"Học lỏm" đầu bếp nổi tiếng mẹo vặt nấu ăn "ngon tuyệt cú mèo", bà nội trợ nào cũng cần đến

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo vặt nhỏ giúp người nội trợ nấu ăn ngon hơn được "học lỏm" từ chính các đầu bếp nhà hàng nổi tiếng nhất:

Mẹo nhỏ nêm muối đúng cách

meo-vat-giup-nguoi-noi-tro-nau-an-ngon-hon-phunutoday2

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu. Đối với các món ăn có các loại củ nên cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc thì chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.

Dùng thêm nước khi làm món chiên xào

Khi xào rau hay món ăn thường bị khô đồng thời hàm lượng nước dinh dưỡng có trong rau hay bị bay hơi mất vì thế để giữ lại độ dinh dưỡng cho rau, khi chảo nóng bạn nên cho thêm 2-3 thìa canh nước để hơi nước nóng có thể làm rau chín tới mà không tiêu hao quá nhiều lượng nước ngọt có trong thành phần của rau, củ.

Cách chiên rán không bị bắn mỡ

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên thì bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt, đặc biệt là món nem, khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.

Cách khử mùi tanh của cá

Cá mua về muốn khử sạch mùi tanh có thể dùng mẹo vặt là ngâm cá trong dung dịch 1 lít nước có pha thêm 3 thìa canh rượu trắng và gừng đập dập.

Hạn chế tai nạn khi sử dụng dao nấu ăn

Sử dụng dao trong quá trình nấu ăn sẽ khó tránh khỏi tình trạng trơn do dính nước, tuột tay gây đứt tay. Để hạn chế tình trạng này, các bạn hãy buộc một vài sợi nịt (chun) ở chuôi dao.

Cách chiên xúc xích chín đều và ngon hơn

Chỉ cần làm thêm thao tác này trước khi nướng xúc xích, chiếc xúc xích của chúng ta sẽ ngon hơn rất nhiều đó!

Kiểm tra xem trứng còn tươi không

Cách kiểm tra trứng này có thể xác định chính xác hơn, giúp bạn tìm ra những quả trứng tươi nhất để nấu ăn.

Mẹo vặt hay trong bài viết trên chắc chắn sẽ giúp ích khá nhiều cho những bà nội trợ có được món ăn ngon, cùng lưu lại để áp dụng nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn