà cháu cũng luồn tay xuống dưới".

Chị Trần Thị Thuỳ (Đống Đa, Hà Nội): - Xin chào quý báo, tôi là Trần Thị Thuỳ (Đống Đa, Hà Nội). Tôi có một cô con gái mới bước vào tuổi dậy thì. Cháu học lớp 8, đã hành kinh được gần 1 năm nay. Gần đây, tôi phát hiện ra cháu bắt đầu có dấu hiệu thủ dâm. Ban đầu tôi nghĩ đây là chuyện bình thường của tuổi dậy thì, mình tình cờ nhìn thấy một hai lần thì thôi không có vấn đề gì. Nhưng sau tần suất cứ nhiều thêm. Nhiều đêm ngủ cùng mẹ mà cháu cũng luồn tay xuống dưới. Tôi không biết phản ứng như thế nào đành phải vờ ngủ say.

Thời trẻ tôi không phải là không làm thế bao giờ nên rất hiểu cảm giác của cháu lúc này. Tuy nhiên, tôi lo nếu nhiều quá thì sẽ ảnh hưởng, lệch lạc tâm lý và gây ảnh hưởng tới màng trinh cũng như bộ phận sinh dục. Cháu là con gái, cần phải giữ gìn. Xin qua Phunutoday nhờ các chuyên gia sức khoẻ và tâm lý tư vấn cho tôi. Xin chân thành cảm ơn.

TS. Vũ Kim Thanh: - Chào chị Thuỳ, trước hết với tư cách là người mẹ đã từng có con gái, con trai ở lứa tuổi vị thành niên, tôi chia sẻ với chị Thuỳ nỗi lo lắng khi con gái chị ở lứa tuổi vị thành niên có những hành vi thủ dâm và và tần suất ngày một nhiều. Chị lo vì không phải bất cứ đứa trẻ nào ở lứa tuổi này cũng đều làm thế đúng không? Tuy nhiên, cũng nói ngay để chị đừng quá lo lắng. Đây là hiện tượng bình thường ở lứa tuổi này và về cơ bản không ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Tuổi vị thành niên là giai đoạn khá đặc biệt về sự phát triển tâm sinh lý. Với sự phát dục và phát triển cơ thể, cả trẻ trai và trẻ gái đều có nhu cầu tình dục rất mạnh. Tuy nhiên, các cháu còn nhỏ, phần đông còn đang đi học nên không thể thoả mãn nhu cầu tình dục bằng việc giao hợp với người khác giới.

Thủ dâm hiểu đơn giản là việc tự thoả mãn nhu cầu tình dục bằng tay (chứ không phải bằng giao hợp). So với việc thoả mãn nhu cầu tình dục bằng giao hợp với người khác giới, thủ dâm có nhiều “ưu điểm” hơn. Một mặt, nó giúp trẻ thoả mãn, giải toả cảm xúc căng thẳng, mặt khác nó an toàn hơn nhiều. Với việc thủ dâm, không bao giờ trẻ rơi vào việc có thai ngoài ý muốn, nguy cơ rất lớn cho trẻ, gia đình trẻ cũng như xã hội.

Tuy nhiên, chị Thuỳ lo lắng là đúng bởi nếu tần suất thủ dâm quá dày sẽ có ảnh hưởng xấu. Việc liên tục nghĩ tới việc thủ dâm có thể khiến cháu luôn quẩn quanh với những ý nghĩ tiêu cực, khó tập trung vào việc học tập. Thậm chí sau này, khi có gia đình cháu có thể rơi vào trạng thái lãnh cảm, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Phương án giải quyết: Một phương án xin được gợi ý với chị là thử tìm sách về lứa tuổi vị thành niên về cho cháu đọc. Là học sinh lớp 8, đã lớn rồi nên cháu sẽ hiểu. Nếu có gì chưa hiểu, chị Thuỳ có thể giải thích cho cháu. Ta có thể khuyến khích cháu tham gia vào những hoạt động thể thao hoặc những hoạt động cháu thích để phân tán sự quan tâm của cháu vào những việc khác có ích hơn. Hãy tạo điều kiện để cháu có thể cởi mở chia sẻ với mẹ, với chị. Trên cơ sở đó, mẹ và chị bằng kinh nghiệm, lòng yêu thương sẽ giúp con em mình vượt qua những khó khăn của tuổi mới lớn. Bớt nghĩ đến tình dục, cháu sẽ dần bớt thủ dâm rồi chấm dứt. 

Về vấn đề màng trinh, theo bác sĩ Javad Kashani, Thuỵ Điển, việc thủ dâm của bé gái không làm ảnh hưởng tới màng trinh, trừ khi con gái bạn sử dụng những vật thể lớn có cỡ từ bút lông viết bảng trở lên. Nhu cầu thoả mãn tình dục ở tuổi dậy thì là bình thường, việc thủ dâm thậm chí còn tốt hơn là quan hệ với người khác giới khi trẻ mới chỉ 13 - 14 tuổi.

Hệ quả lớn nhất của việc lạm dụng thủ dâm ở trẻ vị thành niên là việc mất tự tin trong việc tiếp xúc với người khác giới về sau này. Hành vi này với tần suất lớn cũng sẽ tạo nên tâm lý căng thẳng, lo lắng thường trực trong đầu óc.

Ở tuổi này, các em đang trên đường đi tìm nhân dạng cho mình, trong đó có cả nhân dạng tình dục. Cha mẹ nên theo dõi và định hướng kịp thời trước khi trẻ bắt đầu đi chệch hướng và tìm đến các hình thức tình dục khác.

  •  H’My (thực hiện)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc